Một người Campuchia nhờ 1 cụ già 73 tuổi mang vào Việt Nam 2 khẩu súng (nghi là súng hơi) có chiều dài khoảng 100 cm/khẩu, trọng lượng mỗi khẩu khoảng 4 kg, không có đạn.

An Giang: Cụ già 73 tuổi mang 2 khẩu súng qua biên giới

Tô Văn | 12/12/2020, 13:14

Một người Campuchia nhờ 1 cụ già 73 tuổi mang vào Việt Nam 2 khẩu súng (nghi là súng hơi) có chiều dài khoảng 100 cm/khẩu, trọng lượng mỗi khẩu khoảng 4 kg, không có đạn.

Ngày 12.12, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương (Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang) cho biết vừa bắt giữ 1 cụ già có hành vi vận chuyển vũ khí thể thao nguy hiểm trái phép qua biên giới.

1.jpg
Ông Trần Thanh Hùng tại Trạm Kiểm soát cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương - Ảnh: C.K

Vào khoảng 7 giờ ngày 11.12, lực lượng của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương và Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương phát hiện 1 cụ già điều khiển xe honda chở 3 thùng giấy đóng gói có dấu hiệu nghi vấn. Tổ công tác yêu cầu ông Hùng mở 3 thùng để kiểm tra và phát hiện nhiều phụ kiện bằng kim loại, nghi là súng hơi đã tháo rời.

Tổ công tác đưa người này cùng tang vật về Trạm Kiểm soát Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương để điều tra làm rõ. Người này khai là Trần Thanh Hùng (73 tuổi, ngụ ấp 2, xã Vĩnh Xương, TX.Tân Châu).

Sáng 11.12, ông Hùng đi từ nhà đến cửa khẩu đường bộ Vĩnh Xương (khu vực vùng đệm cửa khẩu) gặp 1 người Campuchia để nhận hàng (được đựng trong 3 thùng giấy) để vận chuyển về Việt Nam. Khi ông đến cổng nhập Trạm liên hợp cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương thì bị phát hiện và bắt giữ.

Qua kiểm tra tang vật và lắp ráp các bộ phận đã thành 2 khẩu súng (nghi là súng hơi) có chiều dài khoảng 100 cm/khẩu, trọng lượng mỗi khẩu khoảng 4 kg, không có đạn.

“Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Hùng về hành vi vận chuyển vũ khí thể thao nguy hiểm trái phép qua biên giới. Đồng thời ra quyết định tạm giữ người, xe cùng tang vật vi phạm”, 1 cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Cụ già 73 tuổi mang 2 khẩu súng qua biên giới