Khi mới yêu, người đàn ông thường thề thốt, hứa hẹn mọi điều, kể cả thay đổi bản thân theo ý muốn của người mình yêu. Liệu họ có thay đổi được bản thân mình?

Đàn ông có thay đổi bản thân vì tình yêu hay không?

La Hường | 10/04/2017, 14:02

Khi mới yêu, người đàn ông thường thề thốt, hứa hẹn mọi điều, kể cả thay đổi bản thân theo ý muốn của người mình yêu. Liệu họ có thay đổi được bản thân mình?

Bất cứ một trái tim đang thổn thức vì tình yêu nào cũng không mảy may nghĩ tới viễn cảnh xấu ấy xảy ra: người thứ 3 xuất hiện. Bởi khi yêu, người phụ nữ dễ rơi vào sống… ảo. Có lẽ một phần cũng do sự nhẹ dạ cả tin, họ tin gần như trọn vẹn những lời đường mật của đàn ông. Không bao giờ nghĩ rằng anh ấy có thể dùng những lời đường mật ấy cho thêm một người nào khác nữa… Nhưng sự thật thì… hên xui. Có người đàn ông chung thủy thì cũng phải có người đa tình… Đó là chưa kể đến sự thay lòng khi mọi thứ trở nên nhạt nhẽo, không còn sức hút với nhau. Đó cũng là nguyên do khiến những cô nàng càng dấn thân vào tình yêu thì càng đau khổ khi chia tay. Mà cái khổ chung của phụ nữ khi yêu là quá tin vào lời nói của đàn ông, kể cả lời hứa hẹn rằng họ sẽ thay đổi vì mình.

Đàn ông có thay đổi vì người phụ nữ mình yêu hay không, 100% phụ nữ đang yêu đều trả lời có. Họ có lòng tin ở người đàn ông mà mình đang yêu. Họ tin rằng, với sự cảm hóa của mình, theo chiều hướng tích cực thì nửa kia sẽ thay đổi. Thế nhưng, một điều đáng buồn là nó không thể xảy ra.

Chị Vy – người từng tin tưởng cạn kiệt người đàn ông của mình, kể lại, chị yêu một người đàn ông và phát hiện ra anh ấy có người thứ 3. Chị quyết định chia tay ngay cả khi đang mang trong mình giọt máu của anh ấy. Chị đau đớn nhưng hả hê với quyết định của mình, cứ nghĩ đó là sự trừng phạt cho anh ta. Nhiều lần chị yếu lòng trước sự cầu xin tha thứ và mong muốn quay lại bên hai mẹ con của anh ấy, chị vẫn kiên định nói không. 5 năm trôi qua, một lần tình cờ gặp lại anh ấy, chị biết rõ trong lòng mình vẫn còn rất nhiều tình cảm với người đàn ông này và với sự chân thành của anh ấy, chị tin anh còn tha thiết với hai mẹ con lắm. Trong thời điểm yếu lòng bởi những khó khăn bủa vây, chị ngã vào vòng tay anh lần nữa. Anh hạnh phúc biết dường nào, họ quấn quýt nhau như những cặp tình nhân hạnh phúc nhất thế gian. Chị nhận ra mình quá khắt khe với chính mình, khi mà trong vòng tay anh, chị hạnh phúc biết dường nào. Những năm qua chị đã sống trong cô đơn và oán hận, chẳng để làm gì.

Họ như cặp uyên ương chẳng thể rời xa nhau. Nhưng rồi vì công việc, anh đi công tác xa, trong lòng chỉ mong ngày trở về để gặp lại chị, chị cũng cùng tâm trạng. Ngày anh về, chị háo hức ra sân bay đón. Cả hai vi vu luôn đi chơi đến một thành phố khác theo lời đề nghị của anh. Trong một khoảnh khắc, chị ngồi chờ anh tại quán cà phê ở thành phố mới đặt chân đến, anh nói phải đi gặp một khách hàng tại đây, dự cảm không lành của người phụ nữ mách bảo chị. À, đúng rồi, đây là “địa bàn” của cô gái người yêu cũ anh, cũng là người thứ 3 chen vào cuộc tình của chị. Sự hoài nghi ngày càng lớn dần, chị tra tìm số điện thoại, gọi đến công ty cô gái kia làm việc mới hay cô ấy đang trong thời gian nghỉ thai sản… Chị bàng hoàng thiếu điều muốn chết đi ngay tức khắc. Người đàn ông thề thốt trong lòng chỉ có mình chị, đã “cắt đứt” mối tình cũ, chỉ biết cắm đầu làm ăn và mong đến ngày được chị tha thứ… Chị uất nghẹn đến không thể bật khóc.

Trường hợp khác, anh chồng là người không gái gú gì nhưng mỗi tội mê chơi đến vô tâm. Trong khi vợ vừa đi làm, vừatất bật với 2 đứa con thì chồng vẫn chỉ biết đúng việc đi làm, không hề phụ tay giúp vợ bất cứ việc gì. 2 ngày nghỉ cuối tuần anh ấy cũng dành cho bản thân bằng việc ăn nhậu với bạn bè, đi xem phim, đá bóng, đi chơi xa với đồng nghiệp… Bất kể vợ ốm, con đau, sinh nhật, lễ tết… Anh sống đúng với cách sống khi còn thanh niên chưa vợ. Vợ góp ý anh cũng không mảy may thay đổi. Chịu hết nổi chị lên tiếng ly dị, mời cha mẹ chồng đến thưa chuyện. Thấy căng thẳng anh hứa hẹn thay đổi, bắt đầu từ việc nhỏ như phụ vợ quét nhà, tắm cho con, bớt đi ăn nhậu và lễ tết ở nhà với vợ con… Thấy anh thay đổi chị mừng hết sức. Tranh thủ nấu thật nhiều món ngon để gia đình quây quần ăn uống với nhau, thỉnh thoảng chị còn mua bia, làm mồi nhậu ngồi uống với anh cho anh bớt thèm bia, mua hẳn cho anh chiếc xe mới để nở mày nở mặt với thiên hạ…

Trong công việc, chị được đề bạt lên cấp cao hơn, phải đi công tác nhiều. Có lần đi nước ngoài hẳn 2 tuần. Ở nhà, anh vẫn liên lạc nói yên tâm vì anh đã có thể chăm sóc cho 2 đứa nhỏ tốt. Chị rất mừng, tập trung làm tốt công việc thật nhanh để trở về nhà. Sau 2 tuần xa nhà, chị trở về, muốn gã gục khi biết được sự thật anh gửi con hẳn cho nhà nội, sa đà vào những cuộc ăn nhậu cùng bạn bè trong suốt những ngày chị vắng nhà. Nhà cửa bề bộn như một đống rác… Qúa thất vọng khi mà chị đã quá tin tưởng vào sự thay đổi của anh, nào ngờ…

Khi người phụ nữ trong gia đình càng chu đáo bao nhiêu thì đàn ông càng ỷ lại bấy nhiêu. Họ khó lòng mà nhận ra người phụ nữ ấy đã hy sinh để vun đắp cho gia đình, mà chỉ xem như đó là nhiệm vụ tất yếu. Khi đã sống trong “nhung lụa” như vậy nên họ càng không biết tôn trọng giá trị hiện có, cho đến khi đổ vỡ. Điều đáng nói là với những người vợ không có sự chu đáo, thậm chí là còn có nhiều "tật" thì người đàn ông đa phần lại có sự “trưởng thành” hơn, biết tự lo hơn. Đó là nỗi bất công chonhững người phụ nữ chỉ biết gia đình, yêu thương và tin tưởng chồng con hết mực.

Trở lại vấn đề đàn ông có thay đổi được bản thânvì người mình yêu như anh ấy hứa không, phụ nữ cần phải tỉnh táo để nhìn nhận lại, đừng vội vàng tin vào những gì anh ta hứa. Câu nói "giang sơndễđổi, bản tính khó dời" không phải là không có căn cứ. Vì vậy, lời hứa của đàn ông nếu không đi đôi với thực hành thì đừng bao giờ tin, để tránh sự thất vọng nhất có thể.

Hà Anh

Bài liên quan
Gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái được trợ giúp thế nào?
UBND tỉnh Yên Bái đã có quyết định trợ giúp thân nhân những nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
4 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàn ông có thay đổi bản thân vì tình yêu hay không?