Bảy trường hợp được ghi nhận dương tính với COVID-19 ở Cà Mau đều là F1 của nam bệnh nhân F0 ở ấp Đầu Nai, xã Tân Phú, H.Thới Bình.

Cà Mau: Thêm 7 trường hợp dương tính với COVID-19

Trần Khải | 07/07/2021, 21:30

Bảy trường hợp được ghi nhận dương tính với COVID-19 ở Cà Mau đều là F1 của nam bệnh nhân F0 ở ấp Đầu Nai, xã Tân Phú, H.Thới Bình.

Tối 7.7, tin từ Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho hay địa phương vừa ghi nhận thêm 7 ca dương tính với COVID-19. Trong đó, có 5 ca ngụ xã Tân Phú, H.Thới Bình và 2 ca ngụ xã An Xuyên, TP.Cà Mau. Tất cả các ca nhiễm này đều có tiếp xúc với nam bệnh nhân là F0 vừa được công bố trong sáng cùng ngày.

trung-tam-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-tinh-ca-mau-noi-anh-t.-tung-den-nop-ho-so-lam-tro-cap-bao-hiem-that-nghiep-anh-tran-khai(1).jpg

Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau ngừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp từ 7.7 do có liên quan đến ca nhiễm COVID-19 - Ảnh: Trần Khải

Hai trường hợp ở xã An Xuyên là bệnh nhân L.V.T (28 tuổi) – người đi cùng xe gắn máy từ TP.HCM về Cà Mau với nam bệnh nhân F0 ở ấp Đầu Nai, xã Tân Phú, H.Thới Bình. Và trường hợp thứ 2 là L.V.H (10 tuổi), có tiếp xúc gần với anh T.

Riêng các trường hợp ở xã Tân Phú, H.Thới Bình đều là người nhà của nam bệnh nhân F0 nói trên. Ngành y tế địa phương đang khẩn trương, thần tốc truy vết các trường hợp là F1, F2, F3 của những ca nhiễm nói trên để khoanh vùng, dập dịch.

Như vậy, đến thời điểm này tỉnh Cà Mau đã ghi nhận 8 trường hợp dương tính với COVID-19. Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, người dân địa phương cần tuân thủ các khuyến cáo của ngành y tế, đeo khẩu trang khi ra ngoài. Tốt nhất là hạn chế ra đường, tập trung nơi đông người. Có như vậy sẽ góp phần cùng chính quyền địa phương sớm đẩy lùi bệnh dịch.

Như Một Thế Giới đã thông tin, trường hợp dương tính với COVID-19 đầu tiên ở Cà Mau trong sáng cùng ngày được xác định là anh P.V.T (30 tuổi), ngụ ấp Đầu Nai, xã Tân Phú, H.Thới Bình.

Điều tra dịch tễ cho thấy, trước ngày 1.7.2021, anh P.V.T là nhân viên giao nước đá cho một số vựa cá ở chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM). Khoảng 1 giờ 45 ngày 2.7, anh cùng anh rể chạy xe máy từ TP.HCM về Cà Mau.

Trước khi được phát hiện dương tính với COVID-19, thanh niên này có đến nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người. Qua truy vết của ngành chức năng địa phương đã xác định được 7 F1 và 5 F2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Thêm 7 trường hợp dương tính với COVID-19