Facebook đang nhận được sự ủng hộ của các công ty tài chính hàng đầu như Visa Inc, Mastercard Inc, PayPal Holdings Inc và Uber Technologies Inc về việc phát hành một loại tiền điện tử mới.

Các công ty tài chính lớn ủng hộ Facebook phát hành tiền điện tử

15/06/2019, 22:07

Facebook đang nhận được sự ủng hộ của các công ty tài chính hàng đầu như Visa Inc, Mastercard Inc, PayPal Holdings Inc và Uber Technologies Inc về việc phát hành một loại tiền điện tử mới.

Ảnh minh họa từ Internet

WSJ đã đưa thông tin liên quan đến việc Facebook phát hành tiền điện tử nói trên đồng thời cho biết, mỗi công ty trong số đó dự kiến đầu tư khoảng 10 triệu USD vào công ty điều phối tiền điện tử của Facebook. Số tiền tài trợ sẽ hỗ trợ cho việc tạo ra đồng tiền, được đưa vào một rổ tiền tệ do chính phủ phát hành.

Sau khi WSJ đưa tin, cả Facebook, Mastercard, Paypal, Visa và Uber đều chưa có bình luận nào liên quan.

Tiền điện tử của Facebook dự kiến có tên gọi là GlobalCoin, sẽ hoạt động với một hệ thống thanh toán kỹ thuật số ở hơn 10 quốc gia, bắt đầu từ quý 1/2020.

Việc phát triển một loại tiền điện tử riêng được đánh giá sẽ giúp Facebook - hiện sở hữu hơn 2 tỉ người dùng - trả tiền và đổi tiền giữa các quốc gia một cách dễ dàng, qua đó có thể giúp công ty đa dạng hóa mô hình kinh doanh quảng cáo - lĩnh vực đang chiếm gần như toàn bộ doanh thu của mình.

Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cũng thừa nhận việc mở rộng sang lĩnh vực thương mại điện tử là sự phát triển hợp lý của mô hình kinh doanh dựa trên quảng cáo của mình.

BBC trong tháng 5 đưa tin Facebook đã làm việc với Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh Mark Carney và giới chức Bộ Tài chính Mỹ, dự kiến công bố kế hoạch ra mắt tiền điện tử GlobalCoin vào mùa hè năm nay. Tiến trình thử nghiệm GlobalCoin sẽ khởi động vào cuối năm.

Giới phân tích nhận định việc Facebook phát hành tiền điện tử riêng có khả năng vấp phải sự giám sát chặt chẽ hơn, trong bối cảnh công ty đang bị dư luận lên án do thu thập thông tin cá nhân của người dùng, cũng như việc tràn lan tin tức giả mạo.

Một số thông tin trước đó thì cho biết Facebook đang nghiên cứu Blockchain - công nghệ lưu trữ và truyền tải thông tin bằng các khối được liên kết và mở rộng theo thời gian, trong khuôn khổ dự án Project Libra, nhằm giải quyết sự quan ngại của người sử dụng về tính bảo mật sau hàng loạt vụ bê bối về rò rỉ thông tin cá nhân người dùng.

A.Thư

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các công ty tài chính lớn ủng hộ Facebook phát hành tiền điện tử