Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, trong 2 ngày diễn ra kỳ thi THPT 2022, có tới 50 thí sinh bị đình chỉ thi.

Cả nước có 50 thí sinh bị đình chỉ tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 08/07/2022, 20:06

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, trong 2 ngày diễn ra kỳ thi THPT 2022, có tới 50 thí sinh bị đình chỉ thi.

Chiều 8.7, ngay sau khi các thí sinh đã hoàn thành xong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 ở bài thi môn Ngoại ngữ, Bộ GD-ĐT đã tổ chức cuộc họp báo cung cấp thông tin.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết trong 2 ngày diễn ra kỳ thi thì cả nước có 50 thi sinh bị đình chỉ thi, trong đó có 6 em sử dụng tài liệu và 44 thi sinh mang điện thoại vào phòng thi.

291113130-1087857282113815-8270994125921386347-n-6720-3232.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, Trưởng ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 chủ trì họp báo

Cũng tại cuộc họp, Thứ trưởng Độ một lần nữa khẳng định không có chuyện lộ đề thi cho tới thời điểm này. Ông cho rằng đây chỉ là dự đoán tên tác phẩm Ngữ văn chứ không có chuyện bị lộ đề ra ngoài, tuy nhiên Bộ GD-ĐT vẫn gửi toàn bộ thông tin đến Bộ Công an để làm rõ. Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, việc tổ chức coi thi tại tất cả các điểm thi bảo đảm an toàn, nghiêm túc đáp ứng yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực và cơ bản đáp ứng đúng kế hoạch đề ra. 

Bộ GD-ĐT cho biết thời gian tới Bộ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn và tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát bảo đảm thực hiện tốt các khâu chấm thi, đối sánh dữ liệu điểm thi, công bố kết quả thi, phúc khảo bài thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2022.

ngoai-ngu-3.jpg
Sau một buổi thi

Một trong những điểm mới đáng lưu ý nhất của thí sinh trong việc đăng ký dự thi năm nay là việc Bộ GD-ĐT tổ chức đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến cho đối tượng thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022. Trong các ngày đăng ký dự thi, hệ thống quản lý thi hoạt động ổn định, việc đăng ký dự thi của thí sinh diễn ra bình thường, cơ bản thuận lợi, đảm bảo số liệu thi chính xác.

Trước đó, các hí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã làm bài thi môn Tiếng Anh với hình thức trắc nghiệm trong thời gian 60 phút.

Bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi, em Huyền My (điểm thi tại trường Amstecdam) cho biết: Năm nay em thấy đề thi ngoại ngữ khá dễ, bám sát phần học ôn của em. Toàn bộ các câu hỏi cũng có sự phân loại nhưng kiến thức vẫn chỉ ở trong phần lớp 12 là chủ yếu. Vì đề bài khá dễ nên em làm khoảng 20 phút là gần xong, kiểm tra cụ thể các câu cuối xong em nộp bài sớm. Dự kiến bài thi này của em sẽ đạt 9-10 điểm, có thể chỉ sai 1-2 câu nhỏ chứ không sai nhiều. Đề có khoảng 5-6 câu có độ khó cao hơn để phân hóa thí sinh trên tổng số 50 câu hỏi, chủ yếu ở bài điền từ và bài đọc hiểu.

Cùng tâm trạng vui vẻ với thí sinh, rất đông phụ huynh đã tập trung trước cổng trường, chờ đón giây phút học sinh bước ra khỏi phòng thi. Đa số họ không còn tâm trạng lo lắng như ngày đầu tiên, thay vào đó là cảm giác vui vẻ và hồi hộp chờ đợi. Thời tiết tại thủ đô trong kỳ thi năm nay được đánh giá là mát mẻ, giúp phụ huynh và học sinh thoải mái hơn trong một kỳ thi căng thẳng.

Nếu như ở những buổi thi trước các thí sinh còn ngại ngần trong việc chia sẻ về bài thi để tránh ảnh hưởng tâm lý, thì trong buổi thi cuối cùng này, các em đã thoải mái bình luận về đề thi, chia sẻ kết quả và dự đoán về điểm số của mình.

ma-de-418.jpg
Gợi ý đề thi Ngoại ngữ  kỳ thi THPT 2022, mã đề 418

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả nước có 50 thí sinh bị đình chỉ tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022