Hàng chục hộ dân bị phong tỏa vì liên quan đến ca tái dương tính dịch COVID-19.

An Giang: 29 hộ dân bị phong tỏa liên quan với BN 2606 tái dương tính COVID-19

Tô Văn | 08/05/2021, 18:05

Hàng chục hộ dân bị phong tỏa vì liên quan đến ca tái dương tính dịch COVID-19.

Chiều 8.5, lãnh đạo UBND xã Bình Phước Xuân, H.Chợ Mới, tỉnh An Giang xác nhận bệnh nhân H.N.H. (BN 2606, SN 1993, ngụ ấp Bình Trung, xã Bình Phước Xuân) tái dương tính COVID-19.

1-phong-toa.jpg
Nhiều người bị cách lý vì liên quan BN 2606 - Ảnh: Tô Văn

“Nhận được thông báo kết quả xét nghiệm từ Trung tâm y tế H.Chợ Mới của H. đã tái dương tính COVID-19, ban chỉ đạo xã đã tạm thời lập 4 chốt cách ly và phong tỏa khu vực H. đang sinh sống. Sau đó lãnh đạo xã Bình Phước Xuân chỉ đạo người dân chấp hành theo khuyến cáo 5k.

UBND xã cũng chỉ đạo ngành công an phối hợp với y tế điều tra dịch tễ những người tiếp xúc với H. (bao gồm cha, mẹ, cháu ruột...) và 87 người tiếp xúc gần. Riêng cháu H.N.H. (SN 2010, học sinh lớp 5 Trường tiểu học A B.T.X.) tiếp xúc trong lớp là 25 em và 9 thầy cô trực tiếp tiếp xúc gần với em H. Vì vậy, UBND xã Bình Phước Xuân đã cho họ cách ly, đồng thời tiếp tục rà soát dịch tễ”, vị lãnh đạo này nói.

Vị lãnh đạo này thông tin thêm, trên tinh thần chỉ đạo của huyện, địa phương đã trấn an người dân không còn tình trạng lo lắng làm ảnh hưởng đến cuộc sống. Riêng khu cách ly tập trung, địa phương đã chủ động vận động mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm trong khu vực được phong tỏa hỗ trợ khoảng 20 triệu đồng.

“Tính đến thời điểm này, địa phương đã phong tỏa 29 hộ dân gồm tổ 10-14 tại ấp Bình Trung và đang kiểm soát ra vào theo quy định rất chặt chẽ. Hiện tại các trường hợp F2 tiếp xúc gần, địa phương đang làm hồ sơ cho cách ly tại nhà. Sau khi kết quả xét nghiệm chiều nay nếu âm tính thì chỉ theo dõi sức khỏe và vẫn tổ chức hoạt động công tác chuyên môn trường học.

Nếu trường hợp trở thành (F0) dương tính thì những người này sẽ trở thành (F1) đưa đi cách ly tập trung. Ban chỉ đạo huyện đã hướng dẫn công tác chuẩn bị và lên kế hoạch kịp thời”, vị lãnh đạo này nhận định.

Được biết, bệnh nhân H. đi làm việc từ Phillippines rồi nhập cảnh vào Việt Nam ngày 29.3 tại sân bay Cần Thơ. Sau đó, H. được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và điều trị tại Bệnh viện Lao phổi tỉnh Bến Tre với khoảng thời gian từ ngày 1.4 đến ngày 23.4.

Sau khi điều trị xong H. trở về đến địa phương. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Bình Phước Xuân lập tức ra quyết định cách ly H. tại nhà (từ ngày 23.4 đến ngày 6.5). Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm với kết quả (lần 1) âm tính. Đến ngày 7.5, địa phương cho lấy mẫu xét nghiệm (lần 2) thì H. dương tính với COVID-19.

Trên cơ sở đó ban chỉ đạo xã phối hợp với Trung tâm Y tế H.Chợ Mới đưa H. đi điều trị tại TP.Long Xuyên. Riêng ông H.H.U.C. (SN 1963, cha ruột H.) và bà B.T.K.L. ( SN 1968, mẹ ruột H.) cùng cháu H.N.H. (SN 2010) được đưa đến khu cách ly tập trung Mỹ Luông, H.Chợ Mới.

Bài liên quan
Ứng phó với các nguy cơ đe doạ an ninh kinh tế tỉnh An Giang
Ngày 29.3, Viện An ninh phi truyền thống, Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Công an tỉnh An Giang tổ chức hội thảo khoa học - thực tiễn với chủ đề “Cơ sở lý luận, thực trạng an ninh kinh tế và thực tiễn xây dựng các giải pháp, phương án, kịch bản phòng ngừa”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: 29 hộ dân bị phong tỏa liên quan với BN 2606 tái dương tính COVID-19