Ngày 30.10, ông Đoàn Trường Giang, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Ngọc Hiển (Cà Mau) cho biết, đang xác minh, làm rõ thông tin ông Hồng Minh Toàn, Phó bí thư Đảng ủy xã Tân Ân Tây đi học đại học trước khi tốt nghiệp cấp 3.

Cà Mau: Xác minh thông tin Phó bí thư xã tốt nghiệp đại học chỉ sau 1 năm tốt nghiệp THPT

Trần Khải | 30/10/2019, 15:19

Ngày 30.10, ông Đoàn Trường Giang, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Ngọc Hiển (Cà Mau) cho biết, đang xác minh, làm rõ thông tin ông Hồng Minh Toàn, Phó bí thư Đảng ủy xã Tân Ân Tây đi học đại học trước khi tốt nghiệp cấp 3.

Theo tìm hiểu của PV, từ năm 2009 - 2013, Học viện Báo chí và Tuyên truyền có mở lớp cử nhân kinh tế, chuyên ngành Quản lý kinh tế K29 tại Trường chính trị tỉnh Cà Mau. Khóa học này có 94 học viên tham gia học đến hết chương trình.

Nhưng trong đó, chỉ có 92 học viên có bằng tốt nghiệp THPT trước khi nhập học vào năm 2009, vì 1 trường hợp sử dụng bằng THPT không hợp pháp (trường hợp này ở xã Tân Ân Tây), và 1 trường hợp tốt nghiệp THPT vào năm 2012 (trường hợp của ông Hồng Minh Toàn).

Khi phát hiện sự việc sử dụng bằng cấp 3 không hợp pháp xảy ra ở xã Tân Ân Tây, năm 2013, tại đơn vị này có 5 cán bộ chủ chốt của xã bị Huyện ủy Ngọc Hiển thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức. Riêng trường hợp của ông Toàn chỉ bị kiểm điểm nhắc nhở.

Bằng Tốt nghiệp đại học của ông Toàn được cấp năm 2013 - Ảnh: Trần Khải

Nguồn tin của PV cho biết: “Chỗ đó, hồi trước cũng nhiều cán bộ lắm, 5 - 6 người vướng vào trường hợp bằng THPT không hợp lệ. Trong đó, cũng có ông Toàn, khi Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy xuống làm việc họ cũng có đặt vấn đề trước tập thể Ban chấp hành là phải có hình thức xử lý, nhưng không hiểu vì sao huyện có họp rồi nhắc miệng, chứ hình thức kỷ luật ông Toàn trong đảng thì không có”.

Trao đổi với PV về vấn đề trên, thì ông Toàn cho hay: “Cái đó, trước đây tôi có báo cáo với Thường trực Huyện ủy rồi và Thường trực Huyện ủy cũng có nghiên cứu, xem xét, trao đổi và cho ý kiến chấp thuận”.

Ông Toàn nói, ông đã bị kiểm điểm trước cuộc họp Ban chấp hành. “Trước đây tôi cũng thấy vậy rồi, tôi có gặp và trao đổi với Ban Tổ chức Huyện ủy và đơn vị này cũng đã có ý kiến chỉ đạo. Trước đây tôi lo đi học, nói chung thì khi học thời điểm đó cũng có nhờ, cũng có đi thi.

Trên cơ sở điều kiện ấy rồi sau này, khi chỗ huyện cũng có chỉ đạo, giao cho mấy anh em rà soát lại. Nói chung, bản thân cũng rà soát, nên tôi tiếp tục đi thi thêm lần nữa”, ông Toàn nói.

Bằng Tốt nghiệp THPT của ông Toàn được cấp vào năm 2012 - Ảnh: Trần Khải

Dư luận đặt ra, liệu rằng việc học và tốt nghiệp đại học của ông Toàn có gì khuất tất? Bởi theo nguồn tin, trước đó ông Toàn nằm trong số những người sử dụng bằng cấp 3 không hợp pháp ở xã Tân Ân Tây, nhưng lại không bị xử lý. Trong khi đó, các trường hợp còn lại ở xã này đều bị kỷ luật?

Và việc tốt nghiệp THPT của ông Toàn vào năm 2012, và chỉ 1 năm sau ông này tốt nghiệp… đại học, như vậy có đúng với quy chế đào tạo đại học?

Trần Khải
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
37 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Xác minh thông tin Phó bí thư xã tốt nghiệp đại học chỉ sau 1 năm tốt nghiệp THPT