Tôi chơi với anh chị Trương Nam Hương từ thời sinh viên nhưng hoàn toàn không biết Quỳnh Như. Chỉ biết nhà thơ đã từng có những câu thơ tuyệt đỉnh như “Qươ đũa khà say! Gắp tiếng chim”.

Ca sĩ Quỳnh Như: Lửa của tiếng hát và niềm say mê

DDVN | 06/06/2016, 10:09

Tôi chơi với anh chị Trương Nam Hương từ thời sinh viên nhưng hoàn toàn không biết Quỳnh Như. Chỉ biết nhà thơ đã từng có những câu thơ tuyệt đỉnh như “Qươ đũa khà say! Gắp tiếng chim”.

Tiếng chim mà gắp được quả từng cổ chí kim chưa thấy ai “say” đẹp và độc đáo như thế! Càng không biết anh chị có một cô con gái là ca sĩ. Cho đến khi tình cờ xem Quỳnh Như hát trong một số chương trình ở Nhà văn hóa Thanh niên, trên HTV, VTV, Nhạc viện TP.HCM... cố tình nghe thơ được phổ nhạc như thế nào lại phát hiện ra thành công do ca sĩ hát... quá hay!

Đặc biệt là chất giọng Hà Nội đẹp, sang trọng. Là người có viết nhạc tôi nhận ra một điều sự sống còn hay dở của một bài hát đôi khi không hẳn do nhạc sĩ mà chính là... ca sĩ! Nhạc sĩ là vua trong thế giới sáng tạo giai điệu giao hưởng của mình. Nhưng ca sĩ lại là... thánh trên sân khấu! Một ca sĩ hay có thể phát huy tối đa, bay hết chiều kích người viết mong ước! Còn một ca sĩ tồi thì ngược lại! Phá hỏng ý đồ của nhạc sĩ ngay khi vỡ khuôn nhạc đầu tiên... Trong thời buổi nháo nhào thị trường nham nhở này để không bị sức ép hay cám dỗ của thế giới đèn màu showbiz với một ca sĩ trẻ vừa có thanh vừa có sắc là rất khó! Sinh năm 1991, bố là nhà thơ nổi tiếng, mẹ là một nghệ sĩ múa, Quỳnh Như lớn lên từ chiếc nôi gia đình nghệ thuật nên có những lợi thế mà ít ca sĩ có được.

Được học đàn piano từ nhỏ và hiện đang học Nhạc viện TP.HCM. Con đường hẳn còn rất dài. Hơn tất cả, Quỳnh Như đắm đuối và đam mê mỗi khi có dịp xuất hiện trên sân khấu hay được hát. Với linh cảm của một người viết nhạc, tôi đã mời em hát chính trong chương trình “Chiều rỗng hồn em” giới thiệu 17 ca khúc Nguyễn Hữu Hồng Minh với khán giả miền Trung tại trung tâm Hội quán Cội Nguồn - Khu biệt thự Đảo Xanh, quận Hải Châu Đà Nẵng vào đêm thứ năm 16.6.2016 sắp tới. Tin là tiếng hát Quỳnh Như sẽ tỏa sáng như một ngôi sao nhỏ, tạo được dấu ấn với người hâm mộ...

         
   

Nghệ sĩ Nhân dân Quý Dương: Với chất giọng nữ cao trong trẻo, trữ tình và nồng ấm cùng phong cách thể hiện trẻ trung và tự tin, tôi tin Quỳnh Như sẽ trở thành giọng ca giàu cá tính và triển vọng.

   

Nhạc sĩ Vĩnh Phúc: Trẻ trung và nồng nàn, Quỳnh Như cuốn hút người nghe ở những quãng lưng lửng của âm nhạc. Quỳnh Như còn biết xử lý những tiết tấu khó nên dù khó tính, ta vẫn có thể dễ chịu. Chúc cháu thành công hơn nữa.

   

Nhà thơ - nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo: Quỳnh Như vào tuổi 19, hát như là mơ thấy. Giọng hát của em hé lộ một tâm hồn giàu mơ mộng và đượm vẻ buồn thiếu nữ. Em hát Ngô Thụy Miên, Cung Tiến và một số nhạc sĩ trẻ phổ thơ Trương Nam Hương. Những bài hát tuổi hồng và những bài hát tình yêu. Những vui buồn qua giọng hát Quỳnh Như du người nghe vào giấc mơ âm thanh thật đẹp. Tôi hi vọng những tháng năm Nhạc viện sẽ chắp thêm cho em đôi cánh mang âm nhạc bay xa.

   

Nhạc sĩ Võ Công Diên: Giọng hát trong, mạnh và dầy, âm vực rộng gần 2 quãng tám, nhạc cảm tốt, tình cảm, do đó dễ dàng thể hiện những ca khúc thể loại tự sự

   
Nguyễn Hữu Hồng Minh / Duyên dáng Việt Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Quỳnh Như: Lửa của tiếng hát và niềm say mê