Sáng 13.10, tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết từ đầu năm đến nay do ảnh hưởng của thời tiết nên đã có 5 người chết, 2 người mất tích, 12 phương tiện khai thác thủy sản bị chìm.

Cà Mau: 9 tháng, năm người chết, hai người mất tích do thiên tai

Khải Trần | 13/10/2020, 08:00

Sáng 13.10, tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết từ đầu năm đến nay do ảnh hưởng của thời tiết nên đã có 5 người chết, 2 người mất tích, 12 phương tiện khai thác thủy sản bị chìm.

Theo đó, do thời tiết khắc nghiệt, diễn biến bất thường nên từ đầu năm đến nay thiên tai đã làm cho 12 tàu khai thác thủy sản bị chìm, chết 5 người, mất tích 2 người. Gió lốc làm sập, tốc mái 839 căn nhà; gây thiệt hại và ảnh hưởng bất lợi đến hơn 23.300 héc-ta lúa, 182 héc-ta rau màu và 17.831 héc-ta nuôi trồng thủy sản. Hơn 43.580 héc-ta rừng bị khô hạn; trên 20.800 hộ thiếu nước sạch sinh hoạt và khoảng 1.363 vị trí trên nhiều tuyến đường giao thông nông thôn và một số đoạn đê biển Tây bị sạt lở, sụp lún…

Theo dự báo, những tháng còn lại của năm 2020 trên khu vực biển Đông có khả năng xuất hiện khoảng 6 - 7 cơn bão và áp thấp nhiệt đới. Trong đó có 3 - 4 cơn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền, tập trung nhiều ở khu vực Trung Bộ trở vào phía Nam, kết hợp với gió mạnh, sóng cao trên biển sẽ làm cho tình hình sạt lở ven biển diễn biến phức tạp, các hiện tượng thời tiết cực đoan như: mưa lớn, giông, lốc xoáy, sét, hạn hán,... sẽ ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống người dân trên địa bàn tỉnh.

Trước tình hình trên Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan khẩn trương lập kế hoạch ứng phó với những bất lợi do thiên tai gây ra. Đồng thời phối hợp với UBND các huyện ven biển tiến hành rà soát, tuyên truyền, vận động, di dời các hộ dân tại các địa điểm có nguy cơ sạt lở đất và bị thiệt hại khi xảy ra thiên tai đến nơi an toàn; đẩy nhanh tiến độ thi công các khu tái định cư theo kế hoạch, dự án được duyệt để di dời, bố trí dân cư các vùng thường xảy ra thiên tai và khu vực rừng phòng hộ.

Song song đó các đơn vị liên quan phải có sự phối hợp chặt chẽ, tăng cường hướng dẫn nông dân kiểm tra, chủ động gia cố bờ bao, chuẩn bị phương tiện bơm tát nước và thực hiện các giải pháp thích hợp khác nhằm phòng tránh thất thoát thủy sản nuôi, ngập úng lúa, hoa màu khi xảy ra thiên tai.

Bài liên quan
Công an tỉnh Sóc Trăng ra quân giúp dân chống thiên tai
Ngày 11.4, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ ra quân tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân chống thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: 9 tháng, năm người chết, hai người mất tích do thiên tai