Theo tố cáo, khi thấy gà của dân thường xuyên vào khuôn viên nhà trường, nữ hiệu trưởng trường mẫu giáo đã “lệnh” cho cấp dưới vây bắt rồi làm thịt. Sau khi luộc chín, một nữ phó hiệu trưởng của trường đã đem về phòng làm việc bày cúng.

Cà Mau: Lãnh đạo trường mẫu giáo bị tố bắt gà của dân giết thịt, cúng ở phòng làm việc

23/07/2020, 14:33

Theo tố cáo, khi thấy gà của dân thường xuyên vào khuôn viên nhà trường, nữ hiệu trưởng trường mẫu giáo đã “lệnh” cho cấp dưới vây bắt rồi làm thịt. Sau khi luộc chín, một nữ phó hiệu trưởng của trường đã đem về phòng làm việc bày cúng.

Sau khi bắt gà của anh Giàu, bà D. đã đem lên phòng làm việc của mình để cúng - Ảnh: Trần Khải

Ngày 23.7, anh Võ Phải Giàu (29 tuổi, ngụ ấp Thành Vọng, xã Tân Trung, H.Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) bức xúc phản ánh việc lãnh đạo Trường mẫu giáo xã Tân Trung bắt gà của anh làm thịt rồi đem vào phòng làm việc cúng. Khi bị phát hiện, lãnh đạo nhà trường còn có lời lẽ thách thức anh Giàu đi kiện.

Người mà anh Giàu yêu cầu cơ quan chức năng xử lý là bà C., Hiệu trưởng và bà D., Phó hiệu trưởng Trường mẫu giáo xã Tân Trung. Nguyên nhân 2 vị lãnh đạo trường này bị tố cáo là vì 1 con gà của gia đình anh Giàu bay sang khuôn viên trường. Sau đó, bà C. ra lệnh cho cấp dưới vây bắt đem làm thịt và bà D. mượn con gà luộc đem vào phòng làm việc của mình cúng.

Khi anh Giàu làm đơn yêu cầu gửi đến cơ quan chức năng thì ngày 12.7, Ban Giám hiệu Trường mẫu giáo xã Tân Trung gồm bà C. và bà D., cùng ông A. (bảo vệ) có sang nhà anh Giàu thương lượng với cha anh Giàu để mong bỏ qua sự việc. Tuy nhiên, cha anh Giàu rất giận vì sự gian dối không thành thật của bà D. Sau đó, bà D. còn có những lời lẽ thách thức gia đình anh Giàu đi kiện.

Anh Giàu chỉ vị trí đàn gà của mình thường xuyên bay qua khuôn viên trường mẫu giáo - Ảnh: Trần Khải

Anh Giàu khẳng định con gà của anh được bà D. đem cúng ngay chính ở phòng của vị Phó hiệu trưởng này. Còn mục đích vị Phó hiệu trưởng cúng để làm gì thì anh Giàu không biết. Anh nói: “Gà bắt trộm của người ta mà đem cúng thì không biết ai chứng giám cho nữa. Chẳng những vậy, ở nơi cơ quan nhà nước mà cúng kiến như vậy là hành vi mê tín dị đoan, đã bị nhà nước nghiêm cấm, bài trừ. Phải chi họ thừa nhận thì tôi bỏ qua, còn cố chấp thì tôi yêu cầu cơ quan chức năng xử lý đúng quy định”.

Để làm rõ nội dung đơn mà anh Giàu phản ánh, PV đã nhiều lần nhắn tin, gọi điện tới số điện thoại của bà C. Hiệu trưởng tuy nhiên bà C. không bắt máy và cũng không phản hồi tin nhắn.

Ông Võ Chí Linh, Chủ tịch UBND xã Tân Trung xác nhận ông đã nắm được sự việc và đang chỉ đạo cho công an xã xác minh, làm rõ nội dung đơn thư phản ánh của anh Giàu để làm cơ sở giải quyết, xử lý. “Ngoài công an, UBND xã cũng đã thành lập tổ công tác kết hợp với các ngành, đoàn thể cấp xã và trưởng ấp để tiếp tục làm rõ vụ việc”.

Theo vị lãnh đạo xã Tân Trung, sau khi có kết quả xác minh, tùy vào tính chất mức độ vi phạm mà xã đưa ra hướng xử lý phù hợp. Tuyệt đối không bao che, dung túng sai phạm. “Sự việc này không lớn nhưng nó đã làm ảnh hưởng đến uy tín của cả tập thể nhà trường. Tôi không bênh vực ai, khi nào có kết quả đúng sai tôi sẽ đưa ra hướng xử lý phù hợp”, ông Linh khẳng định.

Trần Khải

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Lãnh đạo trường mẫu giáo bị tố bắt gà của dân giết thịt, cúng ở phòng làm việc