Sau thời gian dài tạm dừng học chương trình chính khóa năm học 2021-2022, tỉnh Cà Mau chủ trương dạy học trực tuyến cho học sinh các khối lớp 1 và 2 từ ngày 27.12.

Cà Mau: Phụ huynh mong muốn việc học online được sắp xếp vào buổi tối

Trần Khải | 27/12/2021, 20:25

Sau thời gian dài tạm dừng học chương trình chính khóa năm học 2021-2022, tỉnh Cà Mau chủ trương dạy học trực tuyến cho học sinh các khối lớp 1 và 2 từ ngày 27.12.

Tuy nhiên, lịch học trực tuyến trùng với giờ hành chính (học ban ngày) đã gây khó cho cả nhà trường và phụ huynh trong giảng dạy và quản lý các em học sinh.

Sau khi nhận được thông báo sẽ học trực tuyến với lớp 1 vào khoảng thời gian từ 8-9 giờ sáng từ ngày 27.12, chị T. có con học tại Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (P.8, TP.Cà Mau) lo lắng nói: “Lịch học này trùng với giờ hành chính, trong khi máy tính hoặc điện thoại có sẵn nhưng sao tôi dám giao lại cho trẻ mới 7 tuổi ở nhà tự học. Mặt khác, công việc cuối năm của tôi cũng đang tăng tiến độ nên không thể mỗi ngày nghỉ một buổi sáng để lo cho con học”.

Vậy là chị T. đã gọi điện báo giáo viên chủ nhiệm xin cho con vắng học, thay vào đó chị đề nghị cô giáo chủ nhiệm gửi các bài tập viết qua nhóm phụ huynh để tối có thể kèm, rèn chữ cho con.

hs.jpg
Việc học online của học sinh khối lớp 1 và 2 ở Cà Mau cần thống nhất thời gian biểu với phụ huynh - Ảnh: P.P

Chị N., cũng có con đang học lớp 1 tại một trường tiểu học trên địa bàn TP.Cà Mau, bày tỏ thẳng thắn với giáo viên chủ nhiệm: “Cô ơi, thay mặt phụ huynh xin nhà trường cho bé học buổi tối đi. Chứ phụ huynh đi làm mà học giờ đó không thể kèm các bé được”.

Trao đổi với lãnh đạo một trường tiểu học trên địa bàn TP.Cà Mau về việc học trực tuyến vào khung thời gian nêu trên, PV được vị này thông tin: “Khi chuẩn bị dạy lại, nhà trường cũng đã lên kế hoạch và dự định sẽ dạy vào ban đêm. Khi đó hầu hết phần lớn phụ huynh đã xong công việc và học sinh cũng có người lớn ở nhà giám sát, hướng dẫn. Tuy nhiên, với thông báo của ngành phải học vào giờ hành chính, khi nhà trường thông báo đến phụ huynh thì gặp sự phản ứng và ngày học đầu tiên học sinh cũng vắng nhiều”.

Chia sẻ về vấn đề trên, một lãnh đạo ngành giáo dục TP.Cà Mau thông tin: “Hôm nay, tôi cũng nhận được nhiều cuộc gọi phản ánh. Công chức, người lao động phải đi làm, không ai ở nhà để mở máy cho học sinh. Việc này phải tìm cách tháo gỡ!”.

Chiều 27.12, Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau đã có công văn hỏa tốc gửi đến các phòng giáo dục, hiệu trưởng các trường phổ thông có cấp tiểu học về việc tổ chức dạy và học trực tuyến cho học sinh lớp 1 và 2.

Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau nhận định qua một ngày triển khai tổ chức dạy và học trực tuyến đối với lớp 1, lớp 2, do điều kiện của từng trường, từng địa phương khác nhau nên việc sắp xếp thời khóa biểu gây khó khăn cho phụ huynh học sinh trong việc hỗ trợ, hướng dẫn con em học tập tại nhà.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh học sinh hỗ trợ con em học trực tuyến đạt hiệu quả cao, Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau đã yêu cầu trưởng phòng GD-ĐT các huyện, TP chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiểu học thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc dạy và học trực tuyến với lớp 1, lớp 2 như các công văn trước đó.

Tuy nhiên, ngành giáo dục Cà Mau đã có phương án mở và yêu cầu các trường rà soát điều kiện tổ chức dạy học trực tuyển. Cần phải tổ chức trao đổi, thống nhất với cha mẹ học sinh về thời gian để sắp xếp lịch học, môn học, thời gian học trong ngày một cách linh hoạt, hợp lý nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho cha mẹ học sinh có điều kiện hỗ trợ con em học tập tại nhà, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Qua những thông tin phản ánh và sự thay đổi cấp tốc để phù hợp cho thấy dù ảnh hưởng lớn do dịch bệnh COVID-19 nhưng ngành giáo dục và cả phụ huynh học sinh vẫn quan tâm chăm lo cho việc học tập và điều kiện học tập của con mình. Việc nghiên cứu thời gian học để áp dụng vào thực tế phù hợp rất cần thiết trong thời gian này, để tránh ảnh hưởng đến tâm lý học đường.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Phụ huynh mong muốn việc học online được sắp xếp vào buổi tối