Lễ cưới tập thể cho 100 đôi uyên ương được tổ chức đúng vào dịp Quốc khánh 2.9. Các cô dâu chú rể đã có màn diễu hành bằng xe buýt hai tầng trên một số tuyến phố ở TP.HCM. Đám cưới cũng xác lập kỷ lục Việt Nam về cổng hoa lớn nhất từ trước tới nay.

Video: Đám cưới tập thể cho 100 cặp đôi, lập kỷ lục cổng hoa lớn nhất

Tiểu Vũ - Hồng Hạnh (thực hiện) | 02/09/2022, 19:08

Lễ cưới tập thể cho 100 đôi uyên ương được tổ chức đúng vào dịp Quốc khánh 2.9. Các cô dâu chú rể đã có màn diễu hành bằng xe buýt hai tầng trên một số tuyến phố ở TP.HCM. Đám cưới cũng xác lập kỷ lục Việt Nam về cổng hoa lớn nhất từ trước tới nay.

Sáng 2.9, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân TP.HCM đã tổ chức lễ cưới tập thể cho 100 căp đôi là thanh niên công nhân, các tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch COVID-19 đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

damcuoi-tap-the-1-14-.jpg
100 cặp đôi trước tượng đài Bác Hồ tại đường Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) sáng 2.9 - Ảnh: Tiểu Vũ

Lễ cưới tập thể năm 2022 có chủ đề "Tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt", cô dâu chú rể được mặc trang phục áo dài truyền thống ngồi trên xe buýt hai tầng diễu hành qua các tuyến phố chính tại trung tâm TP.HCM, như phố đi bộ Nguyễn Huệ, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Cộng Hòa, cầu vượt Hoàng Hoa Thám, Tân Sơn, trước khi về Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Long Biên Palace (Gò Vấp, TP.HCM) để thức hiện các nghi lễ truyền thống:

 Xem video 100 cặp đôi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ngồi xe buýt hai tầng diễu hành qua các tuyến phố - Đến cổng hoa kỷ lục tại trung tâm tiệc cưới: 

Trong lễ cưới cặp đôi đã nhận được nhiều món quà cưới ý nghĩa như nhẫn cưới, các vật dụng phục vụ cuộc sống và đặc biệt ban tổ chức sẽ tặng "Căn phòng mơ ước" bằng một năm tiền phòng trọ cho một cặp đôi hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

damcuoi-tap-the-1-13-.jpg
Cổng hoa làm bằng hoa và trái cây với chiều cao 6m, chiều dài 17,5m (vượt hơn 3,5m so với số liệu đơn vị đăng ký của đơn vị là 14m). Bên trái cổng là tạo hình rồng, bên phải cổng là tạo hình phượng. 

Điểm nhấn của lễ cưới năm nay là chiếc cổng hoa có chiều cao 6m, chiều dài 17,5m. Bên trái cổng là tạo hình rồng, bên phải cổng là tạo hình chim phượng hoàng đang uốn lượn rất đẹp mắt. Cổng kết bằng hoa và các loại trái cây, rau củ tỉ mỉ, sắc nét và được thực hiện lắp đặt trong vòng hai ngày từ 31.8- 1.9.2022 do 30 nghệ nhân cùng nhau thực hiện. Chiếc cổng đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) ghi nhận là "Cổng cưới tạo hình rồng phượng bằng hoa và trái cây có kích thước lớn nhất Việt Nam”.

Một số hình ảnh lễ cưới tập thể của 100 cặp đôi: 

damcuoi-tap-the-1-9-.jpg
damcuoi-tap-the-1-7-.jpg
damcuoi-tap-the-1-6-.jpg
damcuoi-tap-the-1-5-.jpg
damcuoi-tap-the-1-4-.jpg
damcuoi-tap-the-1-10-.jpg
damcuoi-tap-the-1-11-.jpg
damcuoi-tap-the-1-12-.jpg
damcuoi-tap-the-1-14-(1).jpg
damcuoi-tap-the-1-15-.jpg
damcuoi-tap-the-1-16-.jpg
damcuoi-tap-the-1-2-.jpg
damcuoi-tap-the-1-1-.jpg
damcuoi-tap-the-1-3-.jpg

Bài liên quan
Hàng ngàn cặp đôi đeo khẩu trang làm lễ cưới tập thể bất chấp coronavirus
Hàng ngàn cặp đôi đeo khẩu trang trong đám cưới tập thể do Giáo hội Thống nhất tổ chức ngày 7.2 ở Hàn Quốc bất chấp sự lây lan của dịch coronavirus.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Đám cưới tập thể cho 100 cặp đôi, lập kỷ lục cổng hoa lớn nhất