Ngày 22,10, Bệnh viện Hùng Vương đã chính thức nhận chứng chỉ công nhận ISO 15189: 2012 trong xét nghiệm.

BV Hùng Vương đạt chứng chỉ ISO 15189: 2012 sau hơn 100 năm hoạt động

Hồ Quang | 22/10/2020, 18:04

Ngày 22,10, Bệnh viện Hùng Vương đã chính thức nhận chứng chỉ công nhận ISO 15189: 2012 trong xét nghiệm.

Như vậy, sau hơn 118 năm thành lập, đến nay Khoa xét nghiệm của bệnh viện này đã chính thức được công nhận đạt chứng chỉ ISO 15189: 2012.

benh-vien-hung-vuong-dat-chung-chi-iso-15189-2012-sau-hon-100-nam-hoat-dong-hinh-anh(1).png
TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương (trái) đón nhận chứng chỉ  ISO 15189: 2012 - Ảnh: P.V

TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho rằng đây là thành quả trong một thời gian dài mà bệnh viện đã chuẩn hóa hệ thống quản lý chất lượng xét nghiệm. ISO 15189 là một minh chứng cho sự chuẩn hóa hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế của bệnh viện này.

Theo bác sĩ Tuyết, các máy móc, trang thiết bị xét nghiệm hiện nay của bệnh viện đang vào loại bậc nhất. Trong đó, hệ thống automation với 6 mô-đun (gồm 3 mô-đun sinh hóa và 3 mô-đun miễn dịch của dòng Cobas 8000 - một dòng máy hiện đại bậc nhất trên toàn thế giới, tính đến thời điểm hiện tại) được phối hợp liên hoàn với hệ thống tiền phân tích và hậu phân tích.

Với hệ thống automation hoàn toàn tự động này, mẫu xét nghiệm sẽ được xử lý tiền phân tích tự động, điều phối, chạy mẫu tự động cũng như đóng nắp tự động và hoàn toàn khép kín, nhằm đảm bảo an toàn cho mẫu cũng như cho kỹ thuật viên vận hành, đảm bảo an toàn sinh học đồng thời tăng năng suất và chất lượng xét nghiệm. Với hệ thống tự động này, kỹ thuật viên sẽ có nhiều thời gian hơn cho việc kiểm soát, đảm bảo chất lượng xét nghiệm so với hệ thống thủ công như trước đây.

Hiện nay Khoa xét nghiệm còn được trang bị hệ thống vận chuyển mẫu chân không tự động từ các Khoa lâm sàng đến Khoa xét nghiệm và ngược lại. Hệ thống vận chuyển mẫu chân không này giúp rút ngắn thời gian vận chuyển mẫu, từ đó góp phần làm giảm thời gian trả kết quả xét nghiệm cho người bệnh, đồng thời đảm bảo an toàn sinh học.

Ngoài ra, Khoa xét nghiệm cũng được trang bị hệ thống dán barcode tự động hoàn toàn tại Bộ phận tiếp nhận, giúp nâng cao hiệu suất tiếp nhận, giảm thiểu khả năng dán nhầm barcode do con người; chuẩn hóa chất lượng barcode cũng như cách dán barcode, giúp hệ thống automation được vận hành hiệu quả cao nhất.

“Chúng tôi xem quản lý chất lượng xét nghiệm là một nhu cầu, chứ không phải là yêu cầu. Với nền tảng ISO 15189 đã đạt được cho 10 xét nghiệm sinh hóa, trong thời gian sắp tới chúng tôi sẽ triển khai mở rộng cho toàn bộ các lĩnh vực còn lại như: huyết học, vi sinh…đồng thời hoàn thiện hơn nữa hệ thống để hướng tới các mục tiêu chất lượng quốc gia và quốc tế khác. Với tầm nhìn đến năm 2025, Khoa Xét nghiệm của bệnh viện sẽ trở thành một trong những đơn vị xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế, có chất lượng hàng đầu TP.HCM cũng như khu vực phía Nam”, bà Tuyết nhấn mạnh.

Bài liên quan
Xét nghiệm máu dự đoán được tuổi thai và nguy cơ sinh non
Các nhà khoa học Mỹ và Đan Mạch đã phát triển một phương pháp xét nghiệm máu không xâm lấn để thu thập thông tin về sự phát triển của thai nhi và tuổi thai, giúp cải thiện việc chăm sóc tiền sản cũng như dự đoán được nguy cơ sinh non tự phát, nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trẻ sơ sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BV Hùng Vương đạt chứng chỉ ISO 15189: 2012 sau hơn 100 năm hoạt động