Manchester United không thiếu các lựa chọn ở hàng tiền vệ cho hệ thống chiến thuật luôn thay đổi nhưng Ole Gunnar Solskjaer không cần suy nghĩ nhiều về việc làm thế nào để tận dụng tốt nhất khả năng của ​​Pogba.

Solskjaer hé lộ vị trí tốt nhất của Pogba, có siêu dự bị hoàn hảo không phải Rashford

Nhân Hoàng | 31/10/2020, 18:42

Manchester United không thiếu các lựa chọn ở hàng tiền vệ cho hệ thống chiến thuật luôn thay đổi nhưng Ole Gunnar Solskjaer không cần suy nghĩ nhiều về việc làm thế nào để tận dụng tốt nhất khả năng của ​​Pogba.

"Pobga chơi tốt nhất ở 1/3 cuối sân" 

Ole Gunnar Solskjaer ám chỉ Paul Pogba sẽ được đá chính nhiều hơn khi gần trở lại với thể lực sung mãn.

Chiến dịch mùa trước của tiền vệ 27 tuổi đã bị gián đoạn bởi những chấn thương nhưng Paul Pogba đã đạt được phong độ tốt nhất trong trận Manchester United bẹp RB Leipzig 5-0 ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần.

Pogba chơi bên cánh trái của hàng tiền vệ hình kim cương, nơi anh kiến tạo cho Greenwood mở tỷ số trận đấu.

Greenwood có pha chạy chỗ tốt để nhận đường chuyền của Pogba và dứt điểm chéo góc giúp Quỷ đỏ dẫn bàn.

Nhà vô địch World Cup 2018 chứng tỏ là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Manchester United trong chiến thắng gần nhất tại bảng tử thần Champions League.

solskjaer-he-lo-vi-tri-tot-nhat-cua-pogba.jpg
Pogba có màn trình diễn ấn tượng trong trận gặp RB Leipzig

Trước đây, Pogba đã được sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau, bao gồm cả tiền vệ lùi sâu, nhưng Solskjaer khẳng định học trò giỏi nhất khi góp mặt ở 1/3 cuối sân.

Solskjaer nói: “Paul có thể làm mọi thứ trên sân bóng. Cậu ấy có thể thực hiện những đường chuyền dài, xâm nhập vòng cấm, phối hợp ngoài vòng cấm. Cậu đã chơi thực sự tốt, tác động đến trận đấu. Thế nhưng, chúng tôi thích thấy cậu ấy tiến về phía trước và ảnh hưởng đến trận đấu. Những gì đã xảy ra sau khi bị chấn thương và mắc COVID-19 trong một thời gian dài đang trở lại và cậu ấy sẽ tự điều chỉnh để có thể làm được nhiều điều hơn".

Trận gặp RB Leipzig là lần đầu tiên Manchester United áp dụng hệ thống chiến thuật với tân binh Donny van de Beek ở đỉnh viên kim cương, Pogba đá lệch trái và Fred chơi lệch phải, còn Matic án ngữ trước hàng phòng ngự.

Solskjaer thậm chí đã để Bruno Fernandes trên băng ghế dự bị, nhưng ngôi sao 26 tuổi người Bồ Đào Nha gần như chắc chắn sẽ trở lại đội hình xuất phát khi Manchester United tiếp Arsenal trên sân Old Trafford lúc 23 giờ 30 tối 1.11.

Về thách thức khi đối đầu với thầy trò Arteta, Solskjaer nói: "Gặp Arsenal luôn khó khăn bởi họ là một đội bóng rất tốt với một người quản lý giỏi, người đã có một số ý tưởng tuyệt vời về cách chơi bóng và tôi rất mong đợi điều đó".

Solskjaer có siêu dự bị hoàn hảo, không phải Rashford

Cựu danh thủ Arsenal - Paul Merson thúc giục Solskjaer sử dụng Marcus Rashford từ băng ghế dự bị một lần nữa sau cú hat-trick để đời trong 18 phút vào lưới RB Leipzig. Điều này là canh bạc, nhưng HLV 47 tuổi người Na Uy đang sở hữu một cầu thủ có thể là siêu dự bị hoàn hảo cho Manchester United.

Đó là vai trò mà Solskjaer biết quá rõ từ những ngày còn chơi bóng dưới thời Sir Alex Ferguson, sau khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 của Manchester United trong trận chung kết Champions League năm 1999 với Bayern Munich tại sân Camp Nou.

Thời đó, Manchester United có hàng công đẳng cấp với nhiều lựa chọn như Solskjaer, Teddy Sherringham, Dwight Yorke và Andy Cole.

Dẫu chiến thuật bây giờ đã có nhiều biến thể và linh hoạt hơn, nhưng điều tương tự cũng đúng khi nói về các phương án tấn công hiện tại của Manchester United.

Solskjaer đã có ý tưởng rõ ràng về bộ ba tiền đạo tốt nhất của mình, bao gồm Marcus Rashford bên cánh trái, Anthony Martial ở trung lộ và Mason Greenwood phía cánh phải. Việc này khiến Edinson Cavani phải ngồi ghế dự bị, nhưng trung phong 33 tuổi người Uruguay không đến Old Trafford để dưỡng già.

Cavani tập trung trễ cùng đồng đội vì phải cách ly 2 tuần khi đến Anh từ Pháp và hiện chưa đủ thể lực phù hợp để bắt kịp lối chơi tốc độ của Manchester United. Thế nhưng, hai lần vào sân từ ghế dự bị khi gặp Chelsea và RB Leipzig cho thấy Cavani không mất nhiều thời gian để gây ấn tượng.

Chỉ sau một phút trên sân đối đầu Chelsea, Cavani đã có pha dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Edouard Mendy trong gang tấc. Khi vào sân gặp RB Leipzig, Cavani sút tung lưới CLB dẫn đầu Bundesliga nhưng rất bàn thắng không được công nhận vì ghi ở tư thế việt vị. Điều đó chỉ ra rằng bất kể bao nhiêu tuổi, Cavani sẽ luôn là mối đe dọa với khung thành đối phương.

solskjaer-he-lo-vi-tri-tot-nhat-cua-pogba1.jpg
Cavani là siêu dự bị hoàn hảo cho Manchester United

Cavani ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại cho PSG (200 bàn sau 301 lần ra sân) và sẽ đi vào lịch sử với tư cách là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thập kỷ qua từng chinh chiến ở giải Pháp, Ý, Anh tương tự Ibrahimovic.

Dù không có đủ số phút thi đấu như mong đợi, Cavani vẫn có thể tạo ra tác động lớn cho cả đội. Hiện Cavani chỉ đảm nhận vai trò siêu dự bị và không cầu thủ nào tốt hơn đóng vai trò này trong đội hình Solskjaer.

Trong mùa giải cuối cùng ở PSG, Cavani đã quen với băng ghế dự bị khi Thomas Tuchel xếp Maurco Icardi đá chính. Vào tháng 3.2019, Cavani quyết định ra đi thay vì chờ kết thúc chiến dịch Champions League.

Hiện tiền đạo 33 tuổi người Uruguay phải cố gắng tập luyện, chờ đợi cơ hội đến trước khi có vị trí trong đội hình xuất phát. Vài bàn thắng khi vào sân ở hiệp 2 sẽ giúp Cavani gây ấn tượng với ông thầy người Na Uy và chắc chắn cơ hội sẽ đến vì lịch thi đấu với mật độ dày đặc. Hơn nữa, Manchester United phải bung sức cho nhiều mặt trận, từ Premier League, Champions League, Carabao Cup đến FA Cup.

Bài liên quan
Martial bác tin không ưa Cavani, nói phản lưới nhà ở Champions League vì 'muốn giúp PSG'
Martial nói rằng Cavani là cầu thủ thực sự tuyệt vời và ủng hộ bản hợp đồng mới của Ole Gunnar Solskjaer để giúp Manchester United thi đấu tốt hơn mùa giải này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Solskjaer hé lộ vị trí tốt nhất của Pogba, có siêu dự bị hoàn hảo không phải Rashford