Hiện có trên 100 người đã tìm đến chính quyền địa phương xin nhận bé gái nặng 2,8kg, còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong túi xách, về nuôi.

Cà Mau: Trên 100 người muốn nhận nuôi bé gái bị bỏ rơi trong túi xách

Việt Tâm | 05/01/2019, 11:16

Hiện có trên 100 người đã tìm đến chính quyền địa phương xin nhận bé gái nặng 2,8kg, còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong túi xách, về nuôi.

          

Sáng 5.1, bà Hồ Huỳnh Như, Chủ tịch UBND P.9 (TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cho biết sau khi phường có thông báo tìm cha mẹ ruột cho một cháu bé bị bỏ rơi trên địa bàn thì cha mẹ cháu bé vẫn chưa đến nhận.

Tuy nhiên, có trên 100 người bày tỏ nguyện vọng muốn nhận nuôi em bé nhưng phường không nhận lời do chưa hết thời hạn thông báo tìm cha mẹ đẻ cho trẻ bị bỏ rơi.

Trước đó, vào ngày 1.1, người dân ở khóm 5, P.9, TP.Cà Mau phát hiện một bé gái khoảng 5 ngày tuổi, còn nguyên dây rốn, nặng 2,8kg nằm trong túi xách được kéo để hở một phần đặt trên ghế đá trước cửa nhà dân.

Cháu bé mặc đầy đủ quần áo, đầu đội nón giữ ấm, tay mang vớ và bên người không có vật dụng gì. Thấy vậy, người dân nhanh chóng thông báo đến chính quyền địa phương.

Sau đó, chính quyền địa phương nhanh chóng đưa bé gái đến cơ sở y tế chăm sóc. Hiện sức khỏe cháu gái phục hồi tốt và được chăm sóc cẩn thận.

Nguyệt Danh

   
Bài liên quan
Giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23.4, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh đội Biên phòng Việt Nam) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Trên 100 người muốn nhận nuôi bé gái bị bỏ rơi trong túi xách