Chỉ chưa đầy 15 ngày, ngành chức năng tỉnh Cà Mau phát hiện 2 vụ nhập cảnh trái phép đường biển với số lượng người rất lớn.

Cà Mau: 34 người nhập cảnh trái phép đường biển

Nguyệt Danh | 03/02/2021, 16:48

Chỉ chưa đầy 15 ngày, ngành chức năng tỉnh Cà Mau phát hiện 2 vụ nhập cảnh trái phép đường biển với số lượng người rất lớn.

Ngày 3.2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Cà Mau cho biết đã tiến hành cách ly tập trung 34 người nhập cảnh đường biển trái phép vào tỉnh. Đây là vụ nhập cảnh trái phép đường biển với số lượng người lớn thứ 2 tại Cà Mau (ngày 22.1 phát hiện 38 người - PV).

tau.jpg
Cà Mau phát hiện thêm 34 người nhập cảnh trái phép bằng đường biển - Ảnh: Nguyệt Danh

Theo thông tin ban đầu, khi đang thực hiện nhiệm vụ trực phòng chống dịch COVID-19, Đồn Biên phòng TT.Sông Đốc (H.Trần Văn Thời, Cà Mau) đã phát hiện 1 chiếc tàu khả nghi vào cửa biển nên tiến hành kiểm tra.

Và lực lượng biên phòng phát hiện trên tàu có 34 người trở về từ Malaysia, gồm 25 nữ và 9 nam. Tất cả đều là người Việt Nam nhưng ở nhiều tỉnh thành khác nhau. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, lực lượng chức năng địa phương đã yêu cầu những người này khai báo y tế và đưa đi cách ly tập trung.

Hiện 34 người này đang được lấy mẫu xét nghiệm để tiến hành các bước tiếp theo đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: 34 người nhập cảnh trái phép đường biển