Cơ quan chức năng ở Cà Mau xác định loài cá lìm kìm như một số báo thông tin trong thời gian qua, có tên chính xác là cá ngựa xương.

Cà Mau: Báo cáo vụ thương lái mua cá ‘lìm kìm’

14/11/2018, 17:11

Cơ quan chức năng ở Cà Mau xác định loài cá lìm kìm như một số báo thông tin trong thời gian qua, có tên chính xác là cá ngựa xương.

Mua cá ngựa xương ở một cơ sở tại H.Thới Bình (tỉnh Cà Mau) - Ảnh: Nguyệt Danh

Ngày 14.11, tin từ Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa có báo cáo kết quả rà soát, nắm thông tin thương lái thu mua cá lìm kìm trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Theo đó, Sở NN&PTNT đã chỉ đạo Chi cục Thủy sản phối hợp với Phòng NN&PTNT H.Thới Bình, UBND xã Biển Bạch Đông (nơi xuất hiện loài cá lìm kìm và tập trung nhiều thương lái mua cá) để lấy mẫu cá gửi cơ quan chuyên môn nhờ xác định tên loài, tên khoa học của loài cá này.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định tên loài cá này là loài cá ngựa xương, chứ không phải là loài cá lìm kìm như một số thông tin mà báo đã đưa tin trong thời gian qua.

Về thông tin thương lái mua cá ngựa xương, qua khảo sát thực tế tại địa bàn H.Thới Bình và rà soát thông tin thêm từ các huyện khác trên địa bàn tỉnh, cho thấy trên địa bàn tỉnh có 7 cơ sở mua cá ngựa xương (H.Thới Bình 3 cơ sở, H.Cái Nước 2 cơ sở, H.Phú Tân 2 cơ sở).

Các cơ sở mua cá ngựa xương này đều là người địa phương, còn thương lái mua lại của các cơ sở này là người Hải Phòng. Giá mua cá ngựa xương từ 1,1-1,2 triệu đồng/kg đối với cá tươi cỡ từ 50 - 70 con/kg; cỡ từ 80 con trở lên giá 400.000 - 500.000 đồng/kg; đối với cá phơi khô mua dao động từ 2,5 - 3,6 triệu đồng/kg tùy theo mỗi vựa.

Trước đó, UBND tỉnh Cà Mau có công văn số 8916 về việc thông tin thương lái mua lá nhàu tươi và giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thành phố Cà Mau rà soát, nắm thêm thông tin thương lái đang thu mua cá lìm kìm trên địa bàn tỉnh.

Nguyệt Danh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Báo cáo vụ thương lái mua cá ‘lìm kìm’