Chiều 7.7, Bộ GD-ĐT đã có báo cáo nhanh về ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Có 22 thí sinh bị đình chỉ thi vì mang điện thoại và tài liệu vào phòng thi ngày đầu tiên

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 07/07/2022, 20:08

Chiều 7.7, Bộ GD-ĐT đã có báo cáo nhanh về ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bộ GD-ĐT vừa có thông tin nhanh về ngày thi thứ nhất Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Cụ thể, 981.598 thí sinh đến dự thi môn Ngữ văn, đạt tỷ lệ 99,6% và 982.914 thí sinh dự thi môn Toán, đạt tỷ lệ 99,59%.

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, trong số 79 thí sinh thuộc diện F0 của 20 Hội đồng thi thì chỉ có 18 thí sinh đến dự thi, các thí sinh này được sắp xếp thi ở phòng thi riêng. Công tác coi thi tại các phòng thi này được triển khai theo đúng quy định với các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho các cán bộ coi thi và thí sinh.

Số thí sinh vi phạm quy chế thi là 22 thí sinh bị đình chỉ thi (Ngữ văn: 12 thí sinh, Toán: 10 thí sinh; trong đó có 05 thí sinh mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi, 17 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi). Không có cán bộ vi phạm quy chế.

thi-thpt2022-5(1).jpg
Các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Bộ GD-ĐT cho biết, theo báo cáo từ các địa phương, các buổi thi Ngữ văn, Toán đã diễn ra theo đúng kế hoạch và quy định. Đánh giá ban đầu của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi bài thi Ngữ văn và bài thi Toán nằm trong chương trình THPT, có sự phân hóa phù hợp với mục tiêu Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Với đề thi Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, giáo viên dự báo, những học sinh trung bình có thể đạt từ 7-7,5 điểm, học sinh khá đạt từ 7,5-9 điểm, dự đoán số điểm 8-8,5 tương đối nhiều. Học sinh giỏi có thể đạt từ 9-10 điểm.

Còn với môn Ngữ văn, các giáo viên cho biết đề thi tuy học sinh nói "trúng tủ" nhưng về nội dung câu hỏi khá khó, thí sinh vận dụng ngôn ngữ và quan điểm của mình một cách chặt chẽ mới hoàn thành hết được đề thi. Dự tính điểm thi ở môn này cũng không cao chỉ từ 6-8 điểm.

thi-thpt2022-33.jpg
Các học sinh được các tình nguyện viên gửi nước uống trước khi vào phòng thi

Ngày mai, sáng 8.7, thí sinh sẽ bước vào ngày thi thứ 2 với bài Khoa học tự nhiên (gồm Lý, Hóa, Sinh) hoặc Khoa học xã hội (gồm Sử, Địa, Giáo dục công dân). Buổi chiều, thí sinh thi Ngoại ngữ.

Trước thông tin về nghi vấn lộ đề thi lan truyền trên mạng xã hội ở môn Ngữ văn, trả lời báo chí, ông Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT khẳng định: “Không có chuyện lộ đề thi như thông tin lan truyền. Buổi thi Ngữ văn diễn ra an toàn, nghiêm túc trên toàn quốc”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có 22 thí sinh bị đình chỉ thi vì mang điện thoại và tài liệu vào phòng thi ngày đầu tiên