Chiều 7.7, thí sinh cả nước tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn Toán.

Đề thi Toán có tính phân loại cao, các câu khó tập trung ở phần cuối

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 07/07/2022, 17:20

Chiều 7.7, thí sinh cả nước tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn Toán.

Bài thi Toán có thời gian làm bài là 90 phút, với hình thức thi trắc nghiệm khách quan. 14 giờ 20, cán bộ coi thi phát đề cho thí sinh và giờ bắt đầu làm bài là 14 giờ 30.

Theo Bộ GD-ĐT, cũng như các bài thi khác, cấu trúc đề thi môn Toán bám sát chương trình cơ bản của bậc THPT, chủ yếu lớp 12. Đề thi được xây dựng theo ma trận với 4 mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Trong đó tỷ lệ câu hỏi vận dụng cao sẽ không nhiều. Thí sinh làm tốt các câu hỏi ở mức nhận biết, thông hiểu và vận dụng đã có thể đạt mức điểm từ trung bình đến khá.
Với môn Toán, thí sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm được in sẵn theo quy định của Bộ GD-ĐT.

thi-thpt2022-24.jpg
Các thí sinh đầu tiên hoàn thành môn Toán bước ra khỏi phòng thi

Thí sinh chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời. Trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, phải tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô mà mình lựa chọn. Thí sinh không được nộp bài thi trước khi hết giờ làm bài; khi hết giờ làm bài, phải nộp phiếu trả lời trắc nghiệm cho cán bộ coi thi và ký tên vào hai phiếu thu bài thi. Thí sinh chỉ được rời khỏi phòng thi sau khi cán bộ coi thi đã kiểm đủ số phiếu trả lời trắc nghiệm của cả phòng thi và cho phép rời khỏi phòng thi.

Ra khỏi phòng thi tại điểm thi trường THCS Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội - em Nguyễn Thiện Nhân (Cầu Giấy) cho biết đề thi môn Toán khá vừa sức, có những câu cuối có tính phân loại cao, nếu không nắm chắc kiến thức rất dễ làm sai đề. "Các câu đầu khá dễ nên em có thể làm rất nhanh nhưng từ các câu 30 trở đi thì đề khó hơn hẳn và em phải dành nhiều thời gian để hoàn thành bài thi của mình một cách tốt nhất. Những câu cuối có tính phân loại khá cao, nếu bạn nào cẩn thận thì vẫn có thể cố gắng làm được bài. Nhưng chỉ cần chủ quan là làm sai và chọn sai đáp án ngay. Em chỉ hoàn thành được có 80-90% lượng bài, nhưng em làm câu nào chắc câu đó, hy vọng được 7-8 điểm vì Ngữ văn em làm bài không được tốt lắm" - em Thiện Nhân chia sẻ.

Clip các tình nguyện viên chúc mừng các thí sinh hoàn thành xong ngày thi 7.7:

Tình nguyện viên chúc mừng các thí sinh hoàn thành bài thi môn Toán, kỳ thi THPT 2022 vào chiều 7.7

Đề thi môn Toán kỳ thi THPT 2022, mã đề 124:

Gợi ý giải đề Toán 124:

goi-y-giai-de-124.png
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi Toán có tính phân loại cao, các câu khó tập trung ở phần cuối