Ngày 19.6, tại quảng trường Place Monge ở thủ đô Paris, Hội người Việt Nam tại Pháp phối hợp cùng với Foyer Việt Nam đã tổ chức Lễ hội ẩm thực 2021.

Lễ hội ẩm thực Việt tại thủ đô Pháp

TTXVN | 20/06/2021, 12:59

Ngày 19.6, tại quảng trường Place Monge ở thủ đô Paris, Hội người Việt Nam tại Pháp phối hợp cùng với Foyer Việt Nam đã tổ chức Lễ hội ẩm thực 2021.

Đây là lần đầu tiên một lễ hội ẩm thực mang hương vị Việt Nam được tổ chức ngoài trời giữa lòng thủ đô Paris, ngay sau khi chính quyền Pháp chính thức nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 dần được kiểm soát.

Với chủ đề “Chợ ẩm thực - khung cảnh đương đại”, hội chợ ẩm thực lần này đã thu hút sự tham gia của khoảng 25 hội, đoàn và doanh nghiệp của người Việt Nam tại Pháp như Banh Kit, Bà nội, Bibol, Thanh Bình Jeune, Trà Art, Trâm Trâm, France Plumfoot… Hội chợ cđã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân thủ đô Paris cũng như bà con người Việt Nam tại Pháp.

Tại lễ hội, du khách không chỉ được thưởng thức những món ăn mang tính biểu tượng do các đầu bếp Pháp-Việt thể hiện, sự kết hợp ẩm thực đường phố và các món đặc sản như bún bò trộn, nem cuốn, nem rán, bánh bao..., mà còn được khám phá khung cảnh văn hóa với các màn trình diễn đương đại của các nghệ sỹ người Việt Nam tại Pháp. Đặc biệt, tại lễ hội lần này, doanh nghiệp Thanh Bình Jeune còn giới thiệu cho thực khách lô vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam được gắn tem truy xuất nguồn gốc itrace247 của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) lần đầu nhập khẩu vào Pháp. Nhiều du khách khi được nếm thử vải thiều Việt Nam đều tỏ ra thích thú trước hương vị thơm ngon và ngọt dịu đặc trưng của loại trái cây này.

Dù chỉ diễn ra trong thời gian 1 ngày, lễ hội ẩm thực lần này đã khơi dậy được một nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam trong cộng đồng người Việt Nam tại Pháp và bạn bè Pháp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội ẩm thực Việt tại thủ đô Pháp