Cùng chung không khí ngày giỗ Tổ nghề ở khắp nơi trên cả nước, tại Thiên Trường vọng phủ của Danh hài Vượng râu đã diễn ra lễ Giỗ Tổ sân khấu nhân ngày sân khấu Việt Nam thu hút đông đảo các nghệ sĩ tham dự.

Ca sĩ trẻ bị nhắc nhờ vì mặc hở hang trong ngày giỗ Tổ nghề sân khấu

Một Thế Giới | 26/09/2015, 06:00

Cùng chung không khí ngày giỗ Tổ nghề ở khắp nơi trên cả nước, tại Thiên Trường vọng phủ của Danh hài Vượng râu đã diễn ra lễ Giỗ Tổ sân khấu nhân ngày sân khấu Việt Nam thu hút đông đảo các nghệ sĩ tham dự.

Đông đảo các nghệ sĩ nổi tiếng phía Bắc và các nghệ sĩ trẻ đã tề tựu về đây thắp nén hương, dâng lễ lên tổ nghề với lòng thành kính. Đó là các nghệ sĩ: NSND Xuân Hoạch, NSND Lan Hương, NSƯT Thanh Bình, Vũ Ngọc, Hồng Liên, Hán Văn Tình, Ca sĩ NSƯT Việt Hoàn, ca sĩ Anh Thơ, Minh Quân, Lô Thủy, Lương Nguyệt Anh, Ngọc Anh Sao Mai, Linh Nguyễn, Hồ Quang Tám; các danh hài Quang tèo, Giang còi, diễn viên Hoàng Yến, người mẫu Phan Hoàng Thu, nhà thiết kế thời trang Đức Hùng, MC Thảo Vân, nhóm xẩm Thu Phương, Đức Huy, nghệ sĩ quan họ Minh Thùy... và rất nhiều các nghệ sĩ trẻ khác.
Ca si tre an bi nhac nho vi mac ho hang trong ngay gio To nghe san khau-hinh-anh-1
Ca si tre an bi nhac nho vi mac ho hang trong ngay gio To nghe san khau-hinh-anh-2
Nghệ sĩ hài Vượng râu làm chủ buổi lễ
Tuy nhiên, ngay trong ngày giỗ Tổ nghề, một số hình ảnh không đẹp của các ca sĩ trẻ đã gây ra phản ứng khiến các nghệ sĩ đàn anh, đàn chị phải nhắc nhở về hành động của mình.
Đến dự buổi giỗ Tổ nghề, một số ca sĩ trẻ đã ăn mặc có phần thoáng mát khi đi dự và đứng trước bàn thờ để vái lạy.
Ca si tre an bi nhac nho vi mac ho hang trong ngay gio To nghe san khau-hinh-anh-3Ca si tre an bi nhac nho vi mac ho hang trong ngay gio To nghe san khau-hinh-anh-4Ca si tre an bi nhac nho vi mac ho hang trong ngay gio To nghe san khau-hinh-anh-5
Hình ảnh khá hở hang, mát mẻ của một số ca sĩ trẻ tại buổi giỗ Tổ nghề sân khấu
Ngay lập tức, các ca sĩ trẻ đã được các nghệ sĩ đàn anh, đàn chị nhắc nhở về việc ăn mặc của mình và yêu cầu các ca sĩ này phải mặc áo khoác bên ngoài.
Gio to nghe san khau
Ngay sau đó cô ca sĩ trẻ này đã bị các nghệ sĩ khác nhắc nhở về vấn đề trang phục sao cho phù hợp và khoác chiếc áo kín đáo bên ngoài
Bên cạnh độ hoành tráng về khâu tổ chức với sắc màu tưng bừng thì phần lễ được Ban tổ chức thực hiện vô cùng long trọng. Lễ tế tổ mở đầu bằng Cung nghinh thỉnh Đại đức ra làm lễ với nghi thức rước uy nghiêm, sau đó là chúc văn viết công phu, chỉn chu ca ngợi nghề tổ. Nghi thức cúng lễ do trưởng ban trị sự giáo hội phật giáo tỉnh Hòa Bình thực hiện.
Ca si tre an bi nhac nho vi mac ho hang trong ngay gio To nghe san khau-hinh-anh-6Ca si tre an bi nhac nho vi mac ho hang trong ngay gio To nghe san khau-hinh-anh-7Ca si tre an bi nhac nho vi mac ho hang trong ngay gio To nghe san khau-hinh-anh-8Ca si tre an bi nhac nho vi mac ho hang trong ngay gio To nghe san khau-hinh-anh-9Ca si tre an bi nhac nho vi mac ho hang trong ngay gio To nghe san khau-hinh-anh-10Ca si tre an bi nhac nho vi mac ho hang trong ngay gio To nghe san khau-hinh-anh-11
Không khí trang nghiêm tại buổi lễ
Nghệ sĩ hài Vượng râu cho biết: Dù ngày giỗ tổ diễn ra ở nhiều nơi, nhưng các nghệ sĩ vẫn tề tựu về đây dự lễ, thắp hương cho tổ nghề ở Thiên trường Vọng phủ. "Lần đầu tiên tổ chức nên không tránh khỏi những thiếu sót nhất định nhưng chúng tôi thực sự hạnh phúc khi số lượng nghệ sĩ tham gia đông hơn sự tính toán ban đầu rất nhiều. Suốt 3 ngày nay, tôi và nghệ sĩ Trà My, MC Huy Cường đều mất ăn mất ngủ để dành tâm sức thực hiện. Dù khá mệt mỏi nhưng đến tận bây giờ, tôi vẫn thấy lâng lâng...".
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ trẻ bị nhắc nhờ vì mặc hở hang trong ngày giỗ Tổ nghề sân khấu