Một doanh nghiệp tư nhân đã quyết định tặng Bệnh viện An Bình (TP.HCM) một cơ sở y tế với quy mô 200 giường bệnh gồm 12 tầng nổi, 1 tầng hầm và nhiều công trình phụ trợ khác đã chính thức được khởi công xây dựng sáng 11.5.

BV An Bình được doanh nghiệp tư nhân tặng cơ sở y tế trị giá hơn 450 tỉ đồng

Hồ Quang | 11/05/2018, 14:48

Một doanh nghiệp tư nhân đã quyết định tặng Bệnh viện An Bình (TP.HCM) một cơ sở y tế với quy mô 200 giường bệnh gồm 12 tầng nổi, 1 tầng hầm và nhiều công trình phụ trợ khác đã chính thức được khởi công xây dựng sáng 11.5.

Theo PGS.TS.BS Bùi Mạnh Côn - Giám đốc Bệnh viện An Bình -, dự án cải tạo xây dựng Bệnh viện An Bình được chia làm 2 giai đoạn. Ở giai đoạn 1 diện tích xây dựng là 14.738 m2, công trình này gồm 12 tầngnổi và 1 tầng hầm với quy mô 200 giường bệnh đặt tại địa chỉ 146 đường An Bình, phường 7,quận 5, TP.HCM.

Công trình này sẽ thay thế cho một số khu khám chữa bệnh cũ tại Bệnh viện An Bình đã xuống cấp, thường xuyên bị ngập nước khi có triều cường, thấm và dột khi trời mưa. Bên cạnh đó cũng sẽ đầu tư thêm một số trang thiết bị y tế tiên tiến nhằm đáp ứng yêu cầu và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh theo yêu cầu cho người dân. Tổng kinh phí xây dựng giai đoạn 1 nàylà 451.784.900.000 đồng do Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát tài trợ toàn bộ không điều kiện.

Ở giai đoạn 2, công trình sẽ được xây thêm khối nhà 300 giường bệnh bằng nguồn ngân sách.

Phát biểu tại lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho rằng một doanh nghiệp tư nhân tài trợ không điều kiện để xây dựng một bệnh viện công là điều rất đặc biệt. Đây là một tấm gương sáng mà các doanh nghiệp, tập đoàn khác cần học tập để đóng góp cho sự phát triển của ngành y tế nước nhà.

Trong thời gian qua, ngành y tế gặp rất nhiều khó khăn, ngoài sự nỗ lực đóng góp của đội ngũ nhân viên y tế thì còn có sự góp sức đáng kể của các nhà tài trợ, mạnh thường quân để giúp ngành y tế vượt qua những khó khăn.

Thứ trưởng Tiến đề nghị đơn vị thi công phải đảm bảo tiến độ, công trình đạt chất lượng tốt nhất; đồng thời phải biết chắt chiu từng đồng để đảm bảo vốn tài trợ được sử dụng một cách hiệu quả nhất, chứ không phải vốn tài trợ mà chúng ta muốn xây dựng sao cũng được.

Ông Tiến mong muốn với sự đầu tư một cơ sở y tế khang trang, hiện đại như trên cùng sự nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ, Bệnh viện An Bình sẽ nhanh chóng trở thành bệnh viện hạng 1 và là nơi thực hành tốt cho sinh viên của 2 trường đại học y trên địa bàn TP.HCM.

Trong khi đó, GS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho hay trong thời gian tới, ngành y tế TP sẽ đẩy mạnh việc đầu tư các cơ sở y tế bằng nguồn vốn xã hội hóa, phấn đấu đến năm 2020 các bệnh viện phải đạt tiêu chuẩn thiết kế quốc gia. Các bệnh viện sẽ có cơ sở vật chất khang trang, điều kiện phục vụ bệnh nhân tốt hơn.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
30 phút trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BV An Bình được doanh nghiệp tư nhân tặng cơ sở y tế trị giá hơn 450 tỉ đồng