Trung Quốc hôm nay đã ghi nhận số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất kể từ tháng 4, làm dấy lên lo ngại về làn sóng dịch bệnh mới tại nước này.

Ca nhiễm COVID-19 tại Trung Quốc tăng đột biến

27/07/2020, 11:18

Trung Quốc hôm nay đã ghi nhận số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất kể từ tháng 4, làm dấy lên lo ngại về làn sóng dịch bệnh mới tại nước này.

Người dân xết nghiệm COVID-19 tại Đại Liên, Trung Quốc - Ảnh: SCMP

Ủy ban Y tế Trung Quốc cho biết, trong số 61 ca bệnh mới hôm 27.7, có 57 ca lây nhiễm nội địa và 4 trường hợp nhiễm là ca bệnh ngoại nhập. Phần lớn các ca nhiễm bệnh trong nước được báo cáo ở vùng Tân Cương, nơi có ổ dịch bùng phát ở khu vực Urumqi từ giữa tháng 7.

Tỉnh Liêu Ninh nơi có cụm dịch ở thành phố Đại Liên mới bùng phát vào tuần trước, báo cáo 14 trường hợp và tỉnh Cát Lâm, gần biên giới Triều Tiên, cũng ghi nhận 2 ca nhiễm COVID-19. Đây là số ca bệnh mới trong ngày cao nhất của Trung Quốc kể từ ngày 14.4 với 89 trường hợp, chủ yếu là ca bệnh ngoại nhập.

Chính quyền Trung Quốc đã tiến xét nghiệm COVID-19 cho hàng trăm nghìn người ở thành phố cảng Đại Liên. Hôm 26.7, người dân ở khu vực Urumqi của Tân Cương cũng được xét nghiệm đại trà để phát hiện các trường hợp âm tính giả trước đó. Hơn 2,3 triệu người ở Urumqi đã được xét nghiệm.

Các khu dân cư ở cả Đại Liên và Urumqi đã bị phong tỏa, trong khi chính quyền tuyên bố các biện pháp "thời chiến" để chống COVID-19.

Các chuyên gia dịch tễ học vẫn chưa xác nhận nguồn gốc lây nhiễm COVID-19 tại Urumqi, Tân Cương. Đến nay, tại đây đã ghi nhận 178 người nhiễm. Zhang Wei, giám đốc văn phòng y tế công cộng ở Tân Cương, hôm 26.7 cho biết chính phủ sẽ tiến hành một đợt xét nghiệm COVID-19 thứ hai cho cư dân ở một số quận có nguy cơ cao ở Urumqi, thủ phủ của khu tự trị Tân Cương, để cải thiện độ chính xác

Ma Xiaowei, giám đốc Ủy ban Y tế Trung Quốc, đã dẫn đầu một nhóm đến Đại Liên vào tối thứ sáu tuần trước để hướng dẫn và triển khai các biện pháp ngăn chặn. Ma cho biết thành phố nên đặt mục tiêu hoàn thành thử nghiệm COVID-19 với tất cả các chi phí sẽ được chính phủ chi trả.

Trong khi đó, các ca nhiễm bệnh mới ở Cát Lâm được công bố chỉ vài ngày sau khi Chủ tịch Tập Cận Bình kết thúc chuyến thăm kiểm tra ở tỉnh vào tuần trước. Tỉnh này ghi nhận 4 trường hợp nhiễm bệnh không có triệu chứng vào hôm 26.7, sau khi sàng lọc du khách trở về từ Đại Liên.

Giới chức y tế Trung Quốc hôm 27,7 cũng cho biết, một trường hợp nhiễm bệnh không có triệu chứng khác ở nước này đang được theo dõi y tế. Hiện toàn Trung Quốc ghi nhận tổng cộng 331 người đang mắc COVID-19, trong đó có 21 người trong tình trạng nghiêm trọng.

Hoàng Vũ (theo AFP, SCMP)

Bài liên quan
Người Nhật đau đầu đối phó với nạn cát vàng đến từ Trung Quốc
Cát vàng là bụi có nguồn gốc từ các sa mạc nội địa của Trung Quốc và Mông Cổ, được gió thổi đến quần đảo Nhật Bản, thường là từ tháng 3 đến tháng 5 hằng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
3 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca nhiễm COVID-19 tại Trung Quốc tăng đột biến