Với 744 bàn thắng, Ronaldo đã lập hàng loạt kỷ lục và giành được nhiều danh hiệu tại Manchester United, Real Madrid, Juventus

Những kỷ lục ghi bàn đáng kinh ngạc của Ronaldo ở MU, Real, Juventus

Nhân Hoàng | 03/11/2020, 23:00

Với 744 bàn thắng, Ronaldo đã lập hàng loạt kỷ lục và giành được nhiều danh hiệu tại Manchester United, Real Madrid, Juventus

Tên tuổi Cristiano Ronaldo gắn liền với 3 câu lạc bộ lớn nhất 3 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Thống trị Premier League cùng Manchester United, lập nhiều kỳ tích cùng Real Madrid và củng cố khả năng săn bàn thiên bẩm ở Juventus, Ronaldo đã ghi được 744 bàn trong suốt chặng đường này.

Ronaldo thường được đem ra so sánh với Messi trong cuộc tranh luận xem ai là cầu thủ vĩ đại nhất kỷ nguyên hiện đại. Ở tuổi 35, Ronaldo vẫn nổ súng đều đặn như không có dấu hiệu tuổi tác.

Vừa trở lại sân cỏ sau khi mắc COVID-19, siêu sao người Bồ Đào Nha lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Juventus trước Spezia ở Serie A dù chỉ vào sân thay Dybala.

Sau bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp cho câu lạc bộ Sporting Lisbon vào lưới Moreirense tháng 10.2002, Ronaldo đã có bước tiến đáng kinh ngạc và tỏa sáng ở 3 câu lạc bộ hàng đầu lục địa đen.

Được Sir Alex Ferguson để mắt tới trong trận giao hữu trước mùa giải với Sporting Lisbon và mua về sân Old Trafford với giá 12,2 triệu bảng, Ronaldo tận hưởng 6 mùa giải tại Manchester United, 292 lần ra sân và ghi 118 bàn.

Trong thời gian khoác áo nửa đỏ thành Manchester, Ronaldo đã giành được 3 chức vô địch Premier League, 1 Champions League, 1 FA Cup, 1 FIFA Club World Cup, 3 Cúp Liên đoàn. Sau sáu mùa giải dưới sự dẫn dắt của Sir Alex, Ronaldo đã chuyển đến Real Madrid với giá kỷ lục thời đó (80 triệu bảng) và trở thành Galácticos vĩ đại nhất.

Ra sân tổng cộng 438 lần trong màu áo Los Blancos, Ronaldo đã lập được kỳ tích không khó tin khi ghi trung bình nhiều hơn một bàn một trận, cụ thể là 451 lần lập công trong 6 mùa giải tại sân Santiago Bernabéu.

Sau khi giành được Quả bóng vàng FIFA đầu tiên năm 2008 thời còn khoác áo Manchester United, Ronaldo tiếp tục củng cố vị thế như một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại với 4 Quả bóng vàng FIFA nữa (2013, 2014, 2016, 2017). 

Ở cấp câu lạc bộ với Real Madrid, CR7 giành được 2 chức vô địch La Liga, 4 Champions League, 2 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, 2 Siêu cúp châu Âu, 3 FIFA Club World Cup.

Những đóng góp đáng chú ý nhất của Ronaldo cho Real Madrid ở Champions League phải kể đến 3 bàn thắng trong hai trận chung kết: Đá thành công quả penalty vào lưới Atletico Madrid năm 2014 và lập cú đúp khi gặp Juventus năm 2017.

Chiến dịch Champions League cuối cùng của Ronaldo tại Real Madrid vào năm 2018 được nhớ đến nhiều nhất với cú xe đạp chổng ngược ngoạn mục vào lưới Juventus, khiến người hâm mộ đội nhà phải kinh ngạc.

Đó là khoảnh khắc để đời với CR7 vì ngay mùa hè năm đó, anh đã gia nhập gã khổng lồ thành Turin.

Sau 92 lần ra sân trong màu áo Bà đầm già, Ronaldo ghi 70 bàn và giành chức vô địch Serie A trong hai mùa giải đầu tiên ở Turin.

Cú sút phạt hàng rào của Ronaldo vào lưới Portsmouth khi còn khoác áo Manchester United được nhiều người coi là một trong những pha bóng chết hay nhất ở Premier League.

30 lần đá trận Siêu kinh điển cùng Real Madrid, Ronaldo nhiều lần hạ sát Barcelona, với ​​bàn thắng đẹp nhất vào năm 2015. Đó là cú vô lê tuyệt đẹp ở phút 85 để mang về chiến thắng đáng nhớ cho Real Madrid trên sân đại kình địch.

Trong trận lượt về đối đầu Atletico Madrid khi bị dẫn trước 2-0 ở lượt đi năm 2019, Ronaldo đã lập cú hat-trick tuyệt đẹp giúp Juventus lội ngược dòng và lọt vào tứ kết Champions League.

Trong khi Messi đã phải vật lộn trên đấu trường quốc tế, Ronaldo cũng đã tỏa sáng ở đó. Giữ kỷ lục về số lần khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha (167) và ghi bàn (101), Ronaldo thậm chí có thể tự hào về hai danh hiệu quốc tế lớn.

Dù dính chấn thương sớm trong hiệp một trận chung kết EURO 2016, Ronaldo gây chú ý khi dành phần còn lại trận gặp Pháp như một HLV để thúc đẩy đồng đội giành chức vô địch châu Âu đầu tiên trong lịch sử.

Ba năm sau, Ronaldo đã dẫn dắt đồng đội đến chiến thắng trong giải đấu UEFA Nations League đầu tiên.

Liên tục xô đổ các kỷ lục, Ronaldo tự hào có một số thành tích cá nhân ấn tượng như:

Cầu thủ ghi bàn 50 bàn nhanh nhất cho Juventus ở Serie A trong nửa thế kỷ (chỉ sau 61 trận).

Lập hat-trick nhiều nhất (8 lần) trong lịch sử Champions League.

Người duy nhất ghi 50 bàn ở Premier League, La Liga và Serie A.

1 trong 6 cầu thủ vượt qua cột mốc 700 bàn thắng (cùng với Lionel Messi, Gerd Muller, Josef Bican, Pele, Romario và Ferenc Puskás).

Lập 56 hat-trick. Đây được cho là thống kê tuyệt vời nhất trong sự nghiệp với những thành tích khó tin của Ronaldo.

Bài liên quan
'Ronaldo và Messi chiến đấu cho danh hiệu hay nhất mọi thời đại nhưng mãi đứng trên vai Pele'
Theo Tim Vickery, nhà báo người Anh sống ở Brazil từ năm 1994 và là phóng viên bóng đá Nam Mỹ cho BBC Sport, Ronaldo và Messi dù xuất sắc nhưng sẽ mãi mãi chỉ là cầu thủ nhỏ bé đứng trên vai “người khổng lồ” Pele.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những kỷ lục ghi bàn đáng kinh ngạc của Ronaldo ở MU, Real, Juventus