Ca sĩ Khánh Thy khiến nhiều khán giả tranh cãi vì liên tục mắc khuyết điểm, quên lời và giai điệu khi trình diễn trong chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2.9.

Ca sĩ quên lời bài hát trên sóng truyền hình trực tiếp: Không có động thái xin lỗi khán giả

Dạ Thảo | 03/09/2022, 17:45

Ca sĩ Khánh Thy khiến nhiều khán giả tranh cãi vì liên tục mắc khuyết điểm, quên lời và giai điệu khi trình diễn trong chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2.9.

Tối 2.9, chương trình nghệ thuật Sao tháng Tám, ca sĩ Khánh Thy là người thể hiện ca khúc Mười chín tháng tám (nhạc sĩ Xuân Oanh) cùng dàn nhạc giao hưởng và dàn bè. Tuy nhiên, tiết mục của Khánh Thy mắc lỗi khi nữ ca sĩ liên tục hát chênh phô, nhiều đoạn hụt hơi, không rõ lời và không làm chủ được tiết tấu. Ở nhiều đoạn, máy quay bắt cận hình ảnh nữ ca sĩ cúi xuống nhìn bàn tay chép sẵn lời bài hát.

Phần trình diễn này nhanh chóng gây tranh cãi từ khán giả. Nhiều người cho rằng đây là sự kém chuyên nghiệp của ca sĩ lẫn ê-kíp, nhất là khi chương trình được tổ chức đúng ngày lễ trọng đại Quốc khánh 2.9. Một số cá nhân góp ý ca sĩ Khánh Thy cần có trách nhiệm, tôn trọng khi nhận lời biểu diễn đêm nhạc.

casi2-115723877.jpg
Khánh Thy nhiều lần phải nhìn xuống bàn tay có chép sẵn lời

Trên mạng xã hội, không ít khán giả bày tỏ sự bức xúc vì nữ ca sĩ đã tạo nên hình ảnh kém chuyên nghiệp, đặc biệt khi hát một ca khúc cách mạng trong dịp lễ lớn. Có khán giả còn cho rằng đây là một màn biểu diễn "thảm họa".

Nhiều ý kiến cho rằng đây là sự cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp, không thể chấp nhận được trong một chương trình chính luận nghệ thuật chào mừng ngày Quốc khánh. Trong giới nghệ thuật cũng đã thể hiện sự khó chịu, không hài lòng trước màn trình diễn này. Thậm chí nhiều người còn cho rằng chính Giám đốc Đài PTTH Hà Nội phải chịu trách nhiệm khi để cho một chương trình lớn diễn ra mà không có sự quản lý kỹ càng, coi thường người xem. 

Đáng chú ý, Nhạc sỹ Phạm Việt Long cho rằng không thể chấp nhận việc nữ ca sĩ ngoài hát chênh phô, vô cảm xúc, sai nhạc, "tàn phá tác phẩm" mà còn không thuộc lời một ca khúc truyền thống ngay trên sóng trực tiếp. 

Sau khi mọi người có những phản ứng về phần trình diễn của mình, trên trang cá nhân nữ ca sĩ Khánh Thy đã có những phản hồi nhưng lại xóa đi ngay sau đó. Cô khẳng định: "Mình chưa tốt mà mình nghĩ mình tốt rồi mới nguy hiểm. Có những thứ làm chưa tốt thì càng phải cố gắng phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ, học tập để rèn luyện bản thân. Trước giờ vẫn đang làm tốt góc độ của mình, không ít người hiểu và nhìn nhận về em 1 cách tích cực. Xong status này mới an tâm ngủ giấc dài để lấy lại tinh thần và công việc. Cố lên cô gái, mọi thứ chỉ mới bắt đầu và gian nan còn dài".

Ngoài ra, cô cũng "chế thơ" từ tác phẩm "Đêm nay Bác không ngủ" của nhà thơ Minh Huệ để mở đầu dòng trạng thái khiến không ít người cho rằng cô ca sĩ này đang thách thức dư luận. Phần trình diễn của Khánh Thy hiện nay đang nhận được sự quan tâm của dư luận, đặc biệt khi cô không có một động thái xin lỗi nào đối với khán giả hoặc ekip chương trình. Thậm chí nhiều ca sĩ cũng chia sẻ phần trình diễn này và đưa ra nhận xét: "'Ngày nay các em tập và trình diễn không nghiêm túc, chương trình quá dễ dãi, chứ bọn tôi ngày xưa được giao bài hát mới là phải mất ăn mất ngủ để tập”

Đến thời điểm hiện tại, phía tổ chức chương trình và ca sĩ Khánh Thy vẫn chưa lên tiếng về sự việc này.

Bài liên quan
Hòa Minzy, Đen Vâu thắng giải 'Ca sĩ của năm'
Tối 27.3, Lễ trao giải thưởng Cống hiến 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Tại lễ trao giải, Hòa Minzy nhận giải 'Nữ ca sĩ của năm', còn Đen Vâu thắng giải 'Nam ca sĩ của năm”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ quên lời bài hát trên sóng truyền hình trực tiếp: Không có động thái xin lỗi khán giả