Ngày 5.3, nguồn tin của PV báo điện tử Một Thế Giới cho biết, UBND tỉnh Cà Mau đã có thông báo về kết quả giải quyết nội dung tố cáo của ông Ninh Cao Phu (ngụ TT.Sông Đốc, H.Trần Văn Thời).

Cà Mau: Từ tố cáo của công dân, hàng loạt cán bộ bị kiểm điểm

Việt Tâm | 05/03/2019, 17:47

Ngày 5.3, nguồn tin của PV báo điện tử Một Thế Giới cho biết, UBND tỉnh Cà Mau đã có thông báo về kết quả giải quyết nội dung tố cáo của ông Ninh Cao Phu (ngụ TT.Sông Đốc, H.Trần Văn Thời).

Trước đó, ông Ninh Cao Phu cho rằng cán bộ khi thu hồi đất có nguồn gốc từ nông trường Sông Đốc nhưng lại “hỗ trợ” tiền tỉ cho ông Đinh Văn Toản là sai nên ông Phu tố cáo đến UBND H.Trần Văn Thời.

Sau khi xác minh, Chủ tịch UBND H.Trần Văn Thời kết luận ông Phu tố cáo sai. Không bằng lòng, ông Phu tiếp tục tố cáo đến UBND tỉnh Cà Mau.

Thông báo của UBND tỉnh Cà Mau, trường hợp ông Toản, Chủ tịch UBND TT.Sông Đốc chưa lập phương án giao đất, cho thuê đất theo tinh thần Nghị định 181/2004 và Thông tư số 04/2005 là tố cáo đúng của ông Phu.

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Giám đốc Sở Nội vụ phối hợp các sở, ngành có liên quan kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Lê Phong, Chủ tịch UBND H.Trần Văn Thời. Đồng thời, tổ chức kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với ông Trần Minh Cảnh, Chủ tịch UBND TT.Sông Đốc và ông Hồ Song Toàn, Trưởng Phòng TN&MT H.Trần Văn Thời.

Đối với tổ chức, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo kiểm điểm vai trò trách nhiệm đối với UBND TT.Sông Đốc (giai đoạn 2005 - 2018) trong việc không lập phương án giao đất hoặc cho thuê theo quy định; không kịp thời tham mưu UBND huyện cho ông Đinh Văn Toản thuê đất, gây thất thoát tiền thuê đất của Nhà nước. Chưa kịp thời xử lý vi phạm hành chính ông Toản đối với các hành vi: sử dụng đất sai mục đích; lấn chiếm, hủy hoại đất theo quy định; xác nhận nguồn gốc đất.

Kiểm điểm vai trò trách nhiệm đối với lãnh đạo Phòng TN&MT H.Trần Văn Thời (giai đoạn 2014 – 2018) trong việc tham mưu cho UBND H.Trần Văn Thời chỉ đạo UBND TT.Sông Đốc lập phương án giao đất hoặc cho thuê đất theo quy định; không kịp thời tham mưu UBND huyện cho ông Toản thuê đất gây thất thoát tiền thuê đất của nhà nước.

Kiểm điểm vai trò trách nhiệm đối với các thành viên Hội đồng Bồi thường hỗ trợ tái định cư H.Trần Văn Thời trong việc tổ chức kiểm kê xác minh nguồn gốc đất không đúng quy định; áp dụng sai chính sách trong tính toán bồi thường, hỗ trợ; kiểm tra không chặt chẽ dẫn đến sai sót trong áp dụng chính sách hết hiệu lực để lập hỗ trợ chuyển đổi nghề cho hộ ông Toản.

Kiểm điểm trách nhiệm các thành viên Tổ thẩm định phương án vì có sai sót trong việc thẩm định dẫn đến bồi thường, hỗ trợ sai cho ông Toản với số tiền trên 2,1 tỉ đồng.

Nguyệt Danh
Bài liên quan
Cháu bé 12 tuổi phải mổ sinh con và lời tố cáo bị hàng xóm xâm hại
Ngày 17.4, anh A (52 tuổi) ở xã huyện Thanh Trì, Hà Nội cho biết con gái anh là cháu L (12 tuổi) dự kiến chiều cùng ngày sẽ mổ sinh con. Theo anh, con gái anh sinh năm 2012, học lớp 6 và bị xâm hại từ khi 11 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Từ tố cáo của công dân, hàng loạt cán bộ bị kiểm điểm