Bụng phẳng là điều tất cả chúng ta đều khao khát và đấu tranh để đạt được. Dưới đây là những loại thực phẩm bạn nên ăn hàng ngày để sở hữu một cơ bụng săn chắc và vòng eo lý tưởng.

Những loại thực phẩm giúp eo thon bụng phẳng cứ thế mà ăn

Thùy Vân | 10/04/2017, 13:24

Bụng phẳng là điều tất cả chúng ta đều khao khát và đấu tranh để đạt được. Dưới đây là những loại thực phẩm bạn nên ăn hàng ngày để sở hữu một cơ bụng săn chắc và vòng eo lý tưởng.

Các loại đậu

Các loại đậu chứa nhiều amylose (một dạng tinh bột kháng), gọi như vậy bởi nó có khả năng chống axit dạ dày và tiêu hóa enzym, khi nó chạm tới ruột già thì cơ bản vẫn còn nguyên. Do vậy nó thoát khỏi tiêu hóa và hấp thu ở ruột non. Nó hoạt động như chất xơ, cung cấp một lượng lớn cho chuyển động của ruột và nhiên liệu cho các vi khuẩn có lợi.

Bánh mì đen

Bác sĩ Marilyn Glenville, tác giả của cuốn “Giải pháp thay thế tự nhiên cho đường”, khuyên là cần tránh bất kì thực phẩm nào làm lượng đường trong máu của bạn tăng nhanh, bởi vì sau đó lượng đường trong máu của bạn sẽ giảm trở lại, cơ thể bạn phải phóng adrenaline và cortisol để ổn định và bạn sẽ kết thúc trong tình trạng rất điên rồ. Cô ấy khuyên bạn nên chọn thực phẩm nguyên hạt thay thế để giải phóng năng lượng từ từ.

Theo Marilyn, bánh mì đen chứa nhiều gấp 4 lần chất xơ, gấp 3 lần chất kẽm và gần như gấp đôi lượng sắt so với bánh mì trắng. Cacbon hydrat trong bánh mì đen bị tiêu hóa chậm hơn, có thể hàng giờ liền, giống như than đá trong lửa, do đó không làm tăng đột ngột lượng đường trong máu.

Như vậy sự thay đổi từ từ này sẽ giúp bạn no lâu hơn, giảm sự thèm ăn và ngăn bạn ăn đồ ngọt vì bạn không phải đi “tàu lượn siêu tốc” lượng đường trong máu.

Bí xanh

Một trong những loại rau quả có công hiệu đặc biệt trong giảm mỡ bụng là bí xanh. Bí xanh không có lipid, hàm lượng natri thấp, đồng thời chứa nhiều dinh dưỡng như chất xơ, đường, protit, caroten, các loại vitamin như B1, B2, PP, các chất canxi, sắt. Bên cạnh đó, một số loại axit có trong bí xanh giúp ức chế sự chuyển hoá và tiêu hao mỡ bụng, hạn chế sự tích tụ mỡ trong cơ thể.

Bạnhãy uống nước bí xanh ép vào mỗi buổi sáng vừa giúp thanh lọc cơ thể cũng như giúp tan lượng mỡ vòng 2. Không chỉ có vậy, nên ăn nhiều món ăn từ bí xanh trong những bữa ăn và sau 5 ngày bạnsẽ có được vòng eo con kiến.

Cải xoong

Cải xoong chứanhiều dưỡng chất như vitamin B1, B2, B6, C và E cũng như các khoáng chất như mangan, caroten, kali. Nhờ đó cải xoong là môt thành phần giải độc cơ thể tuyệt vời, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và nuôi dưỡng làn da. Bên cạnh đó, các tính chất lợi tiểu sẽ giúp giải phóng độc tố và lượng nước thừa. Cải xoong là nguồn cung cấp i-ốt phong phú giúp cải thiện hệ trao đổi chất; vì vậy hãy thêm nó vào chế độ ăn nếu bạn mong muốn có bụng phẳng eo thon nhé!

Chuối

Chuối rất tốt cho hệ tiêu hóa, có khả năng đào thải các chất độc gây hại ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, trong chuối còn có nhiều thành phần rất tốt cho hệ thần kinh, giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Hơn nữa, chuối còn giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh liên quan huyết áp và đột quỵ. Đặc biệt, ăn chuối thường xuyên còn là cách giảm mỡ bụng nhanh chóng và an toàn giúp bạn lấy lại vòngeo thon gợi cảm.

Táo

Trong táo có thành phần chất xơ hoà tan pectin đặc biệt, nên khi ăn táo uống thêm nước sẽ có cảm giác no bụng. Đồng thời, hàm lượng chất xơ phong phú trong táo cũng giúp dạ dày và ruột hoạt động tốt hơn để giải phóng các chất thải ra khỏi cơ thể.

Quả lựu

Lựu là lựa chọn hàng đầu trong việc giảm cân.Vỏ lựu có hàm lượng chất dinh dưỡng rất phong phú. Bởi vậy, khi ăn bạn không nên bỏ vỏ. Nếu bạn sợ vỏ lựu có thuốc, có thể ngâm quả lựu trong nước ấm khoảng 10 phút, sau đó rửa lại dưới vòi nước đang chảy.

Yên Hoa (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những loại thực phẩm giúp eo thon bụng phẳng cứ thế mà ăn