Công an Vĩnh Long xác định trước khi Trần Ngoại Giao và chị Võ Thị Thúy Hằng trở thành vợ chồng, Giao có quen biết rất rõ bà Võ Thị Kim Chi, mẹ của Hằng.

Làm rõ vụ mẹ thuê người bắt cóc con gái, chồng phạm tội giết người vì cứu vợ

Thanh Nguyên | 02/12/2020, 14:17

Công an Vĩnh Long xác định trước khi Trần Ngoại Giao và chị Võ Thị Thúy Hằng trở thành vợ chồng, Giao có quen biết rất rõ bà Võ Thị Kim Chi, mẹ của Hằng.

Ngày 2.12 sau một thời gian điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long đã làm rõ nhiều chi tiết liên quan đến vụ bắt người trái pháp luật và giết người, xảy ra tại quán cà phê ven quốc lộ 53 đoạn qua xã Long An (H.Long Hồ).

12.jpg
Võ Thị Kim Chi, người phụ nữ thuê người bắt cóc con gái - Ảnh: Công an Vĩnh Long

Chủ mưu của vụ bắt cóc được xác định là bà Võ Thị Kim Chi (SN 1967, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), còn Trần Lê Văn Thịnh (SN 1992, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) đã chết là người thực hiện. Con trai của bà Chi là Nguyễn Thành Nhựt (SN 1999, em trai cùng mẹ khác cha với chị Hằng) là người dẫn đường từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Vĩnh Long cho nhóm người bắt cóc chị gái mình.

Mấy tháng trước, Võ Thị Thúy Hằng và Trần Ngoại Giao (SN 1990, ngụ xã Long An, H.Long Hồ, Vĩnh Long) kết hôn và sinh sống tại nhà của Giao tại địa chỉ trên. Thời điểm này bà Chi đang gặp khó khăn về tiền bạc nên có gặp Thịnh than thở. Bà này cũng nhắc đến việc mâu thuẫn về tiền bạc với con gái, liên quan đến 1 căn nhà ở TP.HCM. Thịnh gợi ý bà Chi ứng tiền để y đi bắt Hằng về giải quyết.

Bà Chi đồng ý và vay mượn 10 triệu đồng đưa cho Thịnh. Thịnh cũng đề nghị để cho con trai bà Chi và cũng là em trai cùng mẹ khác cha của chị Hằng dẫn đường, chỉ điểm để bắt người. Ngày 14.11 Thịnh thuê ô tô cùng đi với 4 người khác đến Vĩnh Long. Cả nhóm mang theo súng điện, 3 cây gậy 3 khúc, bình xịt hơi cay, roi điện…

13.jpg
Trần Ngoại Giao cứu vợ nên gây chết người - Ảnh: T.N

Nhựt cùng đến Vĩnh Long và đêm đó cả nhóm thuê khách sạn lưu trú ở TP.Vĩnh Long. Khoảng 10 giờ hôm sau cả nhóm đến trước quán cà phê ven quốc lộ 53 nơi Hằng và Giao đang sinh sống ở xã Long An. Nhóm người của Thịnh lao vào quán trấn áp, bắt Hằng lên ô tô. Giao lúc này đang cầm cây sắt dùng để hái dừa dài khoảng 1,7 mét, hái dừa phía sau vườn thì nghe tiếng vợ kêu cứu.

Giao cầm dụng cụ này lên nhà trên để giải cứu vợ. Đến nơi, thấy vợ đã bị ép lên xe, Giao lao ra chặn đầu ô tô, đến phía ghế tài xế cầm cây hái dừa đâm khiến người này bị thương. Tài xế bỏ chạy. Khi đó, Thịnh và đồng bọn ngồi phía sau buông Hằng ra nên nạn nhân thoát ra ngoài.

Giao tiếp tục cầm cây hái dừa ra cửa phía sau ô tô đâm trúng ngực Thịnh và 1 người trong nhóm bắt cóc. Thịnh mở cửa ô tô chạy ra ngoài và gục chết tại hiện trường. Sau khi gây án Giao đến cảnh sát đầu thú. Tài xế ô tô và người bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi điều trị bình phục, cả 2 người bị thương bị tạm giữ điều tra.

14.jpg
Dụng cụ hái dừa mà Giao dùng làm hung khí để giải vây cho vợ - Ảnh: Công an Vĩnh Long

Cảnh sát cho hay, Trần Ngoại Giao - thường gọi là Giao Hòa Hiệp, trước khi thành con rể đã có mối quan hệ quen biết với bà Chi. Giao từng có tiền án về tội cướp tài sản. Trong thời gian chấp hành án bà Chi có đến thăm nuôi Giao. Mãn hạn tù, Giao đến chơi nhà bà Chi sau đó mới quen biết với Hằng.

Sau khi sự việc chấn động xảy ra, Nhựt bỏ trốn khỏi hiện trường. Bà Chi sau đó cùng con trai đến Công an Vĩnh Long đầu thú. Chi và 4 người đi bắt cóc con bị khởi tố vì bắt giữ người trái pháp luật, còn Giao bị khởi tố vì tội giết người. Nhựt hiện được cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ. Khi làm việc với điều tra viên, bà Chi khóc lóc, tỏ vẻ ăn năn hối cãi vì không ngờ mọi chuyện vượt xa dự tính.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm rõ vụ mẹ thuê người bắt cóc con gái, chồng phạm tội giết người vì cứu vợ