Ngày 24.8, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký ban hành văn bản chỉ đạo các ban, ngành địa phương về việc tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 để dập dịch, quyết không để lây lan.

Cà Mau dừng hoạt động kinh doanh ăn uống, chợ tự phát để phòng chống dịch

Trần Khải | 24/08/2021, 20:18

Ngày 24.8, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký ban hành văn bản chỉ đạo các ban, ngành địa phương về việc tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 để dập dịch, quyết không để lây lan.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tại địa phương diễn biến phức tạp, khó lường, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu tất cả mọi người dân thực hiện thực hiện nghiêm “ai ở đâu ở đó”. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc cách ly người với người; gia đình với gia đình; ấp khóm với ấp khóm; xã, phường, thị trấn với xã, phường, thị trấn, huyện, TP với huyện, TP.

ca-mau-dung-hoat-dong-cho-tu-phat-de-phong-chong-dich-anh-tran-khai.jpg
Cà Mau dừng hoạt động chợ tự phát để phòng chống dịch - Ảnh: Trần Khải

“Dừng hoạt động đối với các công ty, doanh nghiệp, cơ sở, hộ gia đình kinh doanh ăn uống (trừ trường hợp cung cấp thức ăn cho một số doanh nghiệp chế biến thủy sản được cấp phép, khu cách ly tập trung, lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch); các chợ tự phát, chợ nhóm; hoạt động mua bán không phải là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, y tế, nhiên liệu, đồ điện, nước…; hoạt động xây dựng không phải là công trình cấp bách”, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo.

Cùng với đó, địa phương buộc hạn chế hoạt động đối với các cơ sở sản xuất, mua bán lương thực, thực phẩm (được hoạt động nhưng phải được Chủ tịch UBND các huyện, TP kiểm tra đủ điều kiện về phòng chống dịch bệnh). Người dân chỉ được phép ra đường mua hàng thiết yếu 3 ngày/lần (trừ các trường hợp khẩn cấp, bệnh tật, cấp cứu). Đối với các chợ, chỉ cho tiểu thương buôn bán lương thực, thực phẩm, hàng hóa tiêu dùng và bố chí khoảng cách người cách người từ 2 mét và xung quanh các chợ phải bố trí các chốt kiểm soát người đi chợ (không để tập trung đông người tại một thời điểm).

Đối với các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị, ngân hàng, kho bạc, bưu chính, viễn thông, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và hỗ trợ doanh nghiệp, được phép hoạt động nhưng không quá 30% tổng số người làm việc của đơn vị.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu ngành chức năng địa phương tiến hành truy vết, mở rộng khoanh vùng, phong tỏa, dập dịch hiệu quả liên quan đến chùm ca bệnh ở TP.Cà Mau và huyện Đầm Dơi. Khi có tình huống cần phải thật sự nhanh chóng, chủ động phong tỏa, cách ly y tế ngay, quyết không để lây lan ra khu vực khác.

Bài liên quan
Cà Mau: Mặt đường bê tông bỗng dưng nhô cao bất thường
Chiều 20.4, người dân sinh sống ven tuyến kênh xáng Lương Thế Trân thuộc ấp Ông Muộn, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) cho biết họ khá bất ngờ khi một đoạn đường bê tông trước nhà bỗng nhiên nhô cao bất thường, chưa rõ nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau dừng hoạt động kinh doanh ăn uống, chợ tự phát để phòng chống dịch