Tuy được phép hoạt động trở lại nhưng các cơ sở nói trên phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, ghi nhật ký khách hàng, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, khử khuẩn...

Các cơ sở kinh doanh ăn uống, cắt tóc, gội đầu ở Thái Bình hoạt động trở lại

Tú Viên | 26/05/2021, 15:18

Tuy được phép hoạt động trở lại nhưng các cơ sở nói trên phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, ghi nhật ký khách hàng, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, khử khuẩn...

toc-2.jpg
Một tiệm gội đầu đã hoạt động trở lại vào hôm nay 26.5 - Ảnh: PV

Theo ghi nhận vào hôm nay 26.5, các kinh doanh dịch vụ ăn uống, cắt tóc, gội đầu ở tỉnh Thái Bình được hoạt động trở lại sau một thời gian bị hạn chế để phòng chống COVID-19.

Trong cuộc họp chiều 25.5, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đã thông báo: Kể từ 5 giờ ngày 26.5 cho phép hoạt động trở lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các cơ sở cắt tóc gội đầu.

cafe.jpg
Bên trong một quán cà phê - Ảnh: PV

Đối với các cơ sở ăn uống, được phép phục vụ tại chỗ nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, khuyến cáo 5K; bảo đảm khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người, 2m giữa bàn cách bàn, khuyến khích sử dụng vách ngăn, hạn chế sử dụng máy điều hòa; công khai số lượng khách tối đa có thể phục vụ, bảo đảm cùng lúc không quá 1/2 số khách tối đa; ghi nhật ký khách hàng, thực hiện cài đặt bluezone, quét mã QR; nghiêm cấm sử dụng vỉa hè để kinh doanh. Thời gian hoạt động của các cơ sở ăn uống đến 21 giờ hằng ngày.

cat-toc-3.jpg
Một tiệm gội đầu đã hoạt động trở lại vào hôm nay 26.5 - Ảnh: PV

Đối với cơ sở cắt tóc, gội đầu, được phép hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, ghi nhật ký khách hàng, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, khử khuẩn.

Chủ tịch Nguyễn Khắc Thận cũng thống nhất cho phép hoạt động trở lại các hoạt động thể dục thể thao và tiếp tục dừng các giải thi đấu thể dục thể thao. Các dịch vụ kinh doanh khác tiếp tục thực hiện nghiêm theo Công điện số 06/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

toc.jpg
Một tiệm làm tóc đã hoạt động trở lại vào hôm nay 26.5 - Ảnh: PV

Từ ngày 6 - 25.5, Thái Bình ghi nhận có 19 bệnh nhân nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh, đều liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Tất cả các bệnh nhân hiện được cách ly, điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh. Gần 4.340 trường hợp tiếp xúc và liên quan đến 19 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã được lấy mẫu xét nghiệm và đều có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1 lần trở lên với SARS-CoV-2. Mới đây, Thái Bình cũng đã truy vết và lấy mẫu xét nghiệm hơn 170 trường hợp liên quan đến 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 về TP.Thái Bình và xã Điệp Nông (H.Hưng Hà).

cat-toc-1.jpg
Một tiệm cắt tóc đã hoạt động trở lại vào hôm nay 26.5 - Ảnh: PV

Từ ngày 29.4 đến nay, Thái Bình đã xét nghiệm được hơn 33.720 mẫu, phát hiện kịp thời 19 mẫu dương tính với SARS-CoV-2. Hiện nay các ổ dịch trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát, song nguy cơ lây nhiễm dịch vào địa bàn tỉnh là rất lớn, nhất là khi số ca nhiễm ở các tỉnh, thành phố trong nước tăng nhanh mỗi ngày, trong đó có địa phương chưa tìm thấy F0.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các cơ sở kinh doanh ăn uống, cắt tóc, gội đầu ở Thái Bình hoạt động trở lại