Phiên giao dịch này nhằm tạo cơ hội cho người lao động khuyết tật tiếp cận thị trường việc làm, giúp họ có thể tham gia vào thị trường lao động.

Phiên giao dịch việc làm cho người khuyết tật Hà Nội với mức lương 7-10 triệu đồng/tháng

Tuyết Nhung | 23/11/2022, 10:55

Phiên giao dịch này nhằm tạo cơ hội cho người lao động khuyết tật tiếp cận thị trường việc làm, giúp họ có thể tham gia vào thị trường lao động.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tổ chức "Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật". Phiên giao dịch này nhằm tạo điều kiện, cơ hội cho người lao động khuyết tật tiếp cận thị trường việc làm, giúp họ tự tin, chủ động tìm kiếm việc làm, học nghề để có thể tham gia vào thị trường lao động. Trong 27 doanh nghiệp tham gia với tổng số nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh là 1.129 chỉ tiêu, có 8 doanh nghiệp tuyển dụng, tuyển sinh lao động là người khuyết tật với tổng số 385 chỉ tiêu.

61a840e477e0b.jpg

Đáng chú ý, nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông chiếm tỷ lệ nhiều nhất, lên đến 58% (655/1.129 chỉ tiêu); nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ Cao đẳng, Đại học là 276/1.129 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 24,4%. Còn lại là nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp - công nhân kỹ thuật với 198 chỉ tiêu.

Mức lương phổ biến nhất là từ 7 đến 10 triệu đồng/tháng, chiếm tỷ lệ 41% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, nhân viên kỹ thuật có tay nghề. Mức thu nhập từ 10 triệu đến 15 triệu đồng/tháng có 259/1129 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 22,9% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng.

Đây là mức thu nhập của những chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao vào các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng - phó phòng dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.

Mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng/tháng có 265/1.129 chỉ tiêu, chiếm 23,4% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập dành cho lao động chưa có tay nghề, sinh viên mới ra trường hoặc các công việc thời vụ, bán thời gian. Còn lại là mức thu nhập thỏa thuận với 142 chỉ tiêu. Đây là mức mà doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận trong quá trình phỏng vấn, bảo đảm đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của người lao động.

Đáng chú ý, tổng hợp nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh lao động là người khuyết tật của các doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch việc làm cho thấy, nhiều cơ sở sản xuất, đào tạo có uy tín thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: Công ty TNHH Thêu tranh ảnh cao cấp Hoàng Thị Khương, Công ty TNHH Xã hội 3/12, Công ty TNHH Duccest... cùng các chỉ tiêu phù hợp và mức lương thỏa đáng của nghề may, thủ công mỹ nghệ... tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động khuyết tật tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng, thu nhập ổn định và có thể gắn bó lâu dài.

Bài liên quan
Tết Dương lịch 2023: Người lao động được nghỉ mấy ngày?
Tùy theo lịch làm việc của mỗi đơn vị, người lao động sẽ được nghỉ từ 2 đến 3 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phiên giao dịch việc làm cho người khuyết tật Hà Nội với mức lương 7-10 triệu đồng/tháng