Hiện nay, tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái không những không giảm sau nhiều đợt truy quét mà thậm chí còn tinh vi, diễn biến phức tạp hơn.

'Bùng nổ' hàng giả cuối năm, súp mì tôm Hảo Hảo bị nhái nhiều nhất

Tuyết Nhung | 25/11/2022, 21:13

Hiện nay, tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái không những không giảm sau nhiều đợt truy quét mà thậm chí còn tinh vi, diễn biến phức tạp hơn.

Chuẩn bị cho cao điểm cuối năm và Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, lực lượng Quản lý thị trường đã có kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, an toàn thực phẩm. Đặc biệt, trong công tác chống hàng giả, lực lượng Quản lý thị trường dự báo tình hình sau khi dịch COVID-19 đi qua thì hàng tồn, hàng giả, hàng nhái, hàng lậu sẽ quay lại thị trường.

dnt_0883_a7a0b.jpg
Gói súp mì tôm Hảo Hảo bị làm giả và bán tràn lan trên mạng xã hội trong thời gian qua

Ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) - cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2022 lượng hàng giả, hàng nhái trên thị trường khá nhiều tập trung tại nhiều thành phố lớn. Vì vậy, cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023, lực lượng Quản lý thị trường tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống hàng giả để phục vụ cho người tiêu dùng đón Tết an toàn.

Trong không gian phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả, hàng vi phạm với chủ đề “Hàng giả, hậu quả thật” ngày 25.11, mặt hàng được khách tham quan, người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất có lẽ là sản phẩm muối mì tôm Hảo Hảo của Acecook. Anh Bảo Trung (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, nếu không để hai sản phẩm thật - giả bên cạnh nhau và không có hướng dẫn từ cơ quan chức năng, rất khó có thể phân biệt được đâu là hàng giả.

dnt_0929_70d91.jpg

Bà Vũ Thị Minh Ngọc - Quyền Vụ trưởng Vụ Tổng hợp - Kế hoạch - Tài chính (Tổng cục Quản lý thị trường) - chia sẻ, các sản phẩm được làm giả ngày càng tinh vi, rất khó phát hiện. Các hành vi vi phạm liên quan đến hàng giả được trưng bày, giới thiệu tại Phòng Trưng bày đợt này bao gồm: giả nhãn mác, giả xuất xứ, giả về chất lượng...

"Việc sản xuất hàng giả ngày càng tinh vi và phức tạp, điều này không chỉ làm ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi chính đánh của nhà sản xuất mà ngay cả quyền lợi của người tiêu dùng cũng đang bị xâm phạm nghiêm trọng", Quyền Vụ trưởng Vũ Thị Minh Ngọc chia sẻ và khẳng định, bên cạnh hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, việc tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng cũng là giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn hàng giả.

Ông Tô Duy Hải - Trưởng Ban Đội Ngoại, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam cho biết, việc sản phẩm soup mì tôm Hảo Hảo bị làm giả và bán tràn lan trên mạng xã hội trong thời gian qua ảnh hưởng đến thương hiệu, chất lượng sản phẩm, hoạt động kinh doanh của đơn vị rất nhiều. Dù chưa có thống kê chính xác nhưng số lượng thiệt hại là khá lớn cả về doanh thu và thương hiệu.

Để góp phần vào công tác chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu sản phẩm, bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng, tới đây Acecook Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ hơn với các cơ quan chức năng trong đó có Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng của Bộ Công Thương để ngăn chặn tình trạng sản xuất kinh doanh hàng giả.

Bài liên quan
Bộ Công Thương đang xác minh thông tin liên quan đến mì Hảo Hảo và miến Good
Bộ Công Thương cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp rà soát toàn bộ danh mục sản phẩm do Công ty cổ phần Acecook Việt Nam hiện đang phân phối trong nước...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Bùng nổ' hàng giả cuối năm, súp mì tôm Hảo Hảo bị nhái nhiều nhất