Nhằm giảm tập trung đông người, hạn chế sự lây lan dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo tạm dừng việc thăm hỏi bệnh nhân; thăm nuôi phạm nhân trong thời gian này.

Cà Mau: Tạm dừng thăm hỏi bệnh nhân, thăm nuôi phạm nhân để phòng dịch COVID-19

Nguyệt Danh | 08/05/2021, 18:09

Nhằm giảm tập trung đông người, hạn chế sự lây lan dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo tạm dừng việc thăm hỏi bệnh nhân; thăm nuôi phạm nhân trong thời gian này.

Ngày 8.5, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau vừa có thông báo truyền đạt ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh này tại buổi đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Sản - Nhi và Trường cao đẳng Cộng đồng Cà Mau.

cm.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo tạm dừng việc thăm hỏi bệnh nhân để phòng dịch COVID-19 - Ảnh: Nguyệt Danh

Sau khi đi khảo sát, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Sở Y tế - Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh hoàn thiện phương án, kế hoạch chủ động ứng phó với từng cấp độ khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh (nguồn nhân lực, trang thiết bị, kế hoạch tiêm vắc xin; thành lập cơ sở điều trị dịch bệnh dã chiến...).

Chủ tịch UBND tỉnh còn chỉ đạo các cơ sở điều trị bệnh, đặc biệt là các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa, trung tâm y tế, phòng khám tư nhân nâng cao ý thức hơn nữa trong công tác phòng chống dịch bệnh. Thường xuyên kiểm tra nhắc nhở đội ngũ y bác sĩ và thân nhân người bệnh trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, tránh việc để xảy ra lây nhiễm chéo tại các cơ sở điều trị.

Tạm dừng việc thăm hỏi bệnh nhân trong thời gian này; không cho những người không cần thiết ra vào bệnh viện; mỗi bệnh nhân chỉ một người nuôi bệnh. Các trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ trên địa bàn tỉnh…tạm dừng việc cho thăm nuôi, gặp gỡ trực tiếp giữa thân nhân, người ngoài với các phạm nhân, trại viên…. Việc thăm nuôi, gửi vật dụng, đồ dùng cho các phạm nhân, trại viên, đối tượng bảo trợ phải thông qua cán bộ quản lý của các đơn vị.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu các đơn vị có liên quan xem xét việc sử dụng, bố trí Trường cao đẳng Cộng đồng Cà Mau làm điểm cách ly tập trung quy mô lớn và địa điểm bố trí bệnh viện dã chiến trong trường hợp cần thiết (trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét trước ngày 13.5.2021).

Mặc khác, Trường cao đẳng Cộng đồng Cà Mau cần xây dựng phương án dạy và học online hoặc đề xuất việc di dời các lớp đến học tạm tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh hoặc địa điểm phù hợp khác để vẫn đảm bảo điều kiện cho các thầy cô sinh hoạt, làm việc và việc học tập, giảng dạy không bị gián đoạn.

Bài liên quan
Trao đổi cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Trung Quốc và Cà Mau
Sáng 24.4, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị “Gặp gỡ doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Cà Mau”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Tạm dừng thăm hỏi bệnh nhân, thăm nuôi phạm nhân để phòng dịch COVID-19