Nghệ sĩ Vũ Thanh rất bức xúc khi hình ảnh của ông được sử dụng trong một clip đăng tải trên Youtube nói về câu chuyện không hề liên quan đến ông.

Nghệ sĩ Vũ Thanh bức xúc vì bị Youtuber sử dụng hình ảnh trái phép

Tiểu Vũ | 23/09/2022, 14:39

Nghệ sĩ Vũ Thanh rất bức xúc khi hình ảnh của ông được sử dụng trong một clip đăng tải trên Youtube nói về câu chuyện không hề liên quan đến ông.

Ngày 23.9 nghệ sĩ Vũ Thanh đã gặp phóng viên Một Thế Giới và bày tỏ sự bức xúc khi bị một kênh Youtube sử dụng hình ảnh của ông để minh họa cho một bản tin chưa được kiểm chứng.

“Hình ảnh của tôi chụp chung với đồng nghiệp bị kênh Yoube này dùng làm nền cho bản tin “về một vụ lừa đảo” khiến tôi rất bức xúc. Gương mặt của tôi xuất hiện trong video có thể khiến khán giả hiểu lầm là tôi có liên quan vụ việc. Trong khi đó tôi không biết thực hư câu chuyện trong bản tin này là gì?”, nghệ sĩ Vũ Thanh nói.

biavuthanh.jpg
Nghệ sĩ Vũ Thanh đang chia sẻ với phóng viên Một Thế Giới - Ảnh: Tiểu Vũ

Nghệ sĩ Vũ Thanh cho biết, ông không biết làm cách gì để liên lạc với người tạo video trên để yêu cầu gỡ bỏ hình ảnh của mình vì đây là kênh Youtube của một cá nhân nào đó tự làm mà không để lại bất cứ thông tin gì. “Tôi sẽ nhờ người hướng dẫn để trình báo với cơ quan chức năng về việc này”, nghệ sĩ Vũ Thanh nói.

Theo đường link của nghệ sĩ Vũ Thanh cung cấp, phóng viên Một Thế Giới đi trang Youtube đăng tải video nói trên. Kênh này có tên là “Thời sự 24h” và có đến 180 ngàn người đăng ký.

tv20220923-123121.png
Video có sử dụng hình ảnh của nghệ sĩ Vũ Thanh đăng trên kênh "Thời sự 24h" thu hút 46.659 lượt xem - Ảnh chụp màn hình 

Video đăng tải ở đây chủ yếu là các vấn đề thời sự “nóng” được người tạo cóp nhặt ở nhiều nguồn khác nhau sau đó đọc lại và bình luận kèm theo hình ảnh minh họa để thu hút người xem. Dù vậy, nhưng mỗi video có đến hàng chục ngàn lượt xem. Riêng video có sử dụng hình ảnh của nghệ sĩ Vũ Thanh có đến hơn 46 ngàn lượt xem.

Bức xúc của nghệ sĩ Vũ Thanh cũng là bức xúc của nhiều nghệ sĩ khác. Trong những năm gần đây khi mạng xã hội Youtube cho phép người dùng Việt Nam kiếm tiền từ quảng cáo, hàng loạt kênh Youtube đã được lập nên, có Youtuber đã công khai sử dụng sai mục đích hình ảnh của nhiều người nổi tiếng, đặc biệt là các nghệ sĩ, diễn viên vào các nội dung không liên quan để thu hút người xem. Việc này gây ảnh hưởng trực tiếp danh dự uy tín của người nghệ sĩ nếu như đó là những bản tin thiếu kiểm chứng, sai sự thật.

Hành vi sử dụng hình ảnh mà không được phép của người có hình ảnh, có thể bị xử phạt hành chính lên đến 40 triệu đồng. Ngoài ra, đối với trường hợp hành sử dụng hình ảnh không được phép với mục đích quảng cáo, trục lợi thì ngoài mức xử phạt, bồi thường thiệt hại sẽ phải trả cho chủ hình ảnh một khoản thu nhập cho người bị sử dụng hình ảnh trong trường hợp hai bên có thỏa thuận được”.

Luật sư Hà Thị Kim Liên (Văn phòng Luật sư Phan Law Việt)

Bài liên quan
Nghệ sĩ bức xúc vì nhà hát được xây theo kiểu 'bức tử cải lương...'
Hôm nay (10-4), dự kiến Trung tâm nghệ thuật cải lương Hưng Đạo (xây mới trên nền rạp Hưng Đạo) sẽ được bàn giao cho Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang chuẩn bị cho lễ khánh thành diễn ra vào ngày 18 tới đây. Nhận nhà mới mà giới cải lương lại chưa vui trọn vẹn, vì sao?

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Vũ Thanh bức xúc vì bị Youtuber sử dụng hình ảnh trái phép