Dư luận ở xã Trần Phán, H.Đầm Dơi (Cà Mau) rất bất bình, xôn xao, trước việc 1 cán bộ không chuyên trách đang công tác tại xã này, dù không thuộc diện đào tạo chương trình chuyên viên theo quy định, nhưng vẫn được Chủ tịch UBND xã này ký danh sách, tự phong công chức để được đi đào tạo.

Cà Mau: Tự phong công chức để đưa đi học chuyên viên!

Trần Khải | 26/03/2019, 10:40

Dư luận ở xã Trần Phán, H.Đầm Dơi (Cà Mau) rất bất bình, xôn xao, trước việc 1 cán bộ không chuyên trách đang công tác tại xã này, dù không thuộc diện đào tạo chương trình chuyên viên theo quy định, nhưng vẫn được Chủ tịch UBND xã này ký danh sách, tự phong công chức để được đi đào tạo.

Đó là trường hợp của bà Đoàn Thị Yến, cán bộ Thủ quỹ - Văn thư - Lưu trữ xã Trần Phán (cán bộ không chuyên trách cấp xã). Bà Yến không phải là cán bộ, công chức (CB-CC) đủ điều kiện đi đào tạo chương trình chuyên viên theo quy định của Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau. Nhưng chẳng biết, bằng mối quan hệ như thế nào mà khi lập danh sách cử cán bộ đi đào tạo thì UBND xã Trần Phán lại ghi bà Yến có chức danh là công chức Tài chính - Kế toán để hợp thức điều kiện đi học lớp chuyên viên.

Thông báo của Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau có nêu đầy đủ những điều kiện để cử cán bộ đi học - Ảnh: Anh Duy

Trong khi đó, đối tượng được cử đi học theo quy định của Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau rất rõ, là phải được quy hoạch chức vụ lãnh đạo, quản lý; đang hưởng lương ở ngạch chuyên viên nhưng chưa có chứng chỉ quản lý nhà nước chương trình chuyên viên; CB-CC cấp xã chưa được bồi dưỡng quản lý nhà nước chương trình chuyên viên (đã tốt nghiệp đại học); đang hưởng lương ở ngạch cán sự và đã tốt nghiệp trình độ đại học.

Đối chiếu những quy định của Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau thì trường hợp của bà Yến không thuộc diện đi học lớp này! Trả lời với PV qua điện thoại, bà Lê Thu Phượng, Chủ tịch UBND xã Trần Phán thừa nhận trường hợp của bà Yến là không đúng quy định, bởi bà Yến là cán bộ không chuyên trách cấp xã. Tuy nhiên, trong quá trình xét của Đảng ủy xã này thì bà Yến là cán bộ dự nguồn trong nhiệm kỳ tới, để chuyển đổi vị trí công tác theo quy hoạch của Đảng ủy.

Trong quá trình trao đổi với PV, những câu trả lời của bà Phượng còn lúng túng và chưa dứt khoát, khi thì bà Phượng cho là bà Yến chưa có tên trong danh sách quy hoạch, khi thì nói tên bà này đã có tên trong danh sách quy hoạch. Khi PV đặt câu hỏi, tại sao trường hợp của bà Yến như vậy, khi lập danh sách cử đi đào tạo về trên thì lại ghi là công chức Tài chính - Kế toán và không có bất kỳ ý kiến ghi chú nào, thì bà Phượng lúng túng và hẹn trao đổi trực tiếp với PV.

Danh sách được nữ Chủ tịch xã Trần Phán ký và “tự phong” cho bà Yến là công chức - Ảnh: Anh Duy

Nguồn tin của PV, cho biết: “Ở xã này còn cán bộ, công chức khác có đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định nhưng không được đơn vị cử đi học. Trong khi đó, bà Yến dù không thuộc diện tham gia đào tạo, nhưng vẫn được lãnh đạo xã Trần Phán ký danh sách cử đi đào tạo với chức danh công chức Tài chính - Kế toán.

“Phải chăng, trường hợp của bà Yến đã có sự ưu ái của lãnh đạo UBND xã Trần Phán và người lập danh sách “ma” để qua mặt cấp có thẩm quyền và có sự lạm quyền?”, nguồn tin đặt nghi vấn.

Rõ ràng, việc cử cán bộ đi học không thuộc đối tượng đào tạo đã là sai quy định. Mặc khác, dù biết cán bộ lập danh sách cho bà Yến đi học với chức danh là công chức Tài chính - Kế toán, nhưng Chủ tịch UBND xã Trần Phán vẫn đặt bút ký, thì lại càng sai.

Anh Duy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Tự phong công chức để đưa đi học chuyên viên!