Những ý tưởng độc đáo về khách sạn tương lai đã được đưa ra, hứa hẹn sẽ mang lại cho khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất từ công nghệ.

Các khách sạn tương lai với giường thông minh, robot phục vụ giúp khách có trải nghiệm khó tin

Đan Thuỳ | 22/06/2021, 10:01

Những ý tưởng độc đáo về khách sạn tương lai đã được đưa ra, hứa hẹn sẽ mang lại cho khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất từ công nghệ.

Hãy tưởng tượng ra khách sạn tương lai, nơi chiếc giường của bạn có thể giám sát giấc ngủ và điều chỉnh môi trường để mang lại giấc ngủ ngon nhất vào ban đêm. Robot phục vụ khăn tắm, đồ ăn thức uống bất cứ lúc nào bạn muốn.

Những ý tưởng này nghe có vẻ viển vông nhưng công nghệ để phát triển chúng đã xuất hiện và có thể thiết lập để biến đổi các khách sạn trở nên độc đáo hơn sau đại dịch COVID-19.

Ron Swidler, Giám đốc Gettys - tập đoàn thiết kế và phát triển của Mỹ, cùng 1.000 giám đốc điều hành khách sạn và 70.000 khách du lịch đã đánh giá những ý tưởng độc đáo của dự án Hotel of Tomorrow.

Swidler nói: “Chúng tôi chỉ đang áp dụng những công nghệ tiên tiến vào ngành khách sạn để có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong tương lai”.

Những ý tưởng sáng tạo này sẽ được Swidler thảo luận trong một nhóm Đối thoại Toàn cầu về Khách sạn, một phần của Tuần lễ Kiến thức và Thiết kế của Hồng Kông (KODW) vào ngày 23.6 tới.

50abe6f1-9fc2-4ea4-9dfa-b6c1417bc684_5830a9f7.jpg
Concept Inside Out, Inside Out nhằm mục đích mang lại các đặc tính làm dịu không khí trong phòng

Swidler cho hay: “Ngành khách sạn đã bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh gây ra. Đó là một thử thách lớn nhưng cũng tạo ra những cơ hội để cho ra những phát minh mang tính đột phá”.

Đó là động lực cho Gettys khởi động dự án Hotel of Tomorow. 300 nhà phát triển, nhà thiết kế, chủ sở hữu và nhà điều hành của các tập đoàn khách sạn lớn như Four Seasons, Intercontinental, Hilton và Marriott đã hợp lực để phát triển ra ý tưởng về những chuỗi khách sạn trong tương lai.

Một số ý tưởng đã được ấp ủ từ lâu gồm công cụ đặt phòng trực tuyến giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với một danh sách đa dạng những phòng nghỉ tiện nghi. Những khách hàng của Hilton Honors hiện có thể chọn phòng từ xa với sơ đồ kỹ thuật số trên 11 thương hiệu của tập đoàn này tại Mỹ. Dịch vụ này sẽ được cung cấp trên toàn thế giới vào cuối năm nay.

62ff0b13-a915-477b-9e73-6b33650f1bef_185499ce.jpg
Concept Hotel Rover là phương tiện phiêu lưu tự hành cung cấp dịch vụ lưu động trên đường

Hilton cũng là tập đoàn sớm sử dụng công nghệ không tiếp xúc. Chìa khoá kỹ thuật số của họ cho phép khách nhận và vào phòng thông qua một ứng dụng được tải xuống trên điện thoại thông minh. Swidler nói rằng đây là một công nghệ mang tính đột phá.

Swidler cũng cho biết những ý tưởng này hầu hết lấy nhu cầu của con người làm cốt lõi, có nghĩa những giải pháp này được sinh ra là để phục vụ con người.

Take Bed XYZ là khái niệm được quan tâm nhất trong năm nay vì có lẽ hầu như mọi người đều muốn có một giấc ngủ ngon. Chiếc giường thông minh này sẽ mang đến điều đó. Chất liệu vải được sử dụng trong thiết kế này có khả năng kiểm soát nhiệt độ của chiếc giường và lọc chất ô nhiễm trong không khí. Một ứng dụng được kết nối với chiếc giường từ điện thoại thông minh cho phép khách hàng kiểm soát độ ẩm và mức độ ánh sáng trong phòng, chặn tiếng ồn xung quanh và thậm chí là điều chỉnh cả độ cứng của nệm.

Công nghệ Journey Pebble, thiết bị đeo kỹ thuật số chia sẻ sở thích của khách hàng với khách sạn nhằm mang đến cho họ những trải nghiệm tốt nhất vào mỗi lần nghỉ lại.

8b8ccac9-2140-4315-a7f8-6ce7e2dd1d8c_2663b476.jpg
Công nghệ Journey Pebble - Ảnh: SCMP

Outside In, Inside Out lại mang tới những đặc tính làm dịu không khí trong phòng bằng cách tập trung vào ánh sáng, mùi hương, âm thanh và chất lượng không khí.

botlr-service-robot-at-aloft-cupertino.jpg
Robot Allinance - Ảnh: SCMP 

Một công nghệ nữa cũng rất thú vị nữa đó là Robot Allinance. Đây là một loại robot đa ngôn ngữ được áp dụng khi khách hàng ăn uống tại nhà hàng hoặc quán bar của khách sạn. Những robot này hoạt động 100% công suất, có thể đem đến những bữa ăn và đồ uống được kiểm soát nhiệt độ cho khách ở bất kỳ đâu trong khách sạn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các khách sạn tương lai với giường thông minh, robot phục vụ giúp khách có trải nghiệm khó tin