Một trong năm công ty tham gia đấu thầu công trình ở H.Cái Nước (Cà Mau) gửi đơn tố chủ đầu tư có “khuất tất” sau khi bị đánh rớt. Tuy nhiên, kết quả trả lời của các cơ quan chức năng thì ngược lại.

Cà Mau: UBND H.Cái Nước trả lời đơn tố về vụ đầu thầu không minh bạch

01/05/2020, 11:18

Một trong năm công ty tham gia đấu thầu công trình ở H.Cái Nước (Cà Mau) gửi đơn tố chủ đầu tư có “khuất tất” sau khi bị đánh rớt. Tuy nhiên, kết quả trả lời của các cơ quan chức năng thì ngược lại.

Vị trí gói thầu số 5 mà Công ty Nhật Thành tố chủ đầu tư sau khi bị rớt thầu - Ảnh: Bảo Khanh

Theo hồ sơ: Tháng 1.2020, Ban Quản lý dự án xây dựng (QLDAXD) H.Cái Nước mở gói thầu số 5 thi công xây dựng san lấp mặt bằng và xây dựng mới nhà thi đấu đa năng Trung tâm Văn hóa thể thao xã Trần Thới, do đơn vị này làm chủ đầu tư.

Có 5 nhà thầu tham gia dự thầu gồm Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Ánh Thư; Công ty TNHH Huy Phong; Công ty TNHH MTV Nhật Khôi; Công ty TNHH Dịch vụ thương mại tư vấn xây dựng Nhật Thành và Công ty TNHH MTV Xây dựng Ngọc Trinh.

Đến ngày 20.2, Ban QLDAXD H.Cái Nước có thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu. Theo đó, Công ty TNHH MTV Xây dựng Ngọc Trinh được chọn với giá trúng thầu trên 2,5 tỉ đồng (số tròn). Bốn nhà thầu còn lại không được chọn.

Trong khi các nhà thầu khác không có khiếu nại gì, thì Công ty TNHH Dịch vụ thương mại tư vấn xây dựng Nhật Thành gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố chủ đầu tư, vì cho rằng sự lựa chọn nhà thầu có vấn đề.

Tuy nhiên, các khiếu nại của công ty này được các cơ quan chức năng cho là không có cơ sở. Cụ thể, ngày 14.4.2020, UBND H.Cái Nước có công văn số 822/UBND, trả lời kiến nghị kết quả lựa chọn nhà thầu, gói thầu số 5 cho Công ty TNHH Dịch vụ thương mại tư vấn xây dựng Nhật Thành.

Công văn nêu rõ: Báo cáo số 04/BC – HĐTV ngày 9.4.2020 của Hội đồng Tư vấn giải quyết kiến nghị đấu thầu (thuộc Sở KH-ĐT tỉnh Cà Mau), và biên bản cuộc họp của Hội đồng Tư vấn giải quyết kiến nghị đấu thầu ngày 24.3.2020 liên quan đến giải quyết gói thầu số 5.

Theo đó, đối với việc công ty này cho rằng nội dung hồ sơ yêu cầu được lập chưa đúng theo mẫu quy định, UBND H.Cái Nước khẳng định đây là nội dung về các vấn đề liên quan trong quá trình lựa chọn nhà thầu. Và trong quá trình tham gia dự thầu, nhà thầu (Công ty TNHH Dịch vụ thương mại tư vấn xây dựng Nhật Thành) không có ý kiến nội dung của hồ sơ yêu cầu được phê duyệt, thì xem như đã thống nhất. Do đó, UBND H.Cái Nước không xem xét đến nội dung kiến nghị này. Tuy nhiên, lãnh đạo huyện cũng đã yêu cầu chủ đầu tư rút kinh nghiệm vấn đề này khi ban hành hồ sơ yêu cầu về sau.

Thứ hai là đối với vấn đề tiêu chuẩn đánh giá nội dung hồ sơ yêu cầu, đánh giá nhân sự chủ chốt của bên mời thầu mà công ty cho là có sự không minh bạch; UBND H.Cái Nước cho rằng việc chủ đầu tư đánh giá nhân sự chủ chốt của Công ty TNHH Dịch vụ thương mại tư vấn xây dựng Nhật Thành tham gia gói thầu này là trùng với nhân sự chủ chốt mà công ty đang huy động để xây dựng 1 gói thầu khác là phù hợp. Do đó, chủ đầu tư đánh giá công ty không đáp ứng yêu cầu hồ sơ yêu cầu là đúng quy định. Do đó, kiến nghị của công ty này là không đúng...

Bảo Khanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: UBND H.Cái Nước trả lời đơn tố về vụ đầu thầu không minh bạch