Với những phát ngôn gây sốc, một con đường học vấn hoàn hảo cho đến việc lựa chọn con đường âm nhạc cũng như một giọng ca đẹp, hiếm có. Nam ca sĩ Đức Tuấn dường như "đóng đinh" với những câu nói từ đồng nghiệp cho tới khán giả rằng anh: "rất chảnh".

Ca sĩ Đức Tuấn: Tôi không chảnh mà là... rất chảnh

Haiyen | 20/04/2016, 10:19

Với những phát ngôn gây sốc, một con đường học vấn hoàn hảo cho đến việc lựa chọn con đường âm nhạc cũng như một giọng ca đẹp, hiếm có. Nam ca sĩ Đức Tuấn dường như "đóng đinh" với những câu nói từ đồng nghiệp cho tới khán giả rằng anh: "rất chảnh".

Phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã có cuộc phỏng vấn nam ca sĩ khi album Bài ca không quên của anh được lọt vào bảng đề cử giải Cống hiến 2015.

- Chào anh Đức Tuấn, anh nghĩ như thế nào khi các đồng nghiệp của anh cho rằng anh "rất chảnh" trong công việc cũng như trong cách phát ngôn?

Tôi nghe nhiều người nói tôi "chảnh" nhưng phải đính chính lại là không phải tôi "chảnh" mà là "rất chảnh".

Nói đùa vậy thôi, chứ bản thân tôi không thích nổi bật giữa đám đông, không thích đãi bôi với người khác thông qua những câu chuyện. Có thể vì tính tôi thẳng thắn, không thể làm những việc trái với cảm xúc của chính mình. Thay vì tôi ngồi nói chuyện với người khác, bắt chuyện làm quen hoặc có những câu nói dễ làm tổn thương người khác thì tôi lại chọn cách hạn chế tiếp xúc để tránh làm họ tổn thương, có thể đó là lý do họ bảo tôi "chảnh".

Còn nếu khán giả bảo tôi "chảnh" thì tôi sẽ đính chính lại, từ phóng viên cho tới bất kỳ một khán giả nào tôi đều rất thân thiện. Khác mỗi là các phát ngôn của tôi đôi khi hơi "sốc" khiến nhiều người nghĩ tôi "chảnh" mà thôi.

Ca sĩ Đức Tuấn trong DVD Bài ca không quên mới phát hành

- Lại nói về phát ngôn, mới đây khi giới trẻ thay hình avatar là lá cờ hình lục sắc, anh cũng có những phát ngôn...không được lòng các bạn trẻ, anh có cho rằng mình bị "vạ miệng"?

Tôi chưa bao giờ bị "vạ miệng" trên truyền thông cả. Tôi tin những phát ngôn của tôi dù vô tình hay hữu ý đều không phải là "vạ miệng" mà chính là suy nghĩ của tôi. Mọi suy nghĩ tôi đều cẩn thận ghi lại, cẩn thận nghĩ trước khi nói. ôi luôn tận hưởng mọi thứ kể cả những điều tốt đẹp hay những mặt trái của nghề nghiệp, cuộc sống rất thoải mái như một điều đương nhiên nên chưa bao giờ mệt mỏi vì “búa rìu” dư luận hay ngán những ý kiến của cư dân mạng. Có chăng, nếu mọi người cảm thấy yên ắng thì do tôi đang tập trung tâm sức cho những sản phẩm âm nhạc tử tế của mình. Thật ra, dù có ngày ngày chạy show thì tôi nghĩ rằng điều đó cũng không có gì quá đặc biệt để chia sẻ tới công chúng.
Thường trước những scandal, tôi không thích đi giải thích mà chọn giải pháp im lặng, tập trung làm tốt công việc của mình. Cuộc sống có người yêu mình thì cũng phải có người ghét mình. Với tôi, quan trọng nhất là sự thanh thản của bản thân.

Người ta ghét tôi thì người cảm thấy khó chịu là họ chứ không phải tôi, bi kịch nằm ở họ. Có thể một phần vì tôi cứ ung dung trước những thương ghét của người đời mà mang tiếng “chảnh”.

- Khi bị đồng nghiệp nói là "chảnh", anh có buồn không và anh có lựa chọn việc đi giải thích với đồng nghiệp về những cư xử, phát ngôn của mình?

Tôi ít có thời gian để buồn mà tôi thường chấp nhận thực tế, bên cạnh những mặt tốt thì ai cũng có những mặt chưa tốt. Tôi chẳng cần phải đi thanh minh hay giải thích làm gì cả, đối mặt với những điều thị phi tôi thường quyết liệt hơn và đôi khi bàng quan trước mọi sóng gió. Kể cả ở đồng nghiệp, tôi cũng không có đồng nghiệp nào thân thiết, tôi quan hệ với các nghệ sĩ đơn thuần chỉ là mục đích công việc. Ngoài ra, chỉ là thỉnh thoảng đồng nghiệp có gặp nhau rồi trò chuyện, chứ tôi không có ý định mang những câu chuyện để làm quà, làm quen, kết thân. Ai có việc nấy. Cứ làm tốt công việc của mình đã rồi hãy chú ý tới việc khác. Đôi khi, đó cũng là cái hành động mà đồng nghiệp nói là tôi "chảnh". Ngoài thời gian cống hiến cho nghệ thuật, tôi thích dành thời gian cho những thú vui khác của mình như: nghe nhạc, đọc báo, chơi thể thao, đi du lịch trong và ngoài nước.

- Trong đêm nhạc của mình vừa qua, khán giả lại được biết đến một Đức Tuấn sâu lắng nhưng cũng đa sầu, đa cảm. Những giọt nước mắt của anh trong đêm nhạc khi cất lên tiếng hát ở ca khúc "Bông hồng cài áo" khiến khán giả cũng lặng người đi. Anh có cho rằng mình quá đa cảm?

Mỗi một ca khúc khi tôi hát lên nó đều như một câu chuyện, đầy cảm xúc khi mình lựa chọn để hát nó. Và ca khúc "Bông hồng cài áo" được tôi thể hiện trong ngày 8.3 thì cảm xúc đó dâng lên một cách mãnh liệt khi tôi nghĩ về mẹ, về những vất vả hy sinh mà mẹ đã âm thầm lo lắng cho chúng tôi nên người. Tôi cho rằng, bản thân mình cũng đa cảm khi hát về các ca khúc cho "một nửa thế giới" và hơn hết, sự đa cảm này khiến tôi thăng hoa hơn trong âm nhạc.

Đức Tuấn nhận hoa chúc mừng của hoa hậu Đặng Thu Thảo khi ra DVD Bài ca không quên

Và tôi càng nghĩ đến mẹ khi thể hiện các ca khúc, không ai nghĩ bản thân tôi sẽ trở thành một ca sĩ vì với tấm bằng của trường Đại học Ngoại thương, là học sinh của trường chuyên Lê Hồng Phong, lại từng là học sinh giỏi môn Tiếng Anh khó ai có thể hình dung ra một: ca sĩ Đức Tuấn. Chỉ nghĩ sau này có lẽ tôi đi theo nghiệp kinh doanh vì tính cách của tôi khá quyết liệt. Nhưng với tôi, tôi luôn mong muốn mình khác biệt, nổi bật giữa số đông nên có thể đi làm ca sĩ là sự...khác biệt của tôi với tấm bằng loại ưu của các trường chuyên, khối chuyên mà nhiều người mơ ước.

- Nói về album Bài ca khôngquên của anh được lọt vào bảng đề cử giải Cống hiến 2015, anh cảm thấy như thế nào?

Giải Cống hiến là kết quả của các phiếu bầu từ các phóng viên, nhà báo theo dõi mảng văn hóa - văn nghệ từ khắp các tờ báo khác nhau. Nên đương nhiên, khi nhận được đề cử từ những nhà báo, phóng viên, bản thân tôi rất vui và hãnh diện. Đây cũng chính là kết quả "đền bù" cho 1 năm miệt mài lao động nghệ thuật của mình. Album Bài ca không quên là một trong những album tốt nhất năm khi không chỉ được biên tập tốt từ nội dung, tập hợp những tên tuổi hòa âm phối khí để thổi luồng gió, sức sống mới cho các ca khúc cũ, mà nó còn là album có thông điệp và ý nghĩa nhân văn rộng lớn. Có lẽ từ công sức và sự đóng góp đó nên tôi được khán giả cũng như các anh, chị phóng viên ghi nhận và công nhận. Đây là hạnh phúc nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao để mình cần cống hiến nhiều hơn nữa cho nền nghệ thuật, cho sự phát triển âm nhạc mà Đức Tuấn đã và đang theo đuổi.

- Cảm ơn anh.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Đức Tuấn: Tôi không chảnh mà là... rất chảnh