Sáng 14.12 một lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau biết đã bàn giao Phạm Chí Cường cho công an địa phương để điều tra do có dấu hiệu “Hiếp dâm trẻ em”.

Cà Mau: Nghi án thanh niên xâm hại tình dục nhiều bé gái ở trung tâm bảo trợ xã hội

Khải Trần | 14/12/2020, 09:00

Sáng 14.12 một lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau biết đã bàn giao Phạm Chí Cường cho công an địa phương để điều tra do có dấu hiệu “Hiếp dâm trẻ em”.

Một lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau thông tin, Cường chính là “cậu bé 15 tuổi người Đài Loan” bị bỏ rơi được phát hiện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau mấy tháng trước. Thấy hoàn cảnh đặc biệt của Cường nên trung tâm đã tiếp nhận vào nuôi dưỡng.

“Chúng tôi luôn dành nhiều tình thương cho Cường. Sau này Cường mới khai thật mình 21 tuổi, là người Việt Nam, quê Đồng Tháp nếu không thì chúng tôi cũng không biết”, một lãnh đạo trung tâm nói.

Theo vị lãnh đạo này, Cường có hoàn cảnh khá đặc biệt, cha mất sớm, mẹ có gia đình mới. Từ đó Cường sống lang thang, trôi dạt nhiều nơi và kiếm sống bằng nghề bán bánh kẹo. “Từ đó đến nay Cường đã trải qua cuộc sống ở 7 trung tâm bảo trợ xã hội tại các địa phương. Do có thời gian bán bánh kẹo ở khu vực có đông người nước ngoài nên Cường đã học được tiếng Anh và tiếng Đài Loan.

Khi phát hiện Cường có dấu hiệu vi phạm, chúng tôi đã báo cáo lên cấp trên dừng trợ cấp xã hội đối với trường hợp này và bàn giao cho công an điều tra, làm rõ”, vị lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau cho biết thêm.

Vào cuối tháng 5 vừa qua, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau có tiếp nhận và đưa vào cấp cứu 1 bệnh nhân bị ngất xỉu ở khu vực bệnh viện. Sau đó bệnh nhân này được chẩn đoán bị hen phế quản. Đến khi tỉnh dậy, bệnh nhân khai báo mình tên là Wang Yuan (15 tuổi, người Đài Loan).

Do không tìm được thân nhân nên Wang Yuan đã được tiếp nhận vào nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau. Sau thời gian vào sống tại đây, thấy cán bộ trung tâm dành nhiều tình thương cho mình nên Wang Yuan đã khai thật với lãnh đạo trung tâm mình tên là Phạm Chí Cường (21 tuổi, quê Đông Tháp).

Trong quá trình sống ở trung tâm, Cường có dấu hiệu xâm hại tình dục với 3 bé gái ở khu vực nhà tắm và phòng ở dành cho nam giới nên đã bị công an điều tra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Nghi án thanh niên xâm hại tình dục nhiều bé gái ở trung tâm bảo trợ xã hội