Mặc dù chưa chính thức tung ra sản phẩm âm nhạc thế nhưng Marshall Bang mong muốn sẽ trở thành ca sĩ đồng tính công khai đầu tiên tại Hàn Quốc trong bối cảnh quốc gia này vẫn còn khá khắt khe đối với người LGBT.

Ca sĩ Hàn Quốc đầu tiên công khai đồng tính

Chí Thiện | 10/04/2017, 17:35

Mặc dù chưa chính thức tung ra sản phẩm âm nhạc thế nhưng Marshall Bang mong muốn sẽ trở thành ca sĩ đồng tính công khai đầu tiên tại Hàn Quốc trong bối cảnh quốc gia này vẫn còn khá khắt khe đối với người LGBT.

Sinh ra và lớn lên tạiMỹ, Marshall Bang xuất hiện lần đầu tiên trong cuộc thi Star Audition: The Great Birth của đài MBC vào năm 2012. Tuy không lọt vào top 16 nhưng anh đã thu hút được sự chú ý từnhiều công ti quản lí.

Theo dự kiến, Marshall sẽ bắt đầu sự nghiệp solo trong năm nay. Mặc dù vậy, bất chấp sự phản đối của bạn bè và nhà sản xuất, anh đã quyết định công khai xu hướng tính dục thật của mình.

Chia sẻ với báo giới, Marshall cho biết: "Những người bạn đồng tính ở Hàn Quốc khuyên tôitốt nhất là nên che giấu việcbản thân là đồng tính. Bởi vì nó sẽ tránh làm cho cha mẹ của tôiđau buồn cũng như những câu chuyện thương tâm có thể xảy ra sau đó. Tuy nhiên, là một người Mỹ, tôi luôn được giáo dục là phải sống độc lập. Chính vì thế, tôi cảm thấy mìnhcần phải công khai để sống với con người thật của mình".

Marshall tiết lộ rằng anh em của anh hoàn toàn ổn với chuyện này. Trong khi đó, cha mẹ của anh thì ngược lại. Họtránh né cũng như từ chối bàn luận đến quyết định của con trai.

Cho đến khi một bài viết về Marshall được đăng tải lên báo, mẹ của anh đã bấn loạn và gửi cho anh mộtdòng tin nhắn ngắn gọn: "Con muốn giết chết mẹ hay sao?".

Phải mất 2 tháng sau Marshall và mẹ mới nói chuyện lại với nhau. Anh còn mất thêm một khoảngthời gian nữa để có thể thuyết phục hoàn toàn phụ huynh của mình.

Hành độngcủa Marshall được nhận xét là khá dũng cảm trong bối cảnh Hàn Quốc là một quốc gia vẫn còn khá dè dặt và kì thịkhi nói đến chủ đề LGBT. Cho đến tận thời điểm hiện tại, giớishowbiz Hàn dù phát triển bậc nhất khu vực nhưng chỉ cónam diễn viênHong Suk Chun từng công khai hẹn hò đồng giới.

Nam diễn viênHong Suk Chun (trái)

Marshall hi vọng rằng công chúng sẽ đón nhận anh nói riêng cũng như cộng đồng LGBT nói chung.

Đầu năm nay, Marshall đã phát hành một vài ca khúc hợp tác với những nghệ sĩ khácdưới tên gọi MRSHLL nhưResistRelease (với DJ Friz), Hello Goodbye (với nhà sản xuất Dathan).

Mai Thảo

Bài liên quan
Hàn Quốc tiếp nhận đề nghị điều tra 'thép Việt Nam bán phá giá'
Cơ quan điều tra của Hàn Quốc đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng thép không gỉ cán nguội có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Hàn Quốc đầu tiên công khai đồng tính