Cuộc đua đưa con người lên sao Hỏa định cư đang nóng lên hơn bao giờ hết với hàng loạt kế hoạch đầy tham vọng của Elon Musk, Lockheed Martin, NASA, Trung Quốc và thậm chí là UAE.

Cả thế giới lao vào cuộc đua đưa người lên sao Hỏa định cư

Hà Ngọc Bách | 02/10/2017, 18:39

Cuộc đua đưa con người lên sao Hỏa định cư đang nóng lên hơn bao giờ hết với hàng loạt kế hoạch đầy tham vọng của Elon Musk, Lockheed Martin, NASA, Trung Quốc và thậm chí là UAE.

Hiện trên thế giới đang có rất nhiều kế hoạch đưa con người lên sao Hỏa định cư, nhìn chung các kế hoạch riêng biệt này đều hướng tới việc sẽ đưa con người lên Hành tinh Đỏ trong khoảng 1 thập kỷ tới.

Lockheed Martin là tổ chức mới nhất tiết lộ kế hoạch chinh phục sao Hỏa của mình tại Đại hội vũ trụ quốc tế 2017 đang diễn ra ở Úc. Hãng chế tạo vũ khí, máy bay này cho biết kế hoạch định cư trên sao Hỏa của họ có 2 phần. Đầu tiên họ sẽ xây dựng một "tiền đồn quỹ đạo", từ tiền đồn này các phi hành gia có thể "tiến hành những thăm dò khoa học chưa từng có trên Hành tinh Đỏ".

Lockheed Martin kết hợp với Nga, NASA sẽ xây dựng một trạm vũ trụ có tên là Deep Space Gateway trên quỹ đạo bay xung quanh Mặt Trăng. Deep Space Gateway sẽ là nơi các phi hành gia sống và làm việc để "xây dựng và bắt đầu thử nghiệm các hệ thống cần thiết để thử thách các nhiệm vụ khác trong không gian sâu thẳm gồm cả sao Hỏa".

Sau đó, những con tàu vũ trụ sẽ được phóng lên sao Hỏa, thực hiện nhiệm vụ trên bề mặt hành tinh này khoảng 2 tuần, với 4 phi hành gia tham gia trước khi quay trở lại Deep Space Gateway.

"Đưa con người lên sao Hỏa luôn là một phần của khoa học viễn tưởng, nhưng ngày nay chúng ta có khả năng biến điều này thành hiện thực", Phó chủ tịch Lockheed Lisa Callahan nói.

"Chúng tôi hợp tác với NASA để thúc đẩy phát triển, xây dựng và sản xuất phần cứng. Chúng tôi tự hào có tên lửa đẩy Orion, đã hoàn thành thử nghiệm để chuẩn bị cho nhiệm vụ Exploration Mission -1 và cuối cùng là hành trình hướng tới sao Hỏa", bà Callahan nói thêm.

Ngoài Elon Musk, và Lockheed Martin mới đây UAE đã thông qua kế hoạch xây dựng "thành phố sao Hỏa" tại Dubai để chuẩn bị cho việc định cư trên Hành tinh Đỏ.

Ái Vi
Bài liên quan
TP.HCM: Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên hoạt động
Dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm, nhưng Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả thế giới lao vào cuộc đua đưa người lên sao Hỏa định cư