Trong cuộc đối đầu với Burnley ở vòng 26 tới đây, nhà cầm quân người TBN đã không e ngại đối thủ mạnh. Pep Guardiola đã không ít lần lên tiếng cảnh báo các trọng tài dung dưỡng cho nạn bạo lực sân cỏ

Burnley - Man City: Pep Guardiola cầu cứu trọng tài

Duy Nam | 03/02/2018, 17:30

Trong cuộc đối đầu với Burnley ở vòng 26 tới đây, nhà cầm quân người TBN đã không e ngại đối thủ mạnh. Pep Guardiola đã không ít lần lên tiếng cảnh báo các trọng tài dung dưỡng cho nạn bạo lực sân cỏ

Trong trận đấu với Cardiff, “gã tiều phu” Joe Bennet đã đạp thẳng gầm giày vào chân của Leroy Sane. Pha bóng ấy khiến cầu thủ người Đức phải nghỉ thi đấu 1 tháng.

Chưa dừng ở đó, vòng đấu giữa tuần qua, tới lượt David Silva rời sân từ sớm trong trận đấu với West Brom.

Man City đang thực sự trở thành nạn nhân của lối chơi “chặt chém” tại Premier League. Tới mức, HLV Pep Guardiola đã buộc phải lên tiếng kêu gọi sự bảo vệ từ trọng tài:

“Tôi đã nói quá nhiều lần rồi. Điều duy nhất trọng tài cần làm là bảo vệ cầu thủ. Không chỉ với cầu thủ Man City mà với tất cả những người khác bị chặt chém.

Họ bị chém không chỉ một lần mà lặp đi lặp lại trong trận đấu. Các cầu thủ giống như nghệ sĩ vậy và họ cần nhận được sự bảo vệ. Tôi không hề muốn chứng kiến họ bị chặt chém chút nào cả”.

Trong khi đó, tiền vệ Bernardo Silva cũng cho rằng Man City đang thực sự là “miếng mồi ngon” của những “gã tiều phu”: “Tôi nghĩ trọng tài đã không hoàn thành nhiệm vụ trong vài tháng qua.

Chúng tôi hy vọng họ sớm ra tay bảo vệ những cầu thủ có lối chơi kỹ thuật. Cách mà đối thủ dùng để đối phó với Man City không phải là chơi bóng”.

Thực tế, xét về thực lực, Man City chẳng e ngại bất kỳ đối thủ nào ở Premier League (kể cả trên sân khách và sân nhà) nhưng điều khiến HLV Pep Guardiola “đau đầu” nhất là việc “mất dần mất mòn” các cầu thủ vì chấn thương do nạn “chặt chém”. Đó là thực tế đáng lo ngại trong bối cảnh Champions League đang tới gần.

Trong mùa Đông, ông thày người Tây Ban Nha đã bổ sung thêm trung vệ Laporte để chia sẻ nhiệm vụ với Otamendi hay John Stones nhưng không phải vị trí nào cũng được tăng cường.

Man City sẽ thực sự gặp khó nếu như De Bruyne hay Aguero chấn thương ở thời điểm này bởi HLV Pep Guardiola gần như không còn lựa chọn thay thế.

Burnley nổi tiếng là đội bóng đá rắn. Do đó, việc những người Man City lên tiếng kêu gọi được bảo vệ là điều có thể hiểu được.

Hãy quên tử địa Turf Moor bởi Man “xanh” đã giành 6 chiến thắng trong 7 lần gần nhất tại đây. Bên cạnh đó, Burnley đang trải qua tình cảnh thực sự khó khăn với chuỗi 8 trận liên tiếp không biết tới mùi chiến thắng ở Premier League.

Chừng ấy khiến nhiều người chẳng có chút niềm tin nào vào đội chủ nhà trong cuộc chiến hôm nay. Thế nhưng, với Man City, một chiến thắng là chưa đủ. Chỉ khi lực lượng bảo toàn, họ mới thực sự trọn vẹn. Cuộc đối đầu này sẽ được diễn ra vào lúc 19h30 ngày hôm nay, 3.2

Lực lượng, phong độ và đối đầu

Man City: Benjamin Mendy, Phil Foden, Gabriel Jesus, Fabian Delph và Leroy Sané chấn thương. John Stones và David Silva chưa chắc ra sân.

Burnley: Robbie Brady, Jonathan Walters, Dean Marney và Steven Defour chấn thương.

- Man City thắng 6/7 lần hành quân tới SVĐ Turf Moor.

- Burnley không thắng 8 trận liên tiếp ở Premier League.

- Man City thắng 4 trận liên tiếp sau thất bại trước Liverpool.

M.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Burnley - Man City: Pep Guardiola cầu cứu trọng tài