Vào ngày 7.5 tới tại Cung văn hóa Hữu Nghị (Hà Nội), một đêm nhạc đặc biệt về nhạc sĩ Thanh Tùng được tổ chức để tưởng nhớ 1 năm ngày mất nhạc sĩ tài hoa này.

Ca sĩ Tấn Minh sẽ kể chuyện tình trong đêm nhạc Thanh Tùng

22/04/2016, 22:55

Vào ngày 7.5 tới tại Cung văn hóa Hữu Nghị (Hà Nội), một đêm nhạc đặc biệt về nhạc sĩ Thanh Tùng được tổ chức để tưởng nhớ 1 năm ngày mất nhạc sĩ tài hoa này.

Live Concert "Đêm nhạc Thanh Tùng - Ngôi sao cô đơn" càng trọn vẹn hơn khi đây cũng là sinh nhật người vợ thương yêu của nhạc sĩ Thanh Tùng, người phụ nữ ông đã dành trọn đời nâng niu, chăm sóc, và có những “cam kết” ngọt ngào trong cuộc sống.

Nói đến không gian âm nhạc của Thanh Tùng, mọi mỹ từ sẽ trở nên không cần thiết khi ông sở hữu một gia tài đồ sộ thuộc nhiều dòng nhạc, với cấu trúc các ca khúc vô cùng đa dạng, biến hóa, dựa trên nền tảng học thuật chuẩn mực, được đào tạo và lĩnh hội sâu sắc. Tuy nhiên các ca khúc của ông lại luôn vang lên bằng những giai điệu, ca từ giản dị, nhẹ nhàng, tạo nên một khối di sản âm nhạc đồ sộ khó có thể thay thế dù hàng chục năm của âm nhạc Thanh Tùng đã trôi qua. Năm 1975, Thanh Tùng khi đó đặt bút viết ca khúc đầu tay Cây sầu riêng trổ bông cho một vở cải lương, để rồi từ thời điểm đó, mạch nguồn âm nhạc chảy trong ông đã tưới mát cho cuộc đời, cho con người, cho tình yêu bằng những ca khúc bất hủ như Hát với chú ve con, Hoàng hôn màu lá, Chuyện tình của biển, Lời tỏ tình của mùa xuân, Ngôi sao cô đơn, Câu chuyện nhỏ của tôi, Hoa tím ngoài sân, Em và tôi, Phố biển, Mưa ngâu, Lối cũ ta về…

Nhạc sĩ Thanh Tùng viết nhiều và để các tác phẩm dở dang cũng nhiều, ông có hơn 200 tác phẩm chính thức và tỏ ra là một người vô cùng nhạy cảm với thái độ thưởng thức của công chúng trong nhiều thời kỳ. Chính vì vậy mà sau những giai đoạn nghỉ ngơi, dù quay trở lại ở bất cứ thời điểm nào, ông cũng đều để lại những sáng tác đặc sắc, chẳng hạn những ca khúc như Trái tim không ngủ yên, Hoa cúc vàng, Cơn bão nghiêng đêm… là những tâm sự đương đại ra đời vào thời điểm chuyển mình của nhạc nhẹ, giờ đây cũng đã trở thành những ca khúc khó quên của vị nhạc sĩ tài hoa.

Ca sĩ Tấn Minh sẽ hát những ca khúc của Thanh Tùng trong đêm nhạc

Ngày 15.3.2016, nhạc sĩ Thanh Tùng trút hơi thở cuối cùng, sau những hậu quả của cơn tai biến quái ác từng diễn ra vào năm 2008. Thanh Tùng dù ngồi xe lăn trong nhiều năm cuối đời, vẫn luôn là một ông lão phong lưu, lãng mạn, và cầu toàn trong nghệ thuật. Chính những thử thách ông vượt qua, những biên giới ông tự mình chạm đến, những đỉnh cao nghệ thuật và không thiếu những khổ đau, biến cố trong đời sống, mà Thanh Tùng đã chấp nhận mọi thứ đến với ông một cách nhẹ nhàng, yên ả. Câu chuyện tình của nhạc sĩ Thanh Tùng cùng người vợ yêu thương của ông không chỉ nổi tiếng trong giới nghệ sĩ, mà còn trở thành bản tình ca bất hủ trong lòng nhiều khán giả mến mộ Thanh Tùng. Chính vì những thanh âm vang lên thuần khiết, thanh cao như vậy, gia đình nhạc sĩ Thanh Tùng đã có sự đồng cảm tuyệt đối dành cho đêm nhạc Ngôi sao cô đơn, và gia đình của ông cũng sẽ xuất hiện trong vai trò cố vấn đêm nhạc diễn ra tại Hà Nội.

Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, ca sĩ Tấn Minh cho biết anh rất yêu mến những ca khúc đậm chất trữ tình và lãng mạn của cố nhạc sĩ tài hoa Thanh Tùng nên đã nhận lời làm biên tập âm nhạc cho chương trình Ngôi sao cô đơn để tưởng nhớ nhạc sĩ. Và ở chính đêm nhạc này, từng ca khúc sẽ được lần lượt các ca sĩ thể hiện kể về mối tình, những yêu thương, những ngọt ngào mà nhạc sĩ dành tặng cho chính cuộc sống của ông cùng người vợ của mình.

Những cái tên tham gia đêm nhạc như ca sĩ Hồng Nhung, Tấn Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Minh Quân, Mỹ Dung đã khắc họa phần nào thông điệp mà Ban tổ chức muốn gửi tới khán giả. Đó chính là hơi thở đương đại tươi mới, sự giao hòa giữa nhiều thế hệ nghệ sĩ, cũng như tinh thần tìm kiếm cái mới, học hỏi không ngừng luôn hiện hữu trong dòng chảy âm nhạc Thanh Tùng. Đạo diễn Việt Thanh sẽ chịu trách nhiệm tạo ra nét độc đáo của một đêm nhạc tri ân, không kém phần thử thách với những ý tưởng dàn dựng mới, khác biệt với những đêm nhạc Thanh Tùng có màu sắc quen thuộc đã diễn ra trước đó tại Hà Nội, thánh đường âm nhạc đã nâng niu Thanh Tùng trong hàng chục năm qua.

Từ sân khấu cho tới sảnh chính của Cung Hữu nghị sẽ mang đến những cú chạm thị giác bất ngờ nhưng xuyên suốt. Hình ảnh quen thuộc của nhạc sĩ Thanh Tùng sẽ hiện diện khắp nơi, để khán giả có thể thấy sự hoài niệm, thương nhớ, nhưng cũng đầy tự hào và hạnh phúc khi được đắm chìm trong không gian âm nhạc của ông một lần nữa tại thủ đô Hà Nội.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Tấn Minh sẽ kể chuyện tình trong đêm nhạc Thanh Tùng