UBND phường 1, TP.Cà Mau (Cà Mau) đóng cổng chính vì lo ngại người dân đến xin giấy đi đường không đúng mục đích trong thời gian giãn cách xã hội.

Cà Mau: UBND phường đóng cổng vì ngại người dân đến xin giấy đi đường

Hoàng Hạnh | 25/08/2021, 19:20

UBND phường 1, TP.Cà Mau (Cà Mau) đóng cổng chính vì lo ngại người dân đến xin giấy đi đường không đúng mục đích trong thời gian giãn cách xã hội.

Ngày 25.8, người dân ở phường 1, TP.Cà Mau đến trụ sở UBND phường liên hệ xin giấy đi đường thì bất ngờ khi thấy cổng chính trụ sở làm việc của đơn vị này bị đóng lại.

“Đứng hồi lâu tôi mới thấy một cán bộ bước ra. Khi tôi hỏi về việc xin giấy đi đường thì được người này hướng dẫn về gửi đơn cho trưởng khóm trình lên phường”, một người dân cho hay.

img_20210825_154755.jpg
Trụ sở UBND phường 1, TP.Cà Mau đóng cửa vì ngại người dân đến xin giấy đi đường - Ảnh: Hoàng Hạnh

Bà Nguyễn Thị Loan Em, Chủ tịch UBND P.1 cho biết, hiện tại phường chỉ cấp giấy đi đường cho cán bộ đi làm nhiệm vụ hoặc tiểu thương buôn bán ở chợ, còn các trường hợp khác thì không cấp giấy. “Đợt này là gần như phong tỏa rồi nên không cấp giấy tràn lan được”, bà Loan Em nói. Đồng thời bà cho biết đợt giãn cách vừa rồi có nhiều người đến xin giấy đi đường không đúng mục đích.

Theo vị Chủ tịch UBND P.1, hiện UBND phường đã đóng cổng chính, chỉ mở cổng phụ nhưng vẫn có người trực tại cổng. Đơn vị cũng có bảng thông báo trước cổng ghi rõ người dân cần gì thì liên hệ số điện thoại đường dây nóng.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND TP.Cà Mau khẳng định không có chủ trương đóng cửa UBND phường và sẽ nhắc nhở đối với UBND P.1.

Trước đó, tỉnh Cà Mau chỉ áp dụng Chỉ thị 15 của Chính phủ từ ngày 21.8. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh sau đó đã xuất hiện thêm 2 ổ dịch COVID-19 mới nên từ 0 giờ ngày 24.8 toàn tỉnh Cà Mau đã áp dụng Chỉ thị 16 của Chính phủ để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: UBND phường đóng cổng vì ngại người dân đến xin giấy đi đường