Nghệ sĩ hài hải ngoại Lê Tính kỷ niệm một năm ngày anh chính thức gắn bó với ngôi nhà nghệ thuật trong nước bằng liveshow mini vào tối ngày 3.2.2017 tại sân khấu Minh Nhí Quốc Thảo. Một khách mời đặc biệt khiến nhiều khán giả xúc động đó là ca sĩ chuyển giới Lê Duy.

Ca sĩ chuyển giới Lê Duy trải lòng về nỗi đau và niềm hạnh phúc lứa đôi

Nguyên Huy | 04/02/2017, 15:53

Nghệ sĩ hài hải ngoại Lê Tính kỷ niệm một năm ngày anh chính thức gắn bó với ngôi nhà nghệ thuật trong nước bằng liveshow mini vào tối ngày 3.2.2017 tại sân khấu Minh Nhí Quốc Thảo. Một khách mời đặc biệt khiến nhiều khán giả xúc động đó là ca sĩ chuyển giới Lê Duy.

Trước khi thả hồn mình vào những giai điệu trữ tình và sâu lắng của dòng nhạc bolero, Lê Duy dành một ít thời gian để tâm sự về những buồn vui trong cuộc đời người chuyển giới của mình.

Lê Duy vốn dĩ là một chàng trai được sinh ra trong gia đình có 4 anh em trai. Vì đam mê ca hát nên Lê Duy tìm thầy học nhạc và trở thành ca sĩhát đoàn tư nhân vào thập niên 1990. Thời gian đó, Lê Duy và nghệ sĩhài Lê Tính rất đắt show miền Tây, miền Trung. Để có thêm thu nhập, Lê Duy học thêm nghề trang điểm.

Trong những ngày sống cuộc đời nghệ sĩ, Lê Duy dần dần nhận ra mình khát khao sống thật với giới tính của mình. Thế nhưng vì chưa đủ tiền cho chi phí phẫu thuật chuyển giới nên Lê Duy đành gác lại giấc mơ đó.

Nữ ca sĩ Lê Duy và người yêu Hiếu Trần

Rồi một cú sốc tình cảm ập đến, Lê Duy khăn gói ra tận Hà Nội để tìm lãng quên. Tại đây, Lê Duy nổi tiếng là một chuyên gia trang điểm và đồng thời cũng thường hát tại phòng trà. Trong thời gian này, Lê Duy gặp và yêu một chàng trai Hà Nội.

Chàng trai này đàn rất giỏi. Anh ta hay đệm đàn cho Lê Duy hát trong những lúc tụ họp bạn bè hoặc là những khi có riêng hai người. Thời gian trôi đi, tình yêu phát sinh lúc nào chẳng rõ. Hai người đến với nhau một cách tự nhiên. Họ yêu nhau được 4 năm thì gia đình người yêu Lê Duy bắt buộc anh ấy phải lập gia đình. Họ chia tay trong đau khổ. Lê Duy suy sụp hoàn toàn.

Sau cú sốc ấy, Lê Duy gắng gượng đứng lên. Hơn 10 năm trước, Lê Duy quyết định sang Thái Lan phẫu thuật để được trở thành phụ nữ đúng như khát khao của mình, và cũng để đàn ông nhìn nhận mình là một người đàn bà đúng nghĩa từ thể xác đến tâm hồn.

Doanh nhân Kim Ngân, con gái của cố danh hài Kim Ngọc, khiến khán giả bất ngờ qua giọng ca cổ rất ngọt ngào

May mắn thay, sau khi chuyển giới, Lê Duy gặp người yêu mới là Hiếu Trần. Người đàn ông này trẻ hơn Lê Duy 10 tuổi nhưng rất mực yêu thương Lê Duy dù biết rằng cô là người chuyển đổi giới tính. Tính đến hiện tại, họ đã sống bên nhau suốt 10 năm. Hiếu Trần làm nghề quay phim ca nhạc và các sự kiện văn nghệ, còn Lê Duy ngoài ca hát làm thêm dịch vụ trang điểm, phun xăm.

Họ thông cảm, thấu hiểu nhau và hai bên gia đình cũng thừa nhận tình yêu đẹp như cổ tích này. Câu chuyện tình yêu Lê Duy và tiếng hát ngọt ngào của cô đã khiến toàn bộ khán phòng lắng đọng. Khi cô hát xongnhiều tiếng vỗ tay vang lênvà nhữnggiọt nước mắt rơi xuống...

Một điều bất ngờ khác trong liveshow Lê Tính là sự xuất hiện của doanh nhân Kim Ngân. Chị là con gái ruột của cố danh hài Kim Ngọc nhưng từ nhỏ chị dứt khoát không theo nghề của cha mẹ. Chị dấn thân vào kinh doanh và thành công.

Dù vậy, máu nghệ sĩthấm đẫm trong tâm hồn Kim Ngân. Lê Tính đã mời chị lên sân khấu và Kim Ngân khiến mọi người bất ngờ khi hóa thân vào nhân vật Mai Đình của người mẹ quá cố, trong trích đoạn cải lương Hàn Mặc Tử. Tiếng hát ngọt ngào của Kim Ngân khiến toàn bộ khán giả xúc động.

Show diễn còn tạo nên ấn tượng đặc biệt qua sự tham gia của quán quân Sao nối ngôi Bình Tinh trong một trích đoạn hồ quảng, và diễn viêntrẻ Dương Thanh Vàng.

Nguyễn Huy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
1 giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ chuyển giới Lê Duy trải lòng về nỗi đau và niềm hạnh phúc lứa đôi