Tỉnh Cà Mau quyết định thành lập 4 chốt tại các khu vực cửa ngõ để kiểm soát người, xe đến và về nhằm đảm bảo tốt cho công tác truy vết…

Cà Mau: Lập 4 chốt để kiểm soát dịch bệnh COVID-19

Nguyệt Danh | 10/05/2021, 14:37

Tỉnh Cà Mau quyết định thành lập 4 chốt tại các khu vực cửa ngõ để kiểm soát người, xe đến và về nhằm đảm bảo tốt cho công tác truy vết…

Chiều 10.5, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh vừa ký văn bản hỏa tốc về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

tinh-ca-mau-lap-4-chot-tram-tai-khu-vuc-cua-ngo-de-kiem-soat-tinh-hinh-dich-benh-covid-19-anh-tran-khai.jpg
Tỉnh Cà Mau lập 4 chốt, trạm tại khu vực của ngõ để kiểm soát tình hình dịch bệnh COVID-19 - Ảnh Trần Khải

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 khiến số lượng người mắc bệnh liên tục tăng trong những ngày vừa qua. Để đảm bảo tốt cho công tác phòng chống dịch bệnh, UBND tỉnh đã giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự, Sở GT-VT tỉnh Cà Mau và các đơn vị có liên quan thành lập ngay 4 trạm, chốt để kiểm soát người và xe đến và về để kiểm soát tình hình dịch bệnh COVID-19. Thời gian thực hiện kể từ ngày 11.5 cho đến khi có chỉ đạo mới.

Bốn trạm, chốt lập ra được bố trí tại các khu vực cửa ngõ vào địa bàn tỉnh như các tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 63, Quản lộ Phụng Hiệp và đường Xuyên Á. “Đối với các địa phương có địa bàn giáp ranh với tỉnh bạn, giao Chủ tịch UBND các huyện, TP lập các tổ, trạm kiểm soát phòng chống dịch. Thu thập thông tin, khai báo y tế, đo thân nhiệt đối với tất cả người trên các xe ô tô, mô tô đến và về địa phương”, ông Quân chỉ đạo.

UBND tỉnh Cà Mau còn yêu cầu ngành y tế địa phương phối hợp với đơn vị viễn thông khảo sát, lắp đặt internet tại các trạm, chốt kiểm soát để hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế online, quét mã QR code theo khuyến cáo. Triển khai việc xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên tại những nơi đông người, nơi có nguy cơ lây nhiễm cao.

Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương chỉ đạo hệ thống y tế cơ sở và các tổ chức, cá nhân có liên quan hướng dẫn, giám sát việc cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe sau thời gian cách ly theo quy định. Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, TP và các đơn vị có liên quan chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện cách ly theo diện rộng (khi có yêu cầu).

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau còn yêu cầu UBND các huyện, TP.Cà Mau thông báo tạm dừng các cơ sở dịch vụ không thiết yếu như: Bi da, cơ sở masage, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, phòng tập gym, yoga, phòng tập thể hình, thể dục dụng cụ, sân bóng đá. Thời gian thực hiện kể từ 0 giờ ngày 11.5.2021 đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở GD-ĐT, các trường đại học, cao đẳng hướng dẫn việc tạm dừng đến trường của học sinh, sinh viên, học viên của các khối mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh cho đến khi có chỉ đạo mới.

Cụ thể, đối với các cơ sở mầm non công lập và ngoài công lập cho trẻ nghỉ đến trường chậm nhất đến hết ngày 14.5.2021. Các cơ sở giáo dục đã hoàn thành việc kiểm tra cuối kỳ II trước ngày 10.5 thì tạm dừng đến trường từ ngày 11.5.2021, chuyển sang dạy trực tuyến đối với nội dung còn lại cho đến khi kết thúc thời gian năm học 2020 - 2021.

Còn các cơ sở giáo dục chưa hoàn thành việc kiểm tra cuối kỳ II thì tiếp tục triển khai và hoàn thành việc kiểm tra trước ngày 14.5, chuyển sang dạy trực tuyến các nội dung còn lại kể cho đến khi kết thúc thời gian năm học.

Đối với khối lóp 9, nhà trường chủ động thời gian bố trí thi học kỳ, hệ thống hóa kiến thức, ôn tập cho học sinh để bảo đảm chất lượng chương trình giáo dục, tiến độ của các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT đối với thí sinh có nguyện vọng đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển. Riêng khối lớp 12, tổ chức dạy học, ôn thi tốt nghiệp THPT trực tiếp nhưng giãn cách theo khối thi để đảm bảo quy định theo yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

Bài liên quan
Gần 9.000ha rừng ở Cà Mau cảnh báo cháy cấp cực kỳ nguy hiểm
Nắng hạn gay gắt khiến cho gần 9.000ha rừng tràm U Minh Hạ được cảnh báo cháy cấp 5 (cấp cực kỳ nguy hiểm).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Lập 4 chốt để kiểm soát dịch bệnh COVID-19