Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, quan điểm là đối với cá nhân vi phạm này phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ca nhiễm COVID-19 ở TP.HCM: Sẽ xử lý nghiêm cá nhân vi phạm

Lam Thanh | 02/12/2020, 19:05

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, quan điểm là đối với cá nhân vi phạm này phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 2.12, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng nêu ngay vấn đề về nhiễm COVID-19 tại TP.HCM và nhấn mạnh không để “mất bò mới lo làm chuồng”.

dich.png
Xử lý nghiêm cá nhân vi phạm trong phòng, chống dịch COVID-19 

“Tinh thần là kiểm soát chặt chẽ từ bên ngoài, khi có dịch thì khoanh vùng dập dịch ngay. Trong thời điểm hiện nay, chúng ta đã triển khai các giải pháp tương đối kịp thời. Thủ tướng cũng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm đối với các bên liên quan, trong đó có trách nhiệm của hãng hàng không”, ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, trưởng đoàn tiếp viên của Vietnam Airlines đã bị tạm đình chỉ 15 ngày.

“Kiên quyết không lùi bước trước dịch bệnh, biến nguy thành cơ để hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu kinh tế - xã hội”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói và cho biết Thủ tướng cũng nhấn mạnh không được chủ quan trước dịch bệnh. Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến người nhập cảnh, công tác cách ly… cần được thực hiện chặt chẽ, Thủ tướng sẽ ra công điện chỉ đạo tới đây.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, quan điểm là đối với cá nhân vi phạm này phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, còn có trách nhiệm của cơ quan chủ quản là hãng hàng không Vietnam Airlienes. “Chúng tôi cho rằng vi phạm này hết sức nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm”, ông Đông nói.

Đại diện Bộ Y tế cho hay theo báo cáo gần nhất, tổng số Bộ Y tế triển khai truy vết là 800 F1, trong đó có 211 F1 tiếp xúc với khoảng cách dưới 2m. Riêng F2 là 788 người, hiện vẫn đang được điều tra mở rộng. Tổng số xét nghiệm có kết quả là 737/800 F1, trong đó có 4 ca dương tính. Hiện đang tiếp tục mở rộng thêm hơn 1.392 F2 nữa. Hiện không có ca mắc mới trong cộng đồng.

“Với những kinh nghiệm rất quý báu được tích lũy qua 2 đợt dịch vừa qua thì Bộ Y tế đang rất quyết liệt, thần tốc truy vết, cách ly các F1, F2, không để lây nhiễm. Chúng tôi quyết tâm không để xảy ra chu kỳ thứ 3”, đại diện Bộ Y tế nói.

Nói về đề xuất giãn cách TP.HCM, đại diện Bộ Y tế cho biết những khu vực nào có nguy cơ cao thì xem xét, còn những khu vực khác thì hoạt động bình thường, trên tinh thần không nên chủ quan, lơ là nhưng cũng không hoang mang.

Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng vừa lên tiếng xin lỗi về việc tiếp viên của hãng vi phạm quy định cách ly dẫn đến bị nhiễm COVID-19.

Theo đó, đại diện Vietnam Airlines cho biết do công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam - 115 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú, đã lây nhiễm vi rút cho người khác.

"Vietnam Airlines chân thành xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm COVID-19 từ tiếp viên của hãng do không tuân thủ quy định cách ly", đại diện hãng hàng không nhấn mạnh.

Hãng hàng không này cho biết hiện đang phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với trường hợp tiếp viên D.V.H, đại diện Vietnam Airlines cho hay, thực hiện theo hướng dẫn tại văn bản số 3951/CV-BCĐ của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về việc áp dụng các biện pháp cách ly đối với tổ bay của các hãng hàng không, trong đó có Vietnam Airlines, tiếp viên D.V.H của hãng sau khi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đã có kết quả xét nghiệm đủ 2 lần âm tính và được phép về nơi cư trú để tiếp tục cách ly theo quy định.

Về các trung tâm cách ly riêng của hãng, Vietnam Airlines cho biết, tháng 6.2020, Vietnam Airlines đã đầu tư, trang bị cơ sở hạ tầng để thành lập một trung tâm cách ly tại Hà Nội và 2 trung tâm cách ly tại TP.HCM nhằm hỗ trợ công tác tổ chức cách ly tại hai nơi này và các vùng lân cận khi dịch bệnh tại Việt Nam diễn biến phức tạp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca nhiễm COVID-19 ở TP.HCM: Sẽ xử lý nghiêm cá nhân vi phạm