HLV Manchester United, Ole Gunnar Solskjaer rất vui mừng với màn trình diễn của Bruno Fernandes trong chiến thắng 3-1 trước Everton.

Ca ngợi Fernandes, Solskjaer nói Cavani sẵn sàng đá chính sau bàn thắng trước Everton

Nhân Hoàng | 08/11/2020, 10:15

HLV Manchester United, Ole Gunnar Solskjaer rất vui mừng với màn trình diễn của Bruno Fernandes trong chiến thắng 3-1 trước Everton.

Lột ngược dòng và đánh bại Everton ngay trên sân Goodison Park ở vòng 8 Premier League, các cầu thủ Manchester United giảm bớt áp lực lên Solskjaer sau hai thất bại liên tiếp trước Arsenal (0-1) và Istanbul Basaksehir (1-2). Trong đó, Bruno Fernandes lập cú đúp ở hiệp 1 và Cavani ghi bàn ấn định tỷ số phút bù giờ thứ 5.

Sau trận, HLV Solskjaer ca ngợi Bruno Fernandes: "Bruno thi đấu xuất sắc, đỉnh cao. Tất nhiên, đó là một màn trình diễn tuyệt vời, dẫn dắt các đồng đội. Với khát vọng và quyết tâm, cậu ấy ở khắp mọi nơi trên sân. Đôi khi điều đó làm tôi thất vọng bởi vì những đường chuyền được thực hiện đến nơi mà cậu ấy đáng lẽ phải có mặt và cậu không ở đó. Nhưng khi bạn có một người thúc đẩy đội đi lên như thế này, tất nhiên bạn rất hạnh phúc".

Về bàn thắng đầu tiên của Edinson Cavani cho Manchester United, HLV 47 tuổi người Na Uy nói: "Hy vọng rằng cậu ấy ngày càng tốt hơn và sắc nét hơn. Hôm nay, đó là bàn thắng kết thúc trận đấu vì chúng tôi đã chơi tốt. Thật tuyệt khi cậu ấy có được bàn thắng đầu tiên. Có sức nặng đè lên vai Cavani và giờ cậu ấy đã sẵn sàng để đá chính".

solskjaer-ca-ngoi-fernandes-noi-cavani-san-sang-da-chinh.jpeg
Fernandes và Cavani giúp Solskjaer tạm thời giữ được chiếc ghế HLV Manchester United

Ở trận vừa qua, Martial được ra sân từ đầu nhưng thi đấu vật vờ và bỏ lỡ cơ hội ngon ăn đầu trận khi dứt điểm bằng chân trái chệch khung thành trong vòng cấm địa sau pha móc bóng kiến tạo của Fred.

Trong khi Rashford cũng bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn từ đường chuyền của Fred và Fernandes.

Những giây cuối trận, Bruno Fernandes có cơ hội hoàn thành cú hat-trick đầu tiên khi khoác áo Quỷ đỏ, song quyết định chuyền bóng sang trái cho Cavani đang ở vị trí trống trải.

Về quyết định chuyền bóng cho trung phong Uruguay 33 tuổi, Bruno Fernandes nói: “Tôi không bận tâm về việc lập hat-trick. Đúng là tôi có thể sút nhưng nhìn sang thấy Cavani trống trải nên liền chuyền bóng cho anh ấy. Đối với một tiền đạo, điều quan trọng là ghi bàn để gia tăng niềm tin. Cavani sẽ cho thấy sự quan trọng với Manchester United và bàn thắng đầu tiên sẽ mang lại cho anh ấy sự tự tin”.

Tiền vệ 26 tuổi người Bồ Đào Nha khẳng định nếu bàn thứ 2 được tính cho Rashford cũng chẳng sao. Ở tình huống này, Bruno Fernandes chủ ý chuyền cho Rashford đánh đầu nhưng bóng lại đi thẳng vào lưới.

“Điều đó không quan trọng. Nếu Marcus chạm vào bóng một chút, bàn thắng có thể tính cho cậu ấy. Không có vấn đề gì về chuyện này. Điều quan trọng nhất với tôi trong vai trò số 10 là phục vụ cho các đồng đội như tôi đã làm” -
lời chia sẻ này cho thấy cựu cầu thủ Sporting Lisbon là thủ lĩnh đích thực của Quỷ đỏ.

Bình luận sau trận đấu, cựu danh thủ Liverpool và Manchester United, Michael Owen khen ngợi Cavani: "Đúng là một tiền đạo đẳng cấp, một thợ săn bàn thắng chính hiệu. Hãy nhìn cách Cavani ghi bàn. Cậu ấy hướng mắt về phía góc xa nhưng khi ra chân, cơ thể lại uốn lại và đưa bóng về phía góc gần. Tôi đã quan sát Cavani từ rất lâu và có thể nhận định rằng cậu ấy là vua vòng cấm. 

Ở Mancheser United, Cavani vẫn có thể ghi được hàng trăm bàn thắng như thời đá cho PSG. Tôi lo lắng là liệu cậu ấy có được cung cấp bóng và tạo cơ hội nhiều như tại Pháp hay không. Cậu ấy là một bản hợp đồng tuyệt vời. Tôi hy vọng Cavani sẽ tiếp tục tỏa sáng".

Trước khi gặp thầy trò HLV Ancelotti, Solskjaer bị đồn sẽ mất việc nếu Manchester United không thắng trận này và Pochettino (cựu HLV Tottenham) sẽ ngồi ghế nóng ở sân Old Trafford.

Thực tế cho thấy các học trò, đặc biệt là Bruno Fernandes, đã cố gắng chiến đấu để giữ ghế cho ông thầy người Na Uy.

Dù vậy, Quỷ đỏ gặp tổn thất sau trận thắng Everton khi Shaw chấn thương gân kheo và có thể phải nghỉ thi đấu dài hạn. Đây là lúc Telles cần chứng tỏ khả năng của mình ở vai trò hậu vệ trái sau khi đã âm tính với COVID-19.

Hai tuần tới, các cầu thủ Quỷ đỏ sẽ trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia ở Nation League và vòng loại World Cup. Đây là cơ hội để Solskjaer tìm thêm các phương án chiến thuật mới giúp Manchester United đua đường dài và tránh mất việc.

Bài liên quan
Triết lý Kaizen giúp Ronaldo luôn lạc quan dù mắc COVID-19 và Juventus bị Messi hạ gục
Ronaldo vừa thể hiện tình yêu với triết lý Kaizen của Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca ngợi Fernandes, Solskjaer nói Cavani sẵn sàng đá chính sau bàn thắng trước Everton