Ca tử vong vì Covid-19 đầu tiên là nam bệnh nhân khoảng 50 tuổi ở bang Washington, có bệnh nền.

Ca tử vong vì Covid-19 đầu tiên tại Mỹ

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 01/03/2020, 08:11

Ca tử vong vì Covid-19 đầu tiên là nam bệnh nhân khoảng 50 tuổi ở bang Washington, có bệnh nền.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (USCDC) Robert Redfield cho biết, không có bằng chứng cho thấy bệnh nhân từng đến vùng dịch hay từng tiếp xúc với người mắc Covid-19, nên dường như là trường hợp lây lan trong cộng đồng.

Ngoài bệnh nhân vừa qua đời, bang Washington còn ghi nhận 2 ca dương tính với virus liên quan đến viện dưỡng lão Life Care (thành phố Kirkland). Giới chức y tế cũng phát hiện vài trường hợp xuất hiện triệu chứng đáng nghi nên đưa hơn 50 người trong viện đi xét nghiệm.

Trước tình hình diễn biến xấu, Thống đốc bang Washington Jay Inslee quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm tạo điều kiện huy động mọi nguồn lực cần thiết cho công tác chống dịch.

Mỹ tính đến nay có 69 ca nhiễm Covid-19, trong số đó một số bệnh nhân không rõ nguồn nhiễm (chưa từng đến vùng dịch hay từng tiếp xúc với người mắc).

Tổng thống Donald Trump vừa tổ chức họp báo kêu gọi người dân không sợ hãi, ông chỉ ra rằng đã có 15 bệnh nhân khỏi bệnh. Bộ trưởng Y tế và Nhân sinh Alex Azar cũng lên tiếng trấn an phần lớn người mắc Covid-19 chỉ xuất hiện triệu chứng từ nhẹ đến vừa, chỉ cần điều trị tại nhà như cúm.

Trong khi đó, số ca nhiễm tại châu Âu tiếp tục tăng mạnh: Ý đã có 1.128 ca nhiễm cùng 29 ca tử vong, Pháp thêm 43 bệnh nhân lên 100 ca, Tây Ban Nha 58 ca, Thụy Sĩ 19 ca, Na Uy 15 ca, Thụy Điển 12 ca, Áo 10 ca, Hà Lan 7 ca.

Cẩm Bình (theo CNN, Politico, Euronews)
Bài liên quan
AstraZeneca thừa nhận vắc xin COVID-19 của hãng có thể gây đông máu
Trang Pharmaceutical Technology đưa tin hãng sản xuất AstraZeneca thừa nhận vắc xin COVID-19 có thể gây đông máu, dù trường hợp gặp phản ứng phụ này rất hiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca tử vong vì Covid-19 đầu tiên tại Mỹ