Sống ở Mỹ với chồng tỉ phú nhưng nữ ca sĩ Hà Phương cho biết tâm hồn mình lúc nào cũng đầy ấp những giá trị và tư tưởng Việt.

Ca sĩ hải ngoại Hà Phương và hành trình đi tìm bản sắc Việt

nguyễn huy | 10/12/2018, 18:00

Sống ở Mỹ với chồng tỉ phú nhưng nữ ca sĩ Hà Phương cho biết tâm hồn mình lúc nào cũng đầy ấp những giá trị và tư tưởng Việt.

Hà Phương là em gái ca sĩ Cẩm Ly, và là chị gái của ca sỹ Minh Tuyết. Trước khi sang Mỹ định cư chị nổi tiếng là giọng hát dân ca ngọt ngào giống như chị ruột Cẩm Ly của mình. Sang Mỹ, Hà Phương kết hôn với doanh nhân tỷ phú Mỹ gốc Việt tên Chính Chu. Từ đó chị dành phần lớn thời gian chăm lo gia đình. Thế nhưng chị vẫn duy trì hoạt động nghệ thuật trong cộng đồng người Việt và hăng hái công việc từ thiện thông qua quỹ từ thiện Hà Phương Foundation.

Cách đây 8 năm, Hà Phương thực hiện kế hoạch viết một kịch bản phim. Đó là một câu chuyện cuộc đời của một cô gái gốc Việt nổ lực hoà nhập vào môi trường nghệ thuật hàn lâm của nước Mỹ. Đây là câu chuyện lấy 70% đời thực của Hà Phương và ông xã mình. Chị đặt cho nó cái tên Fiding Julia - Đi tìm Julia. Bộ phim đã hoàn thành với vai nữ chính do Hà Phương thủ diễn. Vai nam chính thuộc về hai ngôi sao nổi tiếng Hollywood là Andrew McCarthy và Richard Chamberlain. Phim đã được công chiếu tại Liên hoan phim châu Á lần thứ 3 tại Los Angeles. Theo Hà Phương, phim sẽ chính thức phát hành tại Mỹ vào tháng 3.2019. Hà Phương sẽ nổ lực để xin giấy phép phát hành tại Việt Nam sớm nhất có thể.


Nhà văn Trần Nhã Thụy đại diện NXB Hội nhà văn tặng hoa cho ca sĩ Hà Phương trong buổi ra mắt sách tại TP.HCM


Được biết dung lượng bộ phim chỉ 90 phút và đạo diễn lượt bỏ nhiều tình tiết mà Hà Phương tâm đắc nên chị quyết định chuyển thể kịch bản phim sang tiểu thuyết dưới sự hỗ trợ của nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc phụ trách phần tiếng Việt và Katz Judy phụ trách phần tiếng Anh. Tiểu thuyết Fiding Julia được phát hành trên Amazon cả bản tiếng Việt và tiếng Anh. Để đưa tác phẩm này đến rộng rãi công chúng, Hà Phương hợp tác với nhà xuất bản Hội nhà văn phát hành trong lãnh thổ Việt Nam.
Nói về tiểu thuyết của mình, Hà Phương bộc bạch: “Tôi muốn tôn vinh giá trị của cội nguồn Việt Nam. Nhân vật chính Julia do tôi thủ vai lớn lên và hấp thụ nền văn hoá Mỹ. Nhưng qua những biến cố của cuộc sống cô bé hiểu và quay về với giá trị Việt”.
Tiểu thuyết Đi tìm Julia do Nhà xuất bản Hội nhà Văn phát hành chính thức ra mắt độc giả Việt Nam vào hôm nay 10.12.2018.
Tin và ảnh: Nguyễn Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ hải ngoại Hà Phương và hành trình đi tìm bản sắc Việt